Thứ Ba, 01/10/2024 16:42 CH
Trần Thị Thùy Dung giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2008
Thứ Hai, 01/09/2008 08:48 SA

Người đẹp Đà Nẵng Trần Thị Thùy Dung bất ngờ giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2008, ngôi Á hậu 1 được trao cho Phan Hoàng Minh Thư (Lâm Đồng) và danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Nguyễn Thụy Vân (Hà Nội)...  

hoa hau-080901.jpg

Tân hoa hậu Trần Thị Thùy Dung. Ảnh:VNE 

Lần đầu tiên sau 10 lần tổ chức, vương miện HHVN thuộc về một người đẹp đến từ miền Trung. Với lợi thế về chiều cao (1m78 - là thí sinh cao nhất cuộc thi), vẻ đẹp thuần khiết, mộc mạc, câu trả lời ứng xử chân thật, không "vẽ vời", lại được thi đấu "gần nhà", Thùy Dung đã lên ngôi trong sự bất ngờ của những khán giả vốn "đinh ninh" rằng người ứng xử hay nhất sẽ là hoa hậu (như hàng loạt những cuộc thi HHVN trước đó). Ưu điểm của việc tôn vinh Thùy Dung là tôn vinh sự giản dị, chân thật, dường như đang khá vắng bóng trong các cuộc thi hoa hậu gần đây.

Tuy đăng quang ngay trên quê nhà, nhưng bố mẹ tân hoa hậu không có mặt tại sân khấu đêm chung kết để cổ vũ con gái. Xuất hiện muộn tại quảng trường sông Hoài khi vừa kịp cuộc họp báo sau lễ đăng quang, thân sinh Thùy Dung cho biết: "Chúng tôi không nghĩ Dung giành ngôi Hoa hậu, vì cháu cũng còn bé". Sau khi thấy Thùy Dung trả lời tốt phần thi ứng xử qua TV, bố mẹ cô mới ra quảng trường sông Hoài.

Ưu thế vượt trội của tân hoa hậu thể hiện ở chiều cao 1,78m và thân hình lý tưởng 86 - 62- 91. Trái với kết quả cuối cùng, trong phần thi ứng xử, người đẹp Đà Nẵng nhận được câu hỏi: "Nếu đêm nay không trở thành Hoa hậu, bạn nghĩ gì?". Thùy Dung khôn khéo nhưng không mất đi sự thực thà của một cô nữ sinh mới 18 tuổi : "Khi đến đây thì tất các các bạn, các chị đều muốn mình đoạt ngôi vị cao nhất: trở thành hoa hậu. Nếu đêm nay em không trở thành hoa hậu, đương nhiên em cũng có một chút buồn. Nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất. Vì khi đến với cuộc thi này, em và các bạn đã được tham gia vào các hoạt động rất có ý nghĩa... Em trở thành con người tự tin, hoàn thiện hơn, tốt hơn. Đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng em cũng đã có những ngày tháng rất vui. Đó là những kỷ niệm tuyệt vời nhất. Nếu em không được Hoa hậu thì vương miện đó sẽ thuộc về một người khác. Em tin đó sẽ là người xứng đáng".

 

top3-080901.jpg
Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung (giữa) cùng Á hậu 1 Phan Hoàng Minh Thư (trái) và Á hậu 2 Nguyễn Thụy Vân. Ảnh: DTO

 

Không được đánh giá cao trong các phần thi, ngôi Á hậu 1 dành cho Phan Hoàng Minh Thư khiến khán giả có phần bất ngờ. Trước cuộc thi này, Minh Thư từng đoạt giải Á hậu 1 Hoa hậu Hậu Giang 2007. Được coi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất, người đẹp Hà Nội Nguyễn Thụy Vân tỏ ra kém tươi khi chỉ giành vị trí thứ ba. Tuy nhiên, cô cử nhân Đại học Ngoại thương có quyền tự hào với giải Ứng xử hay nhất cho phần trả lời đầy thuyết phục của mình.

Các giải phụ khác, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng được trao cho Thạch Thị Hồng Nhung (Hoa hậu Ảnh), Lâm Thu Hằng (Hoa hậu Biển), Đậu Thị Hồng Phúc (Hoa hậu Thân thiện), Lê Thị Mây (Hoa hậu Áo dài). Riêng giải Người đẹp được khán giả bình chọn dành cho Vũ Thị Hoàng Điệp trị giá 10 triệu đồng.

 

A hau-080901.jpg

Á hậu 2 Nguyễn Thụy Vân trong phând thi trang phục áo dài. Ảnh: DTO

 

Giải thưởng dành cho Hoa hậu trị giá 150 triệu đồng và một chuyến du lịch nước ngoài. Tại cuộc họp báo, tân hoa hậu tuyên bố sẽ trích 90% giá trị tiền mặt của giải thưởng để đóng góp cho Quỹ người nghèo tỉnh Quảng Nam quê hương cô. Cũng tại họp báo, nhiều ý kiến băn khoăn, mới 18 tuổi và chỉ mới tốt nghiệp trung học, Thùy Dung khó lòng đảm nhận sứ mệnh của một Hoa hậu cũng như vai trò đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss World 2008. Tuy nhiên, ông Dương Xuân Nam khẳng định: "Chúng tôi căn cứ chủ yếu vào những gì Thùy Dung thể hiện trong cuộc thi và hướng phát triển trong tương lai của tân hoa hậu".

Top 5-080901.jpg

Top 5 hoa hậu Việt Nam 2008. Ảnh: DTO

 

H.KIM (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tăng Thanh Hà hồn nhiên mà kiêu hãnh
Thứ Tư, 03/09/2008 13:38 CH
Thành công ít, thất bại nhiều
Chủ Nhật, 31/08/2008 14:25 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek