Thứ Sáu, 04/10/2024 22:32 CH
Liên hoan phim 15 trước giờ G
Thứ Bảy, 17/11/2007 07:00 SA

Sẽ có 113 tác phẩm ở mọi thể loại tham gia vào liên hoan phim 15 được tổ chức tại Nam Định vào ngày 21/11 tới. Công chúng và người trong nghề đang kỳ vọng vào một kỳ liên hoan hướng tới tiêu chí “vì một nền điện ảnh đổi mới và hội nhập”.

 

071117-Dong-mau-anh-hung-1.jpg

Dòng máu anh hùng, một trong hai bộ phim của hãng phim tư nhân được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt nghệ thuật

 

ĐIỂM MẶT ANH TÀI

 

Trong số 25 phim truyện nhựa được lựa chọn từ 40 phim gửi tới liên hoan, năm nay có sự nở rộ dòng phim của các hãng phim tư nhân, trong đó Hãng phim Thiên Ngân gửi tới 2 phim 2 trong 1, Nữ tướng cướp; hãng phim Phước Sang có 3 phim Võ lâm truyền kỳ, Áo lụa Hà Đông, Đẻ mướn; Hãng phim Chánh Phương với bộ phim khá sốt ở rạp trong cả nước Dòng máu anh hùng.

Trong số các phim do hãng phim tư nhân gửi tới, Áo lụa Hà Đông và Dòng máu anh hùng đều khai thác đề tài chiến tranh, nhưng được dựng theo một phong cách rất mới và thu hút được sự chú ý của công luận. Khán giả chắc chắn vẫn còn ấn tượng điểm nhấn chiếc áo dài Việt Nam trong Áo lụa Hà Đông và những màn võ thuật cổ truyền đẹp mắt trong Dòng máu anh hùng. Đây cũng là hai phim được các nhà chuyên môn đánh giá cao về mặt nghệ thuật. Đặc biệt hai bộ phim này mang tới hai cặp đôi Ngô Thanh Vân – Johnny Trí Nguyễn, Trương Ngọc Ánh – Quốc Khánh cũng là ứng cử viên nặng ký cho các giải Bông Sen Vàng nam - nữ diễn viên chính.

 

Hãng phim Truyện Việt Nam là đơn vị gửi tới nhiều phim truyện nhựa nhất, trong đó có Đường thư và Vũ điệu tử thần được chú ý hơn cả. Cùng dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn Bùi Tiến Dũng, một đạo diễn trẻ của hãng nhưng hai phim mang phong cách hoàn toàn khác nhau. Đường thư là sự tiếp nối chủ đề truyền thống chiến tranh còn Vũ điệu tử thần lại là một cái nhìn và một cách làm bạo dạn, khám phá của anh về thuốc lắc, gái nhảy… Diễn viên Tuấn Tú và Thanh Thúy chắc chắn cũng sẽ lọt vào top ứng cử cho giải nam – nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

 

Chuyện của Pao và Sống trong sợ hãi của Hãng phim Truyện I sau cuộc đọ sức tại Cánh diều Vàng 2005 cũng sẽ có mặt trong liên hoan và chắc chắn cũng sẽ làm đau đầu cho ban giám khảo trong việc chọn lựa. Chuyện của Pao đã từng giành về 4 Cánh diều vàng 2005 trong khi Sống trong sợ hãi cũng có tới 5 Cánh diều vàng. Hãng phim Truyện I đang đặt nhiều hy vọng vào anh Tải - Trần Hữu Phúc trong Sống trong sợ hãi và nàng Pao - Đỗ Hải Yến trong Chuyện của Pao sẽ bước lên bục vinh quang vào tối 23/11 tới.

 

Hà Nội, Hà Nội của Hãng phim Hội nhà văn là một sản phẩm kết hợp cùng với Trung Quốc đã giành được Cánh Diều Vàng 2006 và giành giải Cánh Diều vàng cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Can Đình Đình cũng đang hứa hẹn gây những bất ngờ tại liên hoan phim lần này. Theo tin từ Cục Điện ảnh, diễn viên Can Đình Đình sẽ cùng đoàn Trung Quốc sang Việt Nam tham gia liên hoan phim 15. Với diễn xuất tuyệt vời của cô, một phiếu cho việc lọt vào top ứng cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là điều không cần bàn cãi.

 

Phim tài liệu và phim khoa học năm nay sẽ có sự tách biệt và có giải thưởng Bông Sen Vàng riêng cho từng loại. Số lượng phim tài liệu năm nay tham dự khá lớn với 53 phim (19 phim nhựa và 34 tài liệu băng). Ở thể loại phim khoa học năm nay, Hãng phim Tài liệu khoa học TW gửi tới 8/9 phim. Trong khi đó, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam vẫn chiếm thế độc tôn với 16/17 phim gửi tới tham gia dự giải, còn 1 phim của Viện phim Việt Nam. Phim truyện Video dừng ở con số 9 phim gửi tới liên hoan phim lần này

.

NGÀY HỘI CỦA NGÀNH ĐIỆN ẢNH

 

Theo ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng Cục Điện ảnh, thành phần ban giám khảo sẽ được công bố vào đêm khai mạc diễn ra vào ngày 21/11 tại Nam Định. Những ai sẽ ngồi vào vị trí được mong chờ là công tâm nhất đang được báo giới và các đơn vị gửi phim tham gia kỳ vọng. Bởi cùng với nhiều sự um xùm trong các giải thưởng gần đây, đòi hỏi một ban giám khảo đảm bảo hướng tới tiêu chí “Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập” cũng là việc không dễ. Thành viên ban giám khảo không phải là tác giả của phim gửi tới liên hoan, là người công tư phân minh và phải có cái nhìn “đổi mới” hơn cho điện ảnh Việt.

 

Nhằm hướng tới đối tượng khán giả, ngoài giải thưởng chính của Liên hoan phim, sẽ có thêm giải thưởng của Cục Điện ảnh giành cho phim truyện nhựa được khán giả liên hoan ưa thích nhất. Giải thưởng này sẽ được tổng hợp trên số phiếu bình chọn của khán giả ngay sau khi kết thúc buổi chiếu phim.

 

Theo TS Ngô Phương Lan, Trưởng phòng nghệ thuật Cục Điện ảnh, sẽ có khoảng 800 đại biểu trong nước và gần 20 đại biểu nước ngoài đại diện cho các nước Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Campuchia, Lào, Nga, Hàn Quốc tham dự liên hoan tại Nam Định. Trước đó, ông Lê Ngọc Minh, Cục phó Cục Điện ảnh cũng nhấn mạnh, liên hoan năm nay chú trọng tới phần hội. Sẽ không chỉ là ngày hội của ngành điện ảnh mà còn là ngày hội của công chúng, được tham gia giao lưu, được thưởng thức các bộ phim điện ảnh Việt và được trực tiếp bình chọn theo chủ quan cá nhân của mình bằng việc bỏ phiếu kín.

 

Liên hoan phim năm nay cũng là dịp chứng kiến một cuộc hội ngộ không chỉ của các ngành điện ảnh, mà của nhiều giới nghệ thuật khác, trong đó đặc biệt là các ca sĩ, người mẫu. Liên hoan phim 15 chắc chắn sẽ có sự góp mặt của Đan Trường, Thanh Thảo, Lam Trường, Trương Ngọc Ánh, Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn, Bình Minh, Tuấn Tú... 

 

(VN Media)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quá tải hoa hậu
Thứ Tư, 14/11/2007 07:39 SA
Nghe nhạc online
Chủ Nhật, 11/11/2007 14:00 CH
Jennifer Garner - “Người phụ nữ của năm”
Thứ Bảy, 10/11/2007 15:30 CH
Đa dạng về phong cách, đề tài
Thứ Năm, 08/11/2007 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek