Thứ Bảy, 05/10/2024 04:18 SA
Céline Dion - Diva của những bản tình ca
Thứ Bảy, 27/10/2007 08:00 SA

Làng nhạc pop thế giới có hai nữ hoàng là Madonna và Céline Dion. Trái ngược với phong cách “tắc kè hoa” sôi động của Madonna, Céline chinh phục người nghe bằng những bản tình ca lãng mạn.

 

071027-Celine-Dion.jpg

Nữ hoàng nhạc pop Céline Dion

Trước khi nổi tiếng trên toàn thế giới, Céline Marie Claudette Dion đã là một ngôi sao ca nhạc trong cộng đồng Pháp ngữ từ khi còn rất trẻ. Chưa thỏa mãn với những gì đạt được, Céline bắt đầu học tiếng Anh để tiếp tục chinh phục khán giả toàn cầu. Album tiếng Anh đầu tiên Unision được phát hành và đạt được thành công đáng kể. Nhưng cô chỉ thực sự trở thành ngôi sao quốc tế với bản tình ca ngọt ngào Beauty and the Beast trong bộ phim cùng tên. Với ca khúc này, cô đoạt giải Oscar cho ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất và đoạt một giải Grammy năm 1992.

 

Kể từ đó, thành công trong sự nghiệp của Céline ngày càng lớn với những album bán chạy và luôn được nhà phê bình đánh giá cao. Céline lên đến đỉnh cao sự nghiệp trong giai đoạn 1996-1999 với 2 album nằm trong top ten các album nhạc pop bán chạy nhất mọi thời đại Fallin’ into youLet’s talk about love. Với giọng ca đầy kỹ thuật và khỏe khoắn, Céline khiến người nghe choáng váng bởi khả năng lên cao dường như vô biên của cô trong Falling into you, Immortality, The Power of Love, … đặc biệt là bản tình ca bất hủ My heart will go on, ca khúc trong phim Titanic đã chinh phục mọi khán giả trên thế giới và vẫn còn được yêu thích cho đến ngày hôm nay. Lúc này Céline đã là một trong những diva thành công nhất trong làng nhạc bên cạnh các tên tuổi như Mariah Carey, Whitney Houston, Madonna hay Shania Twain.

 

Tuy nhiên, sau 2 album tiếp theo không được đánh giá cao, Céline quyết định tạm xa rời showbiz một thời gian, chỉ kí hợp đồng biểu diễn tại sân khấu Las Vegas trong 5 năm liên tiếp. Dù ngừng hoạt động trong làng showbiz một thời gian khá dài nhưng giai âm những ca khúc của cô trong lòng người nghe nhạc vẫn còn khá sâu đậm. Đến ngày 15/12, cô sẽ chính thức kết thúc hợp đồng với Las Vegas và chuẩn bị quay trở lại showbiz với 2 album mới. Đĩa thứ nhất đã được phát hành hồi tháng 5/2007 là D’elles, gồm 13 ca khúc pop Pháp với chủ đề chính nói về phụ nữ. Tiếp sau đó sẽ là một album tiếng Anh Taking chances, trình làng vào ngày 13/11. Céline cho hay trong album này cô lần đầu tiên hát rock và là kết quả của gần một năm chọn lọc, hát thử hơn 1.000 ca khúc gửi đến bởi rất nhiều nhạc sĩ trên khắp thế giới.

 

5 giải Grammy, 2 giải Oscar cho ca khúc trong phim xuất sắc nhất và vô số giải thưởng danh giá như AMA, EMA, Billboard, World Music Awards là sự công nhận tuyệt vời cho những phấn đấu và cống hiến của Céline Dion.

 

TRỌNG HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek