Thứ Tư, 02/10/2024 21:17 CH
The Dark Knight - siêu phẩm ăn khách nhất hè 2008
Chủ Nhật, 27/07/2008 07:10 SA

Bộ phim tiếp theo về người dơi (batman) vừa được trình làng cuối tuần trước, không những nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình mà còn lập được nhiều kỷ lục về doanh thu mà những “quả bom tấn” được mong đợi như Indiana Jones 4, Speed Racer không làm được.

 

thedarkknigh-080726.jpg

Batman và The Joker trong The Dark Knight

Ơ phần này, batman ngày càng dấn thân vào cuộc chiến chống tội ác đầy nguy hiểm. Với sự trợ giúp của trung úy Jim Gordon và luật sư Harvey Dent, batman đã phá tan những tổ chức tội phạm nhũng nhiễu thành phố Gotham. Tuy nhiên, batman cùng các cộng sự nhanh chóng phát hiện ra bản thân họ chính là con mồi của một trùm tội phạm thông minh mang tên Joker. Thành phố Gothham lại chìm trong cảnh hoảng loạn. Và một lần nữa, Hiệp sĩ Bóng Đêm lại ra tay.

 

Tại Mỹ, The Dark Knight đã thu về tới 66,4 triệu đô la ngay trong ngày đầu ra mắt, trở thành bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại chỉ qua một ngày trình chiếu. Sau 3 ngày, doanh thu lên tới 155,3 triệu đô la, bộ phim ngay lập tức nhảy lên đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng những bộ phim mở màn ăn khách nhất trong lịch sử. Thậm chí để đáp ứng nhu cầu của lượng khán giả quá lớn, có rạp ở Mỹ còn phải bổ sung thêm xuất chiếu vào 3 giờ và 6 giờ sáng, một tiền lệ chưa từng có trong lịch sử.

 

Theo các nhà bình luận phim, The Dark Knight thành công vì các nhà làm phim đã thực hiện một chiến dịch quảng bá tốt, đánh đúng vào tâm lý người xem với vô số chi tiết gây tò mò. Bên cạnh đó, bộ phim tập hợp những tên tuổi lớn như đạo diễn Christopher Nolan (nổi tiếng với The Following, Memento, The Prestige) và một dàn sao Christian Bale, Michael Cain, Morgan Freeman, Maggie Gyllenhaal. Trong đó, nổi bật nhất là sự tham gia của nam diễn viên trẻ xấu số Heath Ledger, người vừa đột tử đầu năm nay. Đây là bộ phim cuối cùng, thực hiện dở dang của ngôi sao Brokeback Mountain. Trong phim này, Heath Ledger đóng vai The Joker, một kẻ thù nguy hiểm của batman (Christian Bale đóng). Khi xem phim, người hâm mộ không phải thất vọng với diễn xuất xuất sắc của Heath Ledger. Mỗi khi Heath Ledger xuất hiện trên màn ảnh, khán giả không ngừng vỗ tay, huýt sáo bởi tính cách độc đáo của The Joker khiến bộ phim thêm phần hấp dẫn. Nhiều nhà bình luận phim nhận xét với vai The Joker, Heath có thể giành một tượng vàng Oscar 2009.

 

Bên cạnh việc thắng lớn tại phòng vé, The Dark Knight  còn nhận được vô số lời khen từ rất nhiều trang web điện ảnh uy tín trên thế giới. Hiện nay, trên imdb, số điểm của bộ phim cao kỷ lục: 9,7/10, với 46.915 lượt khán giả bình chọn, vượt qua cả The Godfather để chiếm vị trí thứ nhất trong Top 250 phim hay nhất mọi thời đại. Còn trên rottentomatoes (trang web tổng hợp các đánh giá của nhiều chuyên gia), The Dark Knight được chấm tới 94/100%, với những lời nhận xét hoa mỹ như: bộ phim hay nhất trong năm, một trong những tác phẩm được chuyển thể từ truyện tranh xuất sắc nhất, “bố già” của thể loại phim siêu anh hùng.           

 

HUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek