Thứ Sáu, 04/10/2024 02:25 SA
Lung linh sắc màu âm nhạc
Thứ Bảy, 29/12/2007 17:43 CH

Đêm giao lưu âm nhạc giữa ba tỉnh Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa vừa được Chi hội Âm nhạc (Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Phú Yên) tổ chức tại TP Tuy Hòa. Đây là một cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc của các nhạc sĩ, để lại trong lòng bạn yêu nhạc nhiều dư âm.

 

071229-hat.jpg

Hai ca sĩ Thanh Huệ - Quốc Dũng biểu diễn bài “Nhơn Hội nhịp cầu tương lai” trong đêm giao lưu - Ảnh: K.CHI

 

Ca khúc Mùa xuân em hát, một sáng tác mới của nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc, đã được các ca sĩ  Đoàn ca múa nhạc dân gian Sao Biển thể hiện, mở đầu đêm giao lưu. Dòng cảm xúc về mùa xuân đầy hứng khởi được nhạc sĩ Gia Thiện (Bình Định) tiếp nối với  ca khúc Nhơn Hội nhịp cầu tương lai do Thanh Huệ - Quốc Dũng thể hiện. Ca khúc trữ tình này mang âm hưởng dân gian, giai điệu nhẹ nhàng. Nhạc sĩ Gia Thiện bộc bạch: “Tôi sáng tác nhiều, nhưng với tôi đổi mới đến mấy thì cũng không thoát được âm hưởng âm nhạc dân tộc. Mọi sáng tác tôi đều chú ý đến phần nhạc. Tôi muốn gìn giữ những gì tinh túy của dân tộc ngay từ bảo tàng trong lòng mình, cảm xúc của mình để truyền tải đến bạn yêu nhạc”. Đêm giao lưu sôi nổi hẳn  lên khi tốp ca Đoàn Sao Biển trình bày ca khúc Hùng thiên Bình Định của nhạc sĩ Nguyễn Bạch Mai.

 

Đến với đêm giao lưu, nhạc sĩ Ngọc Anh, Chi hội trưởng Chi hội Âm nhạc Việt Nam tại Khánh Hòa mang theo ca khúc Nha Trang biển và em mà anh mới sáng tác. Giai điệu mượt mà, trữ tình sâu lắng, ca khúc này do Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hải (Đoàn Sao Biển) phối khí và được thể hiện qua giọng ca Ngọc Hà. Nhạc sĩ Ngọc Anh chia sẻ: “Với tôi, về Phú Yên như là về nhà mình vậy. Tôi có thời gian gắn bó với Phú Yên rất lâu, mỗi lần về Tuy Hoà lại thấy thêm điều mới lạ… Buổi giao lưu này sẽ mang lại cho tôi nhiều cảm xúc để sáng tác những ca khúc mới, thể hiện tình cảm của vùng đất Phú Yên”. Nhạc sĩ Tố Hải (Khánh Hòa), tuy không tham gia đêm giao lưu nhưng đã gởi ra bài hát Hòn vọng phu vang vọng tình ca. Còn nhạc sĩ Vũ Trung (Bình Định) có một ca khúc mang tên Trước Hòn vọng phu. Nhạc sĩ Duy Tài và các tác giả của Phú Yên như Kim Huyền, Tuấn Lê… cũng mang đến những ca khúc giàu cảm xúc, làm cho đêm giao lưu thêm phần ấm áp, sinh động.

 

Gần 20 bài hát được thể hiện trong đêm giao lưu, mỗi tác phẩm mang một cảm xúc, màu sắc riêng, góp phần tạo nên bức tranh âm nhạc của ba tỉnh anh em Bình Định - Phú Yên - Khánh Hoà, được người yêu nhạc ở TP Tuy Hòa nồng nhiệt đón nhận. Nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc, Chi hội trưởng Chi hội Âm nhạc Phú Yên, nói: “Chi hội Âm nhạc ba tỉnh đã tổ chức nhiều buổi giao lưu âm nhạc thành công và lần này là một sự khẳng định tình cảm nồng ấm, gắn bó của anh em trong nghề ở ba vùng đất. Mỗi lần tổ chức giao lưu âm nhạc như thế này là một lần các nhạc sĩ có cơ hội giới thiệu sáng tác mới của mình, giao lưu với chi hội bạn, qua đó thể hiện sinh khí, tiềm năng sáng tạo của các nhạc sĩ trẻ.”

 

KIM CHI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek