Thứ Năm, 03/10/2024 05:35 SA
“Chuyện tình xa xứ”:
Thông điệp tình yêu
Thứ Tư, 18/02/2009 07:30 SA

Không kịp ra mắt vào dịp tết, bộ phim Chuyện tình xa xứ (Passport to love, do hai đơn vị Infocus Media Group và Wonderboy Entertainment phối hợp sản xuất) cuối cùng đã ra mắt khán giả vào dịp Valentine.

 

chuyen-tinh090218.jpg

Cảnh trong phim “Chuyện tình xa xứ”.  - Nguồn: NLĐ

 

Phim vừa chính thức công chiếu vào ngày 13/2 tại cụm rạp MegaStar trên toàn quốc. Là bộ phim Việt duy nhất được công chiếu  sau đợt phim chiếu tết, Chuyện tình xa xứ một mình cạnh tranh với dòng phim ngoại ra rạp sau ngày 15/2.

 

Nội dung phim không quá mới mẻ nhưng nhà sản xuất biết cách tạo sức hút cho bộ phim của mình bằng dàn diễn viên đẹp, bối cảnh lạ và các nhân vật trẻ cũng mạnh mẽ, táo bạo hơn rất nhiều trong lối sống và cách suy nghĩ. So với Khang (Bình Minh) là một thanh niên ăn chơi trác táng, thì Hiếu (Huy Khánh) thuộc dạng con nhà nghèo hiếu học. Cả hai cùng đến Mỹ du học và phải đối mặt với những “cạm bẫy tình yêu” ngọt ngào của những cô gái mang dòng máu Việt trên đất Mỹ. Vì ngưỡng phục tài sắc của cô cảnh sát Tiffany (Kathy Uyên) mà Khang bắt đầu sửa đổi tính nết, trở thành một người đàn ông sống có trách nhiệm. Còn Hiếu lại xiêu lòng trước vẻ đẹp kiều diễm của cô á hậu Jennifer (Ngọc Diệp) mà phút chốc quên mất người yêu của mình ở quê nhà. Để rồi sau đó Hiếu cũng không còn ai bên cạnh. Cách lý giải của phim cũng khá ý nghĩa, hạnh phúc chỉ đến được với những ai yêu thương chân thành, biết vun đắp và tha thứ cho nhau.

 

Chuyện tình xa xứ không sa đà vào chuyện tình cảm ủy mị mà được khai thác nhiều ở góc độ tiếng cười. Phần đầu của phim khá thu hút khi kịch bản xây dựng được những phân cảnh, lời thoại hài hước rất tự nhiên. Nhân vật Khang là một khám phá mới về gương mặt điện ảnh đa tài Bình Minh khi anh thể hiện rất tròn vai với nét hài duyên dáng và thật sự để lại ấn tượng với người xem. Còn Ngọc Diệp gần như cũng đã đánh dấu một bước trưởng thành trong diễn xuất của mình với vai Jennifer. Diễn xuất khá táo bạo trước ống kính, Mây Trắng của phim Hoa dã quỳ từng bị chê vì diễn xuất cường điệu đã khá hơn nhiều khi vào vai một người đẹp có lối sống phóng khoáng và mạnh mẽ. Sự xuất hiện của diễn viên Việt kiều Kathy Uyên trong vai cảnh sát Tiffany với phong thái diễn xuất tự tin, chuyên nghiệp cũng tạo nên một sức sống đặc biệt cho phim. Kathy Uyên từng đảm nhận một vai chính trong bộ phim Crossing Over, sánh vai cùng với ngôi sao nổi tiếng Hollywood Harrison Ford. Giống như người mẫu Ngọc Diệp, đây cũng là lần đầu tiên Kathy Uyên tham gia một dự án phim điện ảnh của Việt Nam.  

 

Đạo diễn Victor Vũ nói: “Tôi sinh ra ở Mỹ nhưng lớn lên với tâm hồn hoàn toàn Việt Nam”. Có lẽ chính vì vậy mà Chuyện tình xa xứ (bộ phim về Việt Nam đầu tay của anh) không khiến người xem phải phàn nàn, khó chịu về phương diện tư tưởng hay tính cách nhân vật đi ngược lại với văn hóa Việt Nam (như đã từng xảy ra với phim Sài Gòn nhật thực). Victor Vũ cũng biết cách khai thác hình ảnh khi cho góc máy thể hiện toàn cảnh Las Vegas về đêm, những dãy nhà khá đẹp trên đất Mỹ cũng như hình ảnh chợ Bến Thành, xe máy Sài Gòn. Thêm vào ngày lễ Tạ ơn hay Tết Nguyên đán cũng là cách mang nét văn hóa vào phim – dù hình ảnh ngày tết vào thời điểm này có vẻ như đã không còn phù hợp.

 

Tuy nhiên, một điều khiến Chuyện tình xa xứ mất điểm là cách quảng cáo lộ liễu của nhãn hàng tài trợ ở những phân cảnh cuối phim. Hình ảnh nhân vật nữ cảnh sát Tiffany sử dụng kem dưỡng da và mỉm cười một mình, hay cặp dây chuyền cầu hôn hình trái tim của nhân vật Khang cũng hoàn toàn giống với hình ảnh trong một đoạn phim quảng cáo trên truyền hình của nhãn hàng này. Nhạc nền cho cảnh kết phim cũng là nhạc nền của đoạn phim quảng cáo.

 

 (NLĐ)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đưa tiếng hát về với buôn làng
Thứ Ba, 17/02/2009 16:24 CH
Doanh thu cao, nghệ thuật kém
Thứ Ba, 17/02/2009 07:38 SA
Ra mắt CLB Ảnh báo chí Phú Yên
Thứ Hai, 16/02/2009 07:31 SA
Alison Krauss - nữ hoàng Grammy
Thứ Bảy, 14/02/2009 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek