Thứ Sáu, 04/10/2024 00:23 SA
Hoa hậu điện ảnh Thanh Xuân:
Phú Yên như mối duyên kỳ ngộ
Thứ Tư, 28/01/2009 15:04 CH

Hơn một năm qua, kể từ lần ra Phú Yên trao tiền và quà ủng hộ các gia đình bị mất con trong vụ tai nạn giao thông ở Tuy An, trong chị luôn vang lời thúc giục hãy trở lại nơi này. Chị quyến luyến với mảnh đất miền Trung hai mùa mưa nắng còn nhiều khó khăn nhưng chan chứa tình người.

 

HH-2.jpg.jpg

Hoa hậu Điện ảnh Thanh Xuân trò chuyện cùng cụ bà Võ Thị Chí  - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Tháng cuối năm 2008, xã vùng biển An Ninh Tây (huyện Tuy An) đang độ ngư nhàn lắng trong không gian tĩnh mịch. Sự xuất hiện của một phụ nữ vóc dáng thon thả, đẹp mặn mà, cùng một nhóm người lặn lội khắp các con đường quanh co, không gây nhiều chú ý đối với dân địa phương. Hoa hậu Điện ảnh Thanh Xuân đã trở lại Phú Yên, chia sẻ chút niềm vui cuộc sống với bà con miền quê duyên hải. 7 căn nhà tình thương trị giá 105 triệu đồng, tuy không nhiều nhưng là hạnh phúc trong mơ của những mảnh đời cơ cực.

 

Đại diện Liên đoàn Võ thuật quốc tế Vịnh Xuân Nam Anh, Hoa hậu Điện ảnh Thanh Xuân cho biết, ngay từ đầu năm 2008, chị đã có kế hoạch vận động trong nước và quốc tế, chủ yếu là từ các môn sinh của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, gây quỹ xây 7 căn nhà tình thương. Và không hiểu vì sao “trong đầu Xuân lại nghĩ ngay đến Phú Yên, cứ như là mối duyên kỳ ngộ”, chị tâm sự.

An Ninh Tây là xã đông dân nhất huyện Tuy An, ruộng lại ít, 15.000 người sống chủ yếu dựa vào biển.  Số hộ nghèo của xã chiếm hơn 10% (351/3.276), nhiều hộ thậm chí không có nổi một căn nhà trú mưa tránh nắng. Qua tìm hiểu thông tin, Thanh Xuân quyết định dành 5 căn nhà cho riêng An Ninh Tây.

 

Gia đình Huỳnh Muôn ở đội 13 (thôn Tiên Châu) 3 người sống trong căn nhà vách đất xiêu vẹo, tưởng chỉ một cơn gió mạnh cũng đủ xô ngã. Người chồng đi biển, vợ từng là cô giáo nhưng phải nghỉ dạy vì bệnh tâm thần. Tiếp chúng tôi, chị nói câu được câu mất, cảm ơn vì sắp có được căn nhà mới. Dúi vào tay người mẹ nghèo một ít tiền, trong mắt Thanh Xuân đong đầy trắc ẩn.

 

Đến thăm gia đình bà Võ Thị Chí (thôn Diêm Điền), ngồi đợi bà trên chiếc ghế duy nhất được tìm thấy trong ngôi nhà vách đất mái tôn thủng lỗ chỗ, Thanh Xuân lần đầu tiên được giảng giải cách “xây” nhà vách đất và chứng kiến cảnh nghèo đến nỗi không cần đóng cửa. Nhà chẳng có gì đáng giá. Mảnh vườn phía trước lơ thơ vài cây chuối. Bà Chí đã ngoài 80, không con, tay chân run rẩy vì tuổi tác, đứa cháu họ ở gần đó đêm đêm sang ngủ cùng bà phòng khi trái gió trở trời. Thanh Xuân ngồi bên bà chuyện trò rất lâu nhưng có lẽ câu chuyện không dài, vì tai bà chỉ nghe tiếng được tiếng mất. Cả hai cùng mơ đến cái Tết, có lẽ là vui nhất đời bà Chí, trong căn nhà ngói khang trang ngay trên nền đất này…

 

Ngoài xã An Ninh Tây, Hoa hậu Điện ảnh Thanh Xuân còn trao cho phụ nữ nghèo ở huyện Tây Hòa và TP Tuy Hòa mỗi nơi 15 triệu đồng hỗ trợ xây 2 căn nhà tình thương. Chỉ trong 2 ngày, chị đã đi đến 3 địa phương, đến từng hộ gia đình được hỗ trợ, ân cần thăm hỏi, chia sẻ. Nằm ngoài chương trình là chuyến thăm Trường Tiểu học An Chấn số 1 (huyện Tuy An). Chị đã cùng vui đùa, kể chuyện, tập hát và trò chuyện hết sức ân cần với các em học sinh. Phong cách của Thanh Xuân toát lên vẻ duyên dáng nhưng không khó để nhận thấy rằng hoa hậu điện ảnh một thời đang sống đời thật chứ không phải đang thể hiện tài năng trước ống kính…

 

 

HOÀNG QUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một thời cải lương...
Thứ Ba, 27/01/2009 15:00 CH
Vịnh thơ trâu được tha tội
Thứ Ba, 27/01/2009 11:00 SA
Cuộc gặp gỡ điểm tô sắc xuân
Thứ Ba, 20/01/2009 18:30 CH
Tiểu cảnh thủy mặc
Thứ Ba, 20/01/2009 15:41 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek