Thứ Hai, 07/10/2024 07:25 SA
Thấy gì qua sức hút danh ca hải ngoại?
Thứ Bảy, 14/07/2007 07:10 SA

Hai ca sĩ Tuấn Ngọc -–Khánh Hà thực hiện live show mang tên “Nối vòng Việt Nam” diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình - TPHCM ngày 14 và 15/7 và sau đó tại Hà Nội vào ngày 22/7, chứng tỏ sức hấp dẫn của các giọng ca hải ngoại đối với khán giả trong nước. Tuy nhiên, ngoài ý thức “lá rụng về cội”, trào lưu nhộn nhịp này nói lên điều gì?

 

070714-cs.jpg

Nữ ca sĩ hải ngoại Lệ Thu trên sân khấu Sài Gòn – Ảnh: T.HÒA

Lứa ca sĩ hải ngoại đầu tiên trở về Việt Nam ca hát phải kể đến Elvis Phương, Hương Lan, Thái Châu, Jimmy Nguyễn… sau đó lại đến Đức Huy, Giao Linh, Tuấn Vũ, Duy Quang… và lần lượt các ca sĩ trẻ như Trúc Linh, Trúc Lam, Quang Toàn, Gia Huy, Linhda Trang Đài, Tommy Ngô… Thực sự thời gian gần đây, đời sống ca nhạc bỗng sôi nổi hơn nhờ sự góp mặt đáng kể của các giọng ca hải ngoại.

 

Không phải ca sĩ hải ngoại nào cũng đều là danh ca. Hiếm hoi lắm mới có những giọng ca vượt thời gian như Lệ Thu hay Ái Vân. Do vậy, sự chào đón của khán giả trong nước phần không nhỏ vì ưa chuộng sự mới mẻ. Với những ấn phẩm dàn dựng công phu ở hải ngoại như Paris By Night ít nhiều tạo nên hình ảnh tương đối chuyên nghiệp cho các giọng ca hải ngoại thành danh. Rồi khi những mừng rỡ hạnh ngộ qua đi, công chúng mới vỡ lẽ rằng cái mỹ từ danh ca hải ngoại cũng không có gì ghê gớm cả!

 

Ngược lại, nếu tính dòng ca sĩ từ trong nước sang hát ở sân khấu hải ngoại thì sẽ thấy nhiều ca sĩ thường thường bậc trung như Thủy Tiên, Hương Thủy, Hồ Lệ Thu…đều trở thành những gương mặt sáng giá. Mặt khác, những ngôi sao trong nước như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm…rất được khán giả hải ngoại mến mộ. Sàn diễn là vậy, bụt nhà thường không thiêng và người Việt luôn có tâm lý “xa thì thương mà gần thì…thường”!

 

Hiện nay các sân khấu ca nhạc nở rộ trong nước cũng chính là sự khao khát của giới cầm ca hải ngoại. Ca sĩ Ái Vân tiết lộ: “Ở Mỹ, nếu ca sĩ không chịu khó hát ở sòng bạc hay các đám tiệc lớn nhỏ khác nhau, thì thu nhập cũng chẳng có gì bảo đảm!”. Còn ca sĩ trong nước đi biểu diễn ở hải ngoại, chợt nhận ra một điều: “Nếu không ôm theo đĩa để bán thì thu nhập bay show hát cho cộng đồng kiều bào không thể bằng hành nghề tại Sài Gòn!”.

 

Ca sĩ hải ngoại dần dần trở thành một bộ phận trong đời sống văn hóa trong nước. Sự xuất hiện ngày càng nhiều các live show ca sĩ hải ngoại chứng tỏ sân khấu ca nhạc Việt Nam đang là mảnh đất ăn nên làm ra!

 

TUY HÒA

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek