Thứ Năm, 03/10/2024 09:39 SA
Én bạc Ngô Như Quỳnh
Thứ Bảy, 20/09/2008 08:00 SA

Ngô Như Quỳnh, học sinh lớp chuyên văn khóa 1998-2001 Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, đã vượt qua 580 thí sinh tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2008 để đoạt giải Én bạc và giải thưởng do Ban giám khảo báo chí bình chọn. Trong cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2008 do Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức.

 

en-bac-080920.jpg

Ngô Như Quỳnh nhận giải Én bạc

Mồ côi cha, song cô học trò quê ở vùng đất Ngũ Thạch (huyện Đông Hòa) học rất giỏi. Như Quỳnh từng là học sinh giỏi cấp quốc gia, thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh và đang học thạc sĩ cùng ngành.

 

Tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2008, khi chủ khảo hỏi vì sao cô lại chọn nghề MC trong khi cô đã chọn ngành Sư phạm, Như Quỳnh trả lời rằng  hai nghề có điểm tương đồng là làm cho đối tượng hiểu và cảm thụ được những điều mà mình muốn truyền đạt. Tại cuộc thi này, Như Quỳnh đã để lại ấn tượng với chất giọng truyền cảm, những câu trả lời lưu loát. Khi phải phỏng vấn bất ngờ đối tượng, Như Quỳnh đã khéo léo ứng xử đúng mức để vị giám khảo đồng giới không thể từ chối và đã giúp cô tự tin hơn, hoàn thành xuất sắc phần thi.

 

Trong đêm chung kết xếp loại, Như Quỳnh đã chọn đề tài lịch sử Hùng Vương. Cô hướng mọi người về cội nguồn quê hương đất Tổ bằng câu thơ dân gian quen thuộc, rồi gợi lại những tục lệ, truyền thuyết và kết thúc bằng câu nói bất hủ của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

 

Ở phần giới thiệu thời trang của nhà thiết kế Võ Việt Chung, Như Quỳnh nói đến từng chất liệu, kiểu dáng thiết kế… và được khán giả tán thưởng.

 

Thật vui mừng khi Ngô Như Quỳnh nhận giải Én bạc và giải thưởng do Ban giám khảo báo chí bình chọn tại cuộc thi này. Hy vọng Như Quỳnh sẽ góp một cánh én lạ cho các chương trình truyền hình, như lời nhận xét của ông Trương Văn Minh, Trưởng ban Chương trình (Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh), Trưởng ban giám khảo cuộc thi.

 

Cuộc thi Người hướng dẫn chương trình truyền hình 2008 do Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cát Tiên Sa tổ chức, thu hút 581 thí sinh. Trong đêm chung kết 2 và 3, 12 thí sinh tranh tài qua các phần thi: dẫn lại một trích đoạn trong một chương trình của đài, giao lưu với một nhân vật khách mời nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao, văn hóa… hoặc thí sinh đối đáp với Ban giám khảo nhằm bộc lộ kiến thức, khả năng sử dụng ngôn ngữ và ứng biến. Sau cùng, thí sinh thể hiện khả năng phản ứng nhanh với từng đồ vật do Ban tổ chức đưa ra. Ban giám khảo chọn 6 thí sinh vào chung kết xếp hạng.

 

NGUYÊN ĐÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek