Thứ Sáu, 04/10/2024 06:23 SA
Những diễn viên thành công nhất năm 2007
Chủ Nhật, 23/12/2007 07:00 SA

Theo thông lệ, vào thời điểm cuối năm, các tạp chí danh tiếng trên thế giới thường có những bảng xếp hạng đánh giá những hoạt động trong năm của showbiz. Ở mảng điện ảnh, năm nay, các diễn viên được đánh giá là thành công dựa trên ba tiêu chí chính.

 

071222-cate-blanchett.jpg

Nữ diễn viên  Cate Blanchett

 

NHỜ PHIM ĂN KHÁCH

 

Trong nhóm này, Johnny Depp xứng đáng là ngôi sao đầu bảng. 3 phần của The Pirates of Carribean mang về gần 3 tỉ USD doanh thu khắp toàn cầu là một con số đáng nể. Hơn thế nữa anh còn được đánh giá cao với lối diễn xuất đa dạng và tự nhiên. Thoát khỏi hình ảnh của gã cướp biển đồng bóng Jack Sparrow, Johnny Depp tiếp tục có mặt trong bộ phim nhạc kịch Sweeney Todd sẽ trình chiếu trong mùa Giáng Sinh 2007, hứa hẹn đem lại chiến thắng kép cho ngôi sao lớn này trong năm nay.

 

Đứng sau Johnny Depp cũng là những tên tuổi kỳ cựu được nhắc rất nhiều trong năm qua như  Matt Damon (với thành công vang dội của tập 3 của The Bourne Ultimatum), Tobey Maguire (với Spiderman 3), John Travolta (với  2 phim hài và nhạc kịch vui nhộn là Wild Hogs và Hairspray) và Bruce Willis (với phần 4 của series Die Hard).

 

Đáng tiếc là không có một nữ diễn viên nào được xếp hạng trong tiêu chí này, vì trong các bộ phim bom tấn, họ thường mờ nhạt hơn so với các vai nam chính.

 

VÌ TÀI NĂNG

 

Về phía các diễn viên nam, bộ đôi Denzel Washington và Russell Crowe là hai tên tuổi của dòng phim nghệ thuật và tài năng chín muồi của họ đã đem lại thành công lớn cho bộ phim American Gangsters. Cả hai đã chinh phục khán giả khó tính trong bộ phim được dự báo lọt vào top 5 của Oscar sắp tới, đồng thời cũng rất thành công về doanh thu với hơn 100 triệu USD thu về riêng tại thị trường Bắc Mỹ chỉ trong mới hơn một tháng trình chiếu.

 

Một gương mặt khác rất đáng chú ý trong năm nay là nam diễn viên George Clooney đào hoa, đa tài gặt hái thành công kép trong năm nay với phim hình sự hài Ocean’s Thirteen và bộ phim nghệ thuật Michael Clayton được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất của năm. Brad Pitt, Tom Hanks (trong Charlie Wilson’s War) và Jon Cusack (trong Grace is Gone) cũng là những tên tuổi không thể không nhắc đến với những bộ phim nghệ thuật đáng khen ngợi của họ. Tất cả các tên tuổi nêu trên được dự báo sẽ có mặt trong danh sách nam diễn viên xuất sắc của giải Oscar tới đây.

 

Về phía nữ, Cate Blanchett (có mặt trong hai phim I’m not There và Elizabeth: The Golden Age), Angelina Jolie (A Mighty Heart), Julia Roberts (Charlie Wilson’s War), Jodie Foster (The Brave One), Naomi Watts (Eastern Promises)... sẽ là những ứng cử viên cho giải nữ diễn viên chính xuất sắc của năm.

 

VÀ NHỮNG ĐỘT PHÁ

 

Ngoài nam diễn viên trẻ thành công nhất trong năm Shia LaBeouf, diễn viên thăng hạng tốt nhất trong năm qua phải kể đến Gerald Butler. Chỉ là một diễn viên mờ nhạt trước đó, nhưng với vai diễn vị vua Hy Lạp cổ đại Leonidas trong bộ phim sử thi gây bất ngờ nhất của năm 300, Gerald trở thành một diễn viên hạng A nhanh chóng. Anh còn có một phim lãng mạn P.S. I Love You trình chiếu trong tuần tới và có mặt trong ít nhất 3 phim ra mắt trong năm 2008.

 

Trong số các mỹ nhân trẻ của Hollywood, Megan Fox được đánh giá là thành công nhất, được dự báo sẽ vượt qua Lindsay Lohan và Jessica Alba nhờ sự thăng hạng đáng nể bằng bộ phim bom tấn Transformers.

 

Bên cạnh đó, còn có những diễn viên đột phá nhờ thành công của các bộ phim nghệ thuật độc lập, nổi bật là nữ diễn viên trẻ Ellen Page trong bộ phim Juno và Keri Russell với Waitress. Hai nữ diễn viên trẻ này là ứng cử viên tiềm năng cho giải Oscar nữ chính sắp tới.

 

TRỌNG HẢO (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek