Thứ Sáu, 04/10/2024 14:32 CH
Có một chàng diễn viên luôn nhớ quê nhà
Thứ Tư, 31/12/2008 14:23 CH

Việt Thanh, tên thật là Đàm Võ Bình Kim Thanh, sinh năm 1984, nhà ở đường Tản Đà (TP Tuy Hòa). 24 tuổi, Việt Thanh đã gặt hái được những thành công đầu tiên cả trong nghệ thuật lẫn kinh doanh. Điều đáng quý đối với chàng diễn viên - doanh nhân này là anh luôn hướng tâm hồn về quê nhà Phú Yên.

 

vthanh081231.jpg

Việt Thanh - Ảnh: H.T.THẢO

 

VỪA LÀM DIỄN VIÊN, VỪA LÀM DOANH NHÂN

 

Dân phố Tản Đà còn nhớ hình ảnh cậu bé 10 tuổi gầy gò ngày ngày giúp mẹ chạy chợ buôn thúng bán bưng, kiếm tiền đi học ở Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. Năm lên 18 tuổi, Việt Thanh xin mẹ một mình vào Sài Gòn kiếm sống. Hành trang của anh chỉ hai bộ quần áo cùng 100.000 đồng mượn của người thân. Chàng trai nghèo Tuy Hòa khởi đầu việc mưu sinh của mình bằng đủ thứ nghề, từ chạy bàn nhà hàng đến nhân viên bán hàng, tiếp thị, rồi công nhân… Anh sắp xếp thời gian hợp lý để vừa làm, vừa theo học lớp MC khóa 32 tại Nhà văn hóa Thanh Niên và tốt nghiệp xuất sắc.

 

Việt Thanh khởi đầu con đường nghệ thuật của mình khi được đạo diễn Vĩnh Khương mời vào vai Sáu Móm trong phim “Sát thủ”. Đó là một vai phụ, nhưng thường xuyên đồng hành cùng diễn viên chính. Cuộc thử sức tương đối “nặng ký” khi Thanh phải thể hiện được tính cách của một nhân vật đồng tính. Song, anh đã hoàn thành xuất sắc khiến mọi người trong đoàn làm phim ngạc nhiên. Ngay sau vai diễn đầu tiên ấy, Việt Thanh lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn nổi tiếng Châu Huế. Ông mời Thanh tham gia bộ phim dài 20 tập “Kẻ di trú”. Nhưng khi bộ phim bắt đầu bấm máy thì Việt Thanh đổ bệnh, không kịp khỏe để tham gia, đành phải luyến tiếc bỏ qua một cơ hội thử sức tiếp theo trên con đường của nghệ thuật thứ bảy. “Nhưng bây giờ tôi đang nỗ lực sắp xếp công việc và tư duy để chuẩn bị tham gia một bộ phim khác, dài 40 tập, khởi quay vào đầu năm 2009 này” – Việt Thanh “bật mí”.

 

Đam mê nghệ thuật, nhưng Thanh cho biết con đường lâu dài của anh là kinh doanh. Hiện Việt Thanh đang là đại diện một hãng thời trang giày dép, túi xách của Singapore tại TP Hồ Chí Minh. Công việc điều hành kinh doanh cũng chiếm khá nhiều thời gian của anh, nhưng bước đầu – theo Thanh – tương đối “thuận buồm xuôi mái”.

 

Thanh tâm sự: “Kinh doanh là công việc luôn đòi hỏi tính dự đoán cao, độ nhạy cảm của thương trường, giảm thiểu tối đa sự rủi ro ập đến nên cần có cái đầu tỉnh táo, cá tính cứng rắn nên ít khi có người vừa kinh doanh vừa làm nghệ thuật vì hai mảng này hoàn toàn đối lập. Nhưng với tôi, hai niềm đam mê là… ngang nhau, nên đã dung hòa được”.

 

LUÔN HƯỚNG VỀ QUÊ NHÀ

 

Những khi rảnh rỗi, Việt Thanh hay về Tuy Hòa. Người dân trên đường Tản Đà luôn dành cho anh sự trìu mến vì tính tình Thanh cởi mở, dễ thương. Sau những công việc tất bật nơi đô thành nhộn nhịp, Thanh về bên mẹ, bên chiếc giường ngày xưa hai mẹ con nằm qua tứ mùa dịch chuyển, bên ngôi nhà nhỏ, bên núi Nhạn mà những ngày còn nhỏ mỗi chiều Thanh thường cùng bạn lên đó vui đùa. Thanh đã về quê xây lại cho mẹ ngôi nhà. Chàng diễn viên – doanh nhân 24 tuổi tâm sự: “Có mẹ, còn mẹ, tôi sẽ không đơn độc một mình. Mẹ và quê hương chính là niềm an ủi, niềm tin trong mọi công việc của tôi”.

 

Hy vọng rằng trong những năm bươn chải kiếm sống ở đất Sài Gòn, những tháng ngày vất vả nơi quê nhà Tuy Hòa sẽ giúp cho Việt Thanh luôn vượt lên những khó khăn trước mắt lẫn sau này để vừa làm kinh tế, vừa tham gia nghệ thuật.

 

HUỲNH THẠCH THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek