Thứ Ba, 01/10/2024 06:32 SA
Lương Mạnh Hải - Ai là ai?
Thứ Tư, 10/09/2008 07:29 SA

Bộ phim truyền hình dài tập Bỗng dưng muốn khóc đang phát sóng trên VTV1 vào “giờ vàng” mỗi tối đang thu hút khán giả, nhất là những khán giả trẻ tuổi. Diễn viên nam chính của phim - vai Nam - do Lương Mạnh Hải thủ diễn đã tạo sức hút đáng kể cho phim này.

 

hahai3-080910.jpg

Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà trong “Bỗng dưng muốn khóc”.

 

Tươi cười trước câu hỏi: “Mạnh Hải là diễn viên hay là nhà báo? Ai là ai?”, chàng trai có gương mặt đẹp và làn da “trời cho” mịn màng, trắng hồng như da các cô gái, gật đầu xác nhận: “Cả hai”.

 

Đầu tiên, Lương Mạnh Hải xuất hiện qua một vai nhỏ trong phim Nữ tướng cướp của đạo diễn Lê Hoàng. Lần thứ hai, chắc “tại” có dáng thư sinh và làn da đẹp nên anh “được” chọn vào vai anh chàng Quang Vinh đồng tính trong phim Hồn Trương Ba, da hàng thịt của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Thế nhưng, Lương Mạnh Hải nổi bật và được khán giả biết đến nhiều nhất là vai Hải trong phim truyền hình nhiều tập Tuyết nhiệt đới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Rồi giờ đây, anh cùng Tăng Thanh Hà – được đánh giá là cặp đôi xuất sắc của phim truyền hình năm 2008 – chinh phục khán giả với Bỗng dưng muốn khóc.

 

Ăn mặc giản dị nhưng phong cách có vẻ sành điệu của giới trẻ, chàng trai Hà thành tỏ ra quá thân quen với đất Sài Gòn sau mấy năm trời vào Nam lập nghiệp. Trước khi được đạo diễn Lê Hoàng mời đóng phim, Lương Mạnh Hải làm việc ở tạp chí Tiếp thị & Gia đình. Năng nổ với công việc viết lách nhưng nếu có cơ hội làm phim, chàng nhà báo sẽ xin phép được tạm thời “xếp bút nghiên” để hóa thân thành nhân vật nào đó trong phim. Thời gian qua, ưu thế hai nghề nghiệp đã hỗ trợ cho anh rất nhiều mối quan hệ về nghệ thuật và báo chí, truyền thông. Lương Mạnh Hải cho biết hiện tại anh đang là MC chương trình Nhịp điệu giải trí (thông tin văn hóa, điện ảnh, âm nhạc thế giới) của Tạp chí Văn nghệ, Hãng phim TFS, phát sóng vào mỗi sáng chủ nhật trên HTV7.

 

“Hồi ở Hà Nội, tôi học Đại học Ngân hàng để cho bố mẹ an tâm, bởi quan niệm người đời ai cũng nghĩ chọn nghề nghiệp kinh tế sẽ ổn định đời sống hơn là làm nghệ thuật. Thế nhưng tốt nghiệp đại học xong, tôi lại xin làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam, viết bài cộng tác với các tờ báo, trước khi một mình vào TP Hồ Chí Minh tự tìm việc làm. Cũng lang thang, lăn lóc với cuộc đời; cũng đi xe ôm hà rì, hà rầm hàng tháng trời nhưng tôi sống rất tự tin vì đã biết tự lập từ năm 18 tuổi. Thực tế cuộc sống luôn dạy cho người ta nhiều kinh nghiệm. Càng nếm trải, tôi càng ý thức tuổi trẻ không nên đầu hàng trước công việc gì, một khi mình đã quyết định thực hiện…” - Lương Mạnh Hải bộc lộ suy nghĩ. Anh bày tỏ sự thú vị, bình thường trong cuộc sống mình cũng từng “bụi đời” chẳng kém ai, nhưng khi lên phim, không ít khán giả xem Tuyết nhiệt đới cứ ngỡ anh là một chàng công tử Hà Nội thứ thiệt. Đó cũng là niềm vui của một diễn viên khi biết mình đã tạo được “ấn tượng khó phai” của vai diễn đối với khán giả.

 

Thỉnh thoảng rảnh rỗi, Lương Mạnh Hải cũng thích nghe nhạc, xem phim, ngồi uống cà-phê hay đi coi tranh của bạn bè triển lãm…. Anh quan tâm đến các sinh hoạt văn hóa ở thành phố như một cách học nghệ thuật và thư giãn tâm hồn. Rất dí dỏm khi trò chuyện, chàng diễn viên trẻ tâm sự, đôi khi mình phải tự biết mình là ai để tìm phương hướng phấn đấu hơn là quan niệm theo kiểu người xưa hữu xạ tự nhiên hương. Tuổi trẻ luôn cho phép mình hào phóng thời gian nhưng đôi lúc nếu không tự điều tiết, sắp xếp chặt chẽ công việc, mọi cơ hội sẽ bỏ mình mà đi.

 

Theo Hải, sống vào thời đại mới, nhiều nhu cầu mới của xã hội được đặt ra, nếu chịu khó quan sát và năng động, lớp trẻ sẽ có nhiều cơ hội để phát huy tài năng của mình. Lương Mạnh Hải phân tích: Trước đây, ông bà mình quan niệm một nghề sống, chín nghề chết, nhưng bây giờ trái lại, lớp trẻ quan niệm phải biết “bung ra”, phải chịu khó học hỏi nhiều và làm gấp ba, gấp năm lần thì chắc chắn sẽ năng nhặt, chặt bị…

 

Xem ra, với quan niệm về nghề nghiệp trong thời @, ở con người “hai trong một” của chàng diễn viên-nhà báo Lương Mạnh Hải vẫn là con số còn… “khiêm tốn”?                       

 

YÊN NGỌC - (SGGP)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek