Thứ Năm, 03/10/2024 13:19 CH
Ai sẽ chiến thắng tại Grammy 2009?
Thứ Bảy, 07/02/2009 07:33 SA

Lễ trao giải thưởng âm nhạc danh giá nhất showbiz Grammy lần thứ 51 sẽ diễn ra tối mai (8/2), hứa hẹn rất lôi cuốn với những phần trình diễn của các ngôi sao đình đám nhất. Khán giả yêu âm nhạc trên khắp thế giới cũng rất háo hức chờ đến giây phút người chiến thắng được vinh danh.

 

Adele-1-090207.jpg

Leona Lewis và Adele, hai hy vọng của làng nhạc Anh quốc tại Grammy 2009

 

Tên tuổi được kỳ vọng sẽ chiến thắng lớn là nghệ sĩ dẫn đầu số đề cử, rapper Lil Wayne với 8 giải ở các hạng mục Album của năm, Ghi âm của năm, Ca khúc của năm,… Đây là ghi nhận xứng đáng cho Lil Wayne sau một năm lao động miệt mài và gặt hái được nhiều thành công với album Tha Carter III. Đây là album ăn khách nhất của năm 2008 với các hit như Lollipop, A Milli…, giúp Lil Wayne giành chiến thắng tại các giải thưởng tiền Grammy như VMA, AMA, EMA, Billboard. Nhiều tạp chí nhận định, Lil Wayne chắc chắn sẽ chiến thắng tại các hạng mục dành cho nhạc rap. Tuy nhiên, Lil Wayne sẽ phải “đấu” với các đối thủ cũng rất được các nhà chuyên môn đánh giá cao như Radiohead, Kanye West, Neyo tại các hạng mục quan trọng nhất, trong đó cái tên ColdPlay đến từ Anh Quốc đang là nhân vật đáng gờm nhất. Trong năm 2008, ColdPlay là nhóm nhạc ăn khách nhất với album Viva la vida or death and all his friends, dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng trên khắp thế giới trong suốt mùa hè vừa qua và được tạp chí âm nhạc uy tín Rolling Stones đánh giá 5 sao. Các nhà chuyên môn nhận định ColdPlay sẽ giành chiến thắng ở hạng mục Thu âm của năm với ca khúc Viva la vida, một bản pop/rock rất hay và đang được yêu thích.

 

Grammy năm nay cũng ghi nhận cuộc “đổ bộ” của các nghệ sĩ người Anh. Ngoài ColdPlay nằm trong top đề cử, còn có các tên tuổi khác như Radiohead, M.I.A, Duffy, Adele, Leona Lewis,… được kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng vang dội như Amy Winehouse tại Grammy 2008 với 5 giải. Cơ hội chiến thắng giành cho người Anh rất cao vì tại các hạng mục quan trọng như Ghi âm của năm, Ca khúc của năm, các nghệ sĩ Anh áp đảo với 8/10 đề cử. Tại các hạng mục khác như Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Album pop xuất sắc nhất, Nữ ca sĩ trình bày pop xuất sắc nhất, những cái tên như Leona Lewis, Duffy, Adele đang được dự đoán sẽ giành chiến thắng.

 

Không phải nghệ sĩ nào có được nhiều đề cử sẽ giành chiến thắng. Đó là lời khẳng định của ban tổ chức lễ trao giải Grammy, nên nhiều nghệ sĩ có ít đề cử nhưng có thể được vinh danh là Katy Perry, Beyonce, Keyshia Cole, Chris Brown. Còn khán giả trẻ hy vọng teenpop có thể nở mày nở mặt với thần tượng tuổi teen Jonas Brothers tại hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek