Thứ Sáu, 04/10/2024 16:29 CH
Hấp dẫn và kịch tính với Quán trọ ân oán
Thứ Bảy, 08/04/2006 15:22 CH

Dài 32 tập với những tình tiết hấp dẫn, đầy kịch tính về những ân oán tình thù, sinh ly tử biệt của hai gia đình họ Văn và họ Trúc, những nhà làm phim Quán trọ ân oán muốn hé mở cho khán giả về tâm trạng cũng như những khát vọng cải cách, tiến bộ của người dân Trung Quốc những năm giữa thế kỷ 19. Phim đang phát vào 17g trên sóng VTV1.

060408-quan-tro-an-oan.jpgGiữa thế kỷ thứ 19, hai nhà họ Văn Trúc có mối quan hệ thâm tình với nhau. Họ đã cùng nhau sang Đông Nam Á làm khổ công để lập nghiệp. Họ làm việc cực khổ vất vả suốt ngày suốt đêm chỉ mong kiếm được một số vốn để về quê hương sinh sống và tạo dựng sự nghiệp ở quê nhà. Chẳng bao lâu, những người cha của hai gia đình họ Văn và họ Trúc lần lượt qua đời vì bị nhiễm ôn dịch. Hai người con của họ là Văn Thọ Nam và Trúc Tự Thái đã cầm lấy những đồng tiền xương máu của cha mình và cùng nhau mở một quán rượu nhỏ tại tỉnh Côn Minh để kiếm sống qua ngày.

 

Do quan niệm sống cũng như phương thức kinh doanh khác nhau nên mối quan hệ của hai gia đình nói chung và tình cảm của Thọ NamTự Thái nói riêng dần dần bị rạn nứt và kết quả kinh doanh của họ bị đổ vỡ. Hai người tách riêng và tự tạo dựng sự nghiệp riêng cho mình. Văn Thọ Nam tiếp tục kinh doanh quán rượu theo tư tưởng truyền thống cổ điển. Trong khi đó, sau khi từ nước ngoài trở về, Trúc Tự Thái có một ít thành công và tư tưởng cũng phóng khoáng hơn, anh quyết định tạo dựng lại việc kinh doanh ở Nam Dương với việc mở một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm của người Tây.

 

Lúc này, hai gia đình luôn ngầm theo dõi từng bước hoạt động của nhau và không ngừng cạnh tranh thông qua việc kinh doanh quán rượu của Thọ Nam và cửa hàng của Tự Thái, và việc kinh doanh của hai gia đình cũng đại diện cho hình thức kinh doanh cổ điển và hiện đại thời bấy giờ. Do số tiền khi mở quán rượu lúc đầu nhà họ Trúc có hùn 100 lạng vàng mà vẫn chưa được thanh toán, và bi kịch xảy ra khi gia đình họ Văn không có khả năng trả nợ. Vì muốn tiếp tục kinh doanh quán rượu, nhà họ Văn đã đồng ý lời đề nghị của nhà họ Trúc là phải trao đổi hôn ước của con gái hai nhà với nhau.  Cứ như thế, hai nhà đã thông qua những thời kỳ trọng đại của lịch sử như "Sự kiện Majiali", "cuộc chiến tranh Trung Pháp" và mối hận thù giữa hai gia đình cũng tích lũy rất nhiều ân oán khó mà dàn trải.

 

Với 32 tập của bộ phim Quán Trọ Ân Oán, với bối cảnh tại tỉnh Vân Nam, một tỉnh xa xôi hẻo lánh nhất của Trung Quốc thời bấy giờ, các nhà làm phim muốn chuyển tải đến khán giả khắp nơi những hình ảnh về tính chịu thương chịu khó cũng như khát vọng có được một cuộc sống an lành của người dân Trung Quốc. Đồng thời thông qua sự khác nhau về phương thức cải cách của hai gia đình họ Văn và họ Trúc, bộ phim đã phản ánh rõ về tâm lý coi trọng phương Tây của xã hội đương thời và tâm trạng mâu thuẫn về hiện trạng cuộc sống dân chúng trong thời kỳ này.  Toàn bộ câu chuyện phim như là cuộc tranh đua và sát phạt nhau như những con cờ trên bàn cờ tướng, đã dẫn dắt khán giả đi từ tuyến nhân vật này sang tuyến nhân vật khác với những ân oán tình thù, sinh ly tử biệt đã tạo nên sự phát triển tình tiết của câu chuyện một cách có logic và đầy kịch tính. Tính tư tưởng mạnh mẽ và tính nghệ thuật nhất định, tính khả quan tương đối đã góp phần làm cho bộ phim hay hơn và thành công hơn. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Lưu Diệp trong vai Văn Hoa Đường, Tôn Lệ trong vai Trúc Vạn Thu.

 

            (Theo VNN)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những gương mặt đoạt giải A
Chủ Nhật, 02/04/2006 11:15 SA
Tiếng thơ từ một ngôi trường
Thứ Bảy, 01/04/2006 09:19 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek