Thứ Ba, 01/10/2024 00:22 SA
Rain chinh phục Hollywood với Speed Racer
Thứ Bảy, 10/05/2008 13:24 CH

Đã nổi tiếng tại châu Á, ngôi sao ca nhạc kiêm diễn viên Hàn Quốc Rain đang trên đường chinh phục đỉnh cao mới là Hollywood. Trong tháng 5 này, khán giả trên thế giới sẽ được chứng kiến tài năng diễn xuất của anh qua siêu phẩm Speed Racer.

 

080510-rain-1.jpg

Rain và Emile Hirsch trên poster “Speed Racer”

 

Speed Racer là một trong 10 tác phẩm của Hollywood được kỳ vọng nhiều nhất trong năm 2008 với kinh phí 380 triệu USD cho sản xuất và tuyên truyền. Phim được xây dựng dựa theo bộ truyện tranh Maha go, go về đua xe nổi tiếng của Nhật Bản, tái hiện thế giới cạnh tranh khốc liệt của những tay đua trên đường đua, trong đó, Rain vào vai một tay đua xe “bất khả chiến bại” có tên là Taejo Togokahn, tay đua đối thủ của nhân vật chính “vua tốc độ” Speed Racer do Emile Hirsch thủ vai chính. Sau đó, họ lại trở thành bạn thân của nhau và cùng chiến đấu chống lại kẻ thù. Thủ diễn một nhân vật hành động, Rain đã nỗ lực hết mình với những cảnh chiến đấu đẹp mắt, đấm đá, đua tốc độ hết sức gay cấn và lôi cuốn.

 

Rain, tên thật là Jeong Ji-Hoon, bước vào thế giới showbiz với vai trò là một ca sĩ. Anh chính thức bước vào làng giải trí năm 2002 với album Bad Guy cùng với cái tên được giới truyền thông giới thiệu qua sân khấu và về sau đã trở thành thông dụng là Rain. Album rất ăn khách, giúp anh trở thành một ngôi sao của Hàn Quốc. Đến album thứ 3 It’s raining, thì Rain đã trở thành ngôi sao quốc tế với hơn 1 triệu bản được tiêu thụ khắp châu Á.

 

Ngoài thành công về mặt doanh thu, anh còn đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc và quốc tế như giải thưởng Daesang, giải thưởng Ca sĩ xuất sắc nhất năm 2004 do Đài Truyền hình Ariang bình chọn, gần đây là giải MTVAsia Nghệ sĩ Hàn Quốc được yêu thích nhất, nhiều giải thưởng tại Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan. Bi Rain cũng là ca sĩ châu Á đầu tiên được mời tham dự lễ trao giải MTV Video Music Awards của Mỹ và lễ trao giải MTV Latin Video Music Awards vào năm 2005.

 

Thành công rực rỡ tại châu Á, Rain tiếp tục chinh phục thị trường âm nhạc khắc nghiệt là Mỹ với 2 show diễn thăm dò tại Madison Square Garden vào tháng 2/2006 với 11.000 vé được bán hết chỉ trong vài ngày. Một trong những điểm nổi bật của Rain chinh phục được khán giả là khả năng vũ đạo điêu luyện, có thể sánh ngang với các nghệ sĩ tên tuổi như Michal Jackson hay Usher.

 

Cũng theo trào lưu ca sĩ đi đóng phim, Rain tham gia bộ phim truyền hình nổi tiếng Full House của đài KBS năm 2004. Đây là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có tỉ suất người xem cao nhất trong lịch sử với trên 30% cho mỗi tập phim. Diễn xuất của Rain trong phim giúp anh dành được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất của đài KBS.

 

Năm 2007, anh cũng rất được yêu thích với bộ phim I’m a cyborg girl, but that’s OK (Người điên yêu). Nhờ vai diễn này, anh đã giành giải thưởng tại LHP châu Á và được đạo diễn Wachowski mời tham gia Speed Racer. Hiện Rain đang thực hiện tác phẩm thứ 2 của mình tại Hollywood mang tên Ninja Assassin.

 

Bên cạnh những giải thưởng về âm nhạc và điện ảnh, Rain đã 3 năm liền lọt vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí TIMES bình chọn và là một gương mặt quen thuộc trong các cuộc bình chọn nam diễn viên được yêu thích trên khắp châu Á.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek