Thứ Tư, 02/10/2024 17:19 CH
Ngỡ ngàng Xích Bích
Thứ Năm, 31/07/2008 07:30 SA

Với 80 triệu USD kinh phí và những tên tuổi nổi tiếng nhất của nền điện ảnh Hoa ngữ như Lương Triều Vỹ, Kim Thành Vũ, Triệu Vy, Trương Chấn, Lâm Chí Linh… bộ phim Xích Bích của đạo diễn Ngô Vũ Sâm không chỉ chinh phục khán giả Trung Quốc mà còn tác động mạnh mẽ đến thị trường phim châu Á. Trình chiếu tại Việt Nam, những người bỏ tiền mua bản quyền Xích Bích hoàn toàn yên tâm về doanh thu. 

 

xich-bich-080731.jpg

Cảnh trong phim Xích Bích

 

Tài năng Ngô Vũ Sâm đã được khẳng định đẳng cấp quốc tế, nhưng với Xích Bích thì công chúng và giới chuyên môn xem như một dịp để thử thách sức sáng tạo của đạo diễn này. Và quả thật, những nhân vật từ trang sách Tam quốc diễn nghĩa bước lên màn ảnh Xích Bích đã có màu sắc khác. Chính đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã thẳng thừng tuyên bố ý định vẽ lại chân dung cho một số gương mặt vốn đã được khắc họa rất sâu trong lòng công chúng qua ngòi bút của La Quán Trung, mà cụ thể nhất là Tào Tháo và Chu Du.

 

Nhắc đến trận đánh Xích Bích lừng danh thì người đọc sách Tam quốc diễn nghĩa không thể không tỏ ra hào hứng. Bởi lẽ, đây là điểm gặp gỡ của những nhân vật đáng nói nhất trong thời đại ấy như Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi, Gia Cát Lượng, Chu Du, Tào Tháo, Tôn Quyền, Bàng Thống, Triệu Tử Long… Hơn nữa, ở đó còn có cuộc hôn nhân mang đậm màu sắc chính trị giữa Lưu Bị và em gái của Tôn Quyền, cũng như sự si tình cao hứng của Tào Tháo với kế hoạch “một đài Đồng Tước khóa xuân hai Kiều”.

 

Không chỉ nhiều điển tích bị phá vỡ, mà tâm lý những nhân vật cũng xáo trộn trong Xích Bích. Nếu vai Chu Du được đậm nét lên và giao cho diễn viên Lương Triều Vỹ, thì vai Gia Cát Lượng lại hơi mờ nhạt khi giao cho Kim Thành Vũ. Nếu vai Tôn Thượng Hương được đề cao quá mức giao cho Triệu Vy thì vai Tiểu Kiều giao cho Lâm Chí Linh chỉ được phần nhan sắc!

 

Những người say đắm Tam quốc diễn nghĩa sẽ hơi ngơ ngác khi xem những tình tiết Xích Bích, nhưng cũng phải thừa nhận sự hoành tránh của siêu phẩm này. Bởi lẽ, ngay cả nhà sản xuất Trương Gia Chấn cũng công khai thừa nhận: “Rất khó để thay đổi những ấn tượng đã đi sâu vào công chúng, nhưng mục tiêu của chúng tôi không chỉ hướng tới khán giả Trung Quốc mà chúng tôi muốn Xích Bích là một tác phẩm toàn cầu, làm sao để ai xem cũng có thể hiểu được câu chuyện”.

 

TÂM HUYỀN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek