Thứ Tư, 02/10/2024 02:27 SA
Viên ngọc đen của Hollywood
Thứ Bảy, 22/03/2008 07:22 SA

Đó là biệt danh mà người hâm mộ dành cho nữ diễn viên xinh đẹp Halle Berry. Hiện cô là nữ diễn viên da màu thành công nhất tại kinh đô điện ảnh của thế giới với nhiều hợp đồng đóng phim có giá trị.

 

080322-Halle-3.jpg

Nữ diễn viên da màu xinh đẹp Halle Berry.

Halle Berry sinh ngày 14/8/1966 tại bang Ohio (Mỹ). Mang trong mình hai dòng máu là châu Âu từ mẹ và châu Phi từ cha, Halle có nét đẹp rất đặc biệt.  Năm 17 tuổi, Halle đăng ký tham gia cuộc thi Miss Teen Ohio và chiến thắng dễ dàng. Tiếp sau đó, Halle đã hai lần đeo vương miện Miss Teen All-American năm 1985 và Miss Ohio USA năm 1986, Miss USA, và xếp thứ 6 trong cuộc thi Miss World.

 

Sau những thành công tại các cuộc thi sắc đẹp, Halle quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật. Vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của cô là Emily Franklin trong bộ phim hài truyền hình nhiều tập Living Dolls (1989). Mặc dù bộ phim phải chấm dứt sớm do không thu hút được khán giả, nhưng các đạo diễn nhận xét Halle là một nữ diễn viên có triển vọng.

 

Năm 1989, Halle tạo cú đột phá khi vào vai Vivian trong bộ phim điện ảnh đầu tiên Jungle Fever (1991), diễn xuất bên cạnh Samuel L. Jackson. Cũng vào năm đó, Halle gây được sự chú ý lớn từ phía công chúng  qua bộ phim truyền hình Queen: The Story of an American Family, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Alex Haley. Bộ phim được xem như một cú nã đạn thẳng vào nạn nô lệ và phân biệt chủng tộc tại nước Mỹ vào thời điểm này.

 

Để chứng tỏ được rằng mình có thể nhập được nhiều vai diễn phức tạp hơn, Halle tham gia hết phim này đến phim khác: Race the Sun, Executive Decision (1996), Bulworth, Why Do Fools Fall in Love (1998), trong đó bộ phim truyền hình Introducing Dorothy Dandridge (1999) đã gặt hái rất nhiều thành công. Với diễn xuất tuyệt vời, Halle nhận giải thưởng Emmy 2000 và Quả cầu vàng 2000 dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở thể loại phim truyền hình.

 

Tuy nhiên, cái tên Halle Berry chỉ được khán giả nhắc đến khi cô tham gia X-Men (2000) và các phần tiếp theo của bộ phim dựa theo truyện tranh này là X2: X-Men United (2003) và X-Men: The Last Stand (2006).

 

Vai diễn để đời của Halle là Leticia Musgrove, cô vợ của một tên sát nhân bị hành hình trong phim Monster’s Ball. Một bộ phim đầy bi kịch và Halle  chính là người thể hiện tính bi kịch ấy hoàn hảo nhất. Với vai diễn này, Halle đã chiến thắng hai giải thưởng National Board of Review và Screen Actors Guild, đặc biệt là giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất 2002. Cô là nữ diễn viên Mỹ gốc Phi đầu tiên nhận được giải thưởng cao quý này. Từ đây, Halle chính thức được biết đến ở Hollywood và được đưa vào danh sách diễn viên hạng A.

 

Nổi tiếng là thông minh, sắc sảo trong việc lựa chọn kịch bản phim, nhưng Halle cũng không tránh khỏi sai lầm với thất bại trong 2 bộ phim Catwoman và Gothika. Cô đã phải lãnh về giải thưởng đáng ghét nhất: giải Mâm xôi vàng năm 2005 cho Nữ diễn viên tồi nhất. Không chán nản hay chùn bước, Halle tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh với các bộ phim Their Eyes Were Watching God (2005), Robots, Perfect Stranger (2006), Things We Lost in the Fire (2007). Các bộ phim này đều có doanh thu cao, chứng tỏ tên tuổi của Halle vẫn còn ăn khách.

 

Không những thành công trong diễn xuất, Halle còn là gương mặt quảng cáo đắt giá cho các hãng thời trang, nước hoa nổi tiếng như Revlon, Versace với tiền thù lao lên đến vài triệu đô la. Rất xinh đẹp, nên trong nhiều năm liên tiếp cô luôn được bình chọn vào danh sách Nữ diễn viên xinh đẹp nhất thế giới của các tạp chí danh tiếng như People, Maxim, Askmen. Tháng 3/2007, Halle vinh dự được ghi tên lên Đại lộ danh vọng Hollywood vì những đóng góp cho ngành công nghiệp phim ảnh.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek