Thứ Sáu, 04/10/2024 12:23 CH
Đón xem những phim đặc sắc trên StarMovies và HBO
Thứ Hai, 05/01/2009 10:54 SA

Trong tháng 1, HBO và StarMovies giới thiệu đến khán giả những bộ phim điển hình từng ra mắt vào cuối năm 2007 vừa qua.

The Brave One

Phim-1-090105.jpg
Mang về đề cử Quả Cầu Vàng thứ 6 trong sự nghiệp diễn xuất, khán giả tái ngộ với nữ diễn viên từng giành giải Oscar Jodie Foster trong bộ phim hình sự căng thẳng kịch tính The Brave One.

Lần này, vai diễn của Foster cũng không kém phần “gai góc”: Foster vào vai Erica Bain - một nữ phát thanh viên hiền lành đang chuẩn bị kết hôn với bạn trai, chuẩn bị đón một cuộc sống mới hạnh phúc. Bất hạnh ập đến với Erica trong một trận ẩu đả với lũ côn đồ vô lại tại công viên, bản thân bị thương nặng và người yêu - chồng tương lai bị đánh chết, người phụ nữ yếu đuối hoàn toàn gục ngã trước cú shock cả về thể xác và tinh thần. Cuộc sống ý nghĩa bị đảo lộn thành vô nghĩa, sợ hãi thế giới xung quanh, Erica tự chuẩn bị cho mình một khẩu súng để tự vệ.

Một lần vì phòng vệ chính đáng, Erica buộc phải nổ súng giết một tên tội phạm. Mọi dằn vặt, sợ hãi, đau khổ của Erica giờ đã tìm được nơi “giải thoát”, hàng loạt vụ giết người mà nạn nhân là những tên vô lại xảy ra khiến thanh tra Mercer - người rất hâm mộ chương trình của Erica vào cuộc…

Kịch bản súc tích, vai diễn nhiều đất diễn và sự nhập vai hoàn hảo của Jodie Foster là những yếu tố chính tạo nên thành công của The Brave One. Jodie Foster không chỉ mang đến cho khán giả một vai diễn “hành động - báo thù” mà còn dẫn dắt người xem đến với quá trình biến đổi từ người phụ nữ yếu đuối bất hạnh trở thành một sát thủ máu lạnh. Phim từng xếp vị trí đầu bảng về doanh thu trong tuần đầu công chiếu tại Mỹ: hơn 13 triệu USD.

No Reservations

Phim-2-090105.jpg
No Reservations là nụ cười dí dỏm và những giây phút lãng mạn xoay quanh khu bếp cùng chuyện tình của 2 đầu bếp tài năng. Phim ra mắt khán giả trên sóng HBO vào 21g tối chủ nhật 18/1.

Kate - bếp trưởng khó tính cầu toàn của một nhà hàng nổi tiếng bỗng một ngày rơi vào tình trạng “căng thẳng” khi chị gái mất vì tai nạn, cô cháu gái bướng bỉnh Zoe giờ đến sống cùng dì, và “nhức nhối” hơn là sự xuất hiện của Nick - bếp phó mang phong cách hài hước và nhiệt tình năng nổ. Cứng rắn và hoạt bát, khó tính và dễ tính… đó là những điểm đối lập cơ bản giữa Kate và Nick. Sau khi chiếm được tình cảm của cô bé Zoe, Nick cũng dần khiến Kate “tan chảy” cục băng trong trái tim… Những tưởng mọi việc suôn sẻ thì Kate lại e sợ Nick sẽ chiếm mất vị trí bếp trưởng của mình.

Diễn xuất ngọt ngào của Catherine Zeta-Jones sau 2 năm vắng bóng kể từ The Legend of Zorro năm 2005, sự góp mặt của nam tài tử Aaron Eckhart quen thuộc với khán giả qua vai diễn phản diện trong The Dark Knight, và cuối cùng là ngôi sao tài năng nhí từng được đề cử Oscar Abigail Breslin, bộ ba này đã làm cho No Reservations trở nên lãng mạn, hài hước và hoàn hảo.

Để vào vai diễn của mình một cách chân thực nhất, bà xã của Michael Douglas cùng Eckhart đã trải qua khóa huấn luyện nấu ăn cấp tốc, thậm chí Catherine còn tự nguyện làm phục vụ bàn một thời gian để lấy kinh nghiệm cho vai diễn.

Rush Hour 3

phim-3-090105.jpg
Ngôi sao võ thuật Thành Long trở lại cùng diễn viên hài hước Chris Tucker trong Rush Hour 3 - Giờ cao điểm 3 vào tối chủ nhật cuối tháng 1 trên HBO.

Carter giờ là… cảnh sát giao thông tại L.A, còn Lee là vệ sĩ riêng cho ông bạn cũ - đại sứ Han. Cặp đôi hài hước và ăn ý Lee ­- Carter tình ngờ tái ngộ nhau trong một nhiệm vụ mới: bảo vệ đại sứ Han và Soo Yung - con gái ông vì ông nắm giữ bí mật có thể đe dọa sự tồn tại của tổ chức tội phạm mafia khét tiếng Tam Hoàng.

Sự việc trở nên nghiêm trọng khi vị đại sứ bị ám sát, chúng tiếp tục cử người vào bệnh viện để “nhổ cỏ tận gốc” nhưng may mắn bị Lee và Carter bắt sống. Qua tên sát thủ này Lee và Carter lần tới Paris - Pháp và đụng độ với người anh em cũ của Lee - Kenji.

Gặp gỡ nhân chứng mới - cô vũ nữ tên Genevieve, cả 2 bất đắc dĩ phải bảo vệ cả Genevieve bởi cô cũng nắm giữ bí mật về Tam Hoàng. Liệu Lee - cảnh sát mẫn cán có vượt qua được tình cảm riêng tư với người anh em Kenji và Carter - hay “gái gú” có hoàn thành được nhiệm vụ?

Kinh phí lên tới 140 triệu USD, Rush Hour 3 đã thu về đúng con số này tại thị trường Mỹ, trên thế giới thì là 117 triệu. Với sự thành công của Rush Hour 3, đạo diễn Brett Ratner và biên kịch Jeff Nathanson đã hé lộ khả năng cho phần 4 có thể ra mắt vào 2010 hoặc 2012, có thể chuyến đi này sẽ đưa 2 cảnh sát sang tận… Moscow.

Lions for Lambs

phim-4-090105.jpg
3 câu chuyện khác nhau, dựa trên 3 nền tảng thực tế, triết học và chính trị nhưng có mối liên hệ vô hình sẽ cho khán giả thấy một bức tranh sinh động với nhiều màu sắc quan điểm - Lions for Lambs được phát sóng vào tối chủ nhật (18/1) trên StarMovies. Là bộ phim đầu tiên của hãng United Artists và Cruise/Wagner Productions hợp tác sản xuất kể từ khi “con gà đẻ trứng vàng” của Paramount Pictures - Tom Cruise bị hãng bỏ rơi. Phim có kinh phí 35 triệu USD, và doanh thu toàn thế giới là hơn 63 triệu USD.

Robert Redford vừa đạo diễn vừa tham gia một vai chính trong phim, kịch bản do Matthew Michael Carnahan (từng đảm nhận kịch bản cho phim The Kingdom 2007) viết. Bên cạnh Tom Cruise trong vai thượng nghị sĩ trẻ còn có sự tham gia của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep (vai Janine Roth).

Alvin and the Chipmunks

phim-5-090105.jpg
Vào chủ nhật 25/1, StarMovies sẽ trình chiếu bộ phim ca nhạc - hài vui nhộn mang tên Alvin và những chú sóc chuột - một sản phẩm của 20th Century Fox.

3 chú sóc chuột tên Alvin, Simon và Theodore vốn quen thuộc với vùng rừng núi bỗng nhiên được “vận chuyển” cùng cây thông tới tận L.A dịp Noel. Và lại vô tình, 3 chú nhóc theo chân anh chàng nhạc sĩ vụng về Dave về tận nhà, ở đó họ kết bạn với Dave và tạo thành một bộ ba… quậy tưng bừng.

Vốn có tài ca hát, Alvin, Simon và Theodore trở thành một hiện tượng mới trong nền âm nhạc, cứu Dave một bàn thua trông thấy tại công ty thu âm JETT. Những chú sóc chuột nhanh chóng trở thành thần tượng trong giới trẻ với các single và album bán chạy như tôm tươi.

Danh tiếng đến với các chú sóc chuột thì cũng là lúc tên chủ nhiều mánh khóe Ian tìm mọi cách chia rẽ Dave với nhóm nhạc…

Năm 1983, phiên bản TV Series đã gây được sự chú ý nhất định và phải đợi cho đến năm 2007, bộ phim Alvin and the Chipmunks mới được ra mắt khán giả hâm mộ, ý tưởng cho những chú sóc chuột đáng yêu, phá phách bướng bỉnh nhưng rất dễ thương biết hát quả thật độc đáo và đã thành công với doanh thu hơn 360 triệu USD trên toàn thế giới).

Tham gia lồng tiếng cho 3 nhân vật chính là Justin Long (Alvin), Matthew Gray Gubler (Simon) và Jesse McCartney (Theodore). Phần 2 có tên Alvin and the Chipmunks 2: The Squeakuel sẽ ra mắt vào dịp Giáng Sinh năm 2009, câu chuyện phiêu lưu cùng những bài hát vui nhộn của The Chipmunks sẽ trở lại và chắc chắn gặt hái được thành công.

H.NGUYỄN (tổng hợp từ NETLIFE)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Đêm đêm đem lời ca tiếng thơ...”
Chủ Nhật, 04/01/2009 14:00 CH
Lọ lem thời hiện đại (Phim Mỹ)
Chủ Nhật, 04/01/2009 07:00 SA
Hilary Duff – ngôi sao của năm 2009
Thứ Bảy, 03/01/2009 07:32 SA
Những con tem “kể chuyện”
Thứ Năm, 01/01/2009 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek