Thứ Bảy, 12/10/2024 22:25 CH
Sao Việt - Đồi Thơm trong mắt khách quý
Thứ Bảy, 19/10/2013 13:44 CH

Dẫu là người ở tại quê hương Phú Yên hay khách trong nước và cả những vị khách quốc tế; từ khách du lịch, các văn nghệ sĩ đến các vị chính khách đều có một cảm nhận rất đặc biệt về Khu du lịch Sao Việt - Đồi Thơm. Đó là sự mộc mạc, hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên và con người. Và sẽ càng cảm phục chủ nhân của khu du lịch này khi biết, lúc trước nơi đây chỉ là một ngọn đồi cằn khô với cỏ cây hoang dại…

 

sao-viet131019.jpg

Những biệt thự dưới tán rừng ở Khu du lịch sinh thái Sao Việt - Ảnh: M.KÝ

...ĐẾN KHU SINH THÁI NGHỈ DƯỠNG CAO CẤP

 

TỪ ĐỒI HOANG...

 

Nhà thơ Văn Công, người con quê hương Phú Yên đã viết những dòng mộc mạc ngay từ khi Sao Việt - Đồi Thơm bắt đầu hình thành. “Từ một vùng đồi rất hoang sơ, nhờ có ý tưởng cao đẹp và sâu xa, anh Phú, chị Hương đã vì tình cảm với quê hương đã đầu tư nhiều tiền của và công sức của mình, đã ra sức xây dựng núi Thơm thành một vùng du lịch sinh thái rất đẹp ở phía bắc thành phố Tuy Hòa”.

 

Cũng trong chuyến công tác về Tuy Hòa năm 2007, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải kỳ vọng: Đến thăm Khu du lịch Núi Thơm mới thấy hết được vẻ đẹp tiềm năng của Phú Yên. Rất mong khu du lịch chóng khai trương để nhân dân Phú Yên và khách du lịch trong và ngoài nước được đến thưởng thức, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

 

Và rồi năm 2009, Khu du lịch sinh thái Sao Việt chính thức khai trương trong sự hân hoan của chủ nhân và cả những người tâm huyết với ngành du lịch. Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, gửi thư chúc mừng: Tôi rất quan tâm đến Khu du lịch sinh thái Sao Việt và đã 2 lần đến thăm. Cán bộ, công nhân viên Công ty Du lịch Sao Việt tâm huyết và sáng tạo, cải tạo một khu đồi hoang vu, khô cằn thành một khu du lịch có đẳng cấp là một thành tích đáng tuyên dương, góp phần cho sự phát triển du lịch của tỉnh Phú Yên.

 

Bà Võ Thị Thắng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhận xét: Vietstar Resort - Khu du lịch sinh thái thiên nhiên thấm đậm tính nhân văn, là điểm dừng chân nghỉ dưỡng, thưởng ngoạn lý tưởng cho du khách. Sao Việt ngày càng tỏa sáng với chất lượng sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn, dịch vụ đa dạng hơn… Rồi đây Vietstar Resort sẽ bừng sáng với vai trò mở đường, góp phần đánh thức tiềm năng du lịch trên vùng đất một thời “mở cõi” này. Chắc chắn, du lịch sẽ là một “đột phá khẩu” trong phát triển kinh tế - xã hội của quê hương Phú Yên giàu đẹp trong tương lai gần.

 

Ước mơ biến đồi hoang thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp của vợ chồng tiến sĩ Trình Quang Phú - thạc sĩ Huỳnh Thị Kim Hương cũng thành hình trong sự vui mừng, kỳ vọng của nhiều người. Tiến sĩ Eva Fischer và Peter Fischer ở Bảo tàng Berline (Đức) chia sẻ: Chúng tôi khâm phục các bạn tôi đã vượt qua muôn vàn khó khăn để xây dựng thành công Khu du lịch Sao Việt thần tiên này. Tất cả cảnh quan môi trường, nhà cửa… đều rất tuyệt vời. Thật khó tìm đủ ngôn từ để diễn tả sự tuyệt vời đó, bởi con tim chúng tôi luôn rung động!

 

Trong mắt những nhà thiết kế, du lịch, họa sĩ danh tiếng cũng không tiếc lời ngợi khen. GS. TSKH Vũ Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam viết: Tôi đã đến 1/4 quốc gia trên thế giới và cũng có mặt ở nhiều khu du lịch, vùng nghỉ mát nổi danh trên trái đất này. Nhưng sẽ không quá lời nếu nói chỉ có Núi Thơm mới là nơi để lại cho tôi những cảm xúc, ấn tượng sâu đậm. Sao Việt tráng lệ và nên thơ… Ai đã đến đây một lần thì suốt đời nhớ mãi.

 

Nữ họa sĩ Văn Dương Thành thì đi từ ngỡ ngàng đến thán phục: Ở Hà Nội, chúng tôi được nghe khen ngợi Resort Sao Việt ở Tuy Hòa. Khi được về thăm càng ngạc nhiên và thán phục hơn. Khung cảnh bao la hùng vĩ, bên biển xanh là núi đồi. Cây hoa, cây cổ thụ vươn mình bên trời xanh nước biếc, thật là một bức tranh đẹp cho tâm hồn, đôi mắt của mọi du khách. Kiến trúc tổng thể tài tình, hòa hợp nhân văn giữa con người và thiên nhiên. Chất liệu dân dã Việt Nam được sử dụng rất sang trọng và giản dị từ tre, lá, gỗ, gốc cây, gạch đá, sỏi cuội, vỏ ốc hến… Thật tuyệt vời!

 

Trong mắt các vị chính khách, Khu du lịch Đồi Thơm - Sao Việt thực sự là một khu nghỉ dưỡng quá tuyệt bởi khung cảnh thiên nhiên được bố trí hài hòa và sự phục vụ tận tình, chu đáo. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chia sẻ: Khu nghỉ dưỡng sinh thái Sao Việt thật xứng danh là một ngôi sao sáng đẹp bên bờ biển thơ mộng của Phú Yên, của mỏm đất vươn ra xa nhất trên bản đồ Tổ quốc. Sao Việt đã trải qua một chặng đường phấn đấu bền bỉ và sáng tạo để biến một vùng đất khô cằn thành một địa chỉ danh tiếng, hấp dẫn. Còn đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT TW Đảng cảm nhận: Cảm ơn Sao Việt đã tạo được một cơ sở du lịch và nghỉ ngơi với những công trình đẹp, hài hòa với sự phục vụ chu đáo và tận tình.

 

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, viết: Tôi thật sự ấn tượng và ngạc nhiên trước những gì mình thấy ở đây. Quả thật Sao Việt đã tỏa sáng và ngát hương trên núi Thơm. Những ý tưởng độc đáo, sự xếp đặt khéo léo, tinh tế, các công trình kiến trúc hài hòa trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tạo cảm giác dễ chịu, thư thái cho mọi người. Giữa bộn bề công việc và những lo toan thường ngày, Sao Việt đã mang đến cho tôi và mọi người một khoảng thời gian tuyệt vời để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên và say đắm nghệ thuật kiến trúc do bàn tay con người tạo ra…

Không chỉ lời ngợi khen của những vị khách quý cảm nhận về một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, Sao Việt đã gieo vào tâm hồn các văn nhân, thi sĩ để từ đó tuôn chảy thành những bút ký, trang thơ đầy tính nhân văn, lãng mạn. Ta đi giữa ngàn sao sóng sánh/ Những con đường uốn lượn khắp đồi Thơm/ Ai thắp lửa cho đồi hoang huyền thoại/ Sự thật là đây ta cứ ngỡ chiêm bao (Nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu - con gái rượu của nhà thơ Nguyễn Bính). Còn nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn thì tự mình ghen tuông một cách vu vơ: Tôi ghen với cỏ nở hoa vàng thắm/ Ghen chàng công múa đẹp gọi bạn tình/ Ghen với biển dịu dàng xoa vai ấm/ Ghen với người có Sao Việt lung linh! Còn nhiều, nhiều những vần thơ đầy lãng mạn, xin khép lại bằng một đoạn thơ của nhà báo, nhà thơ Trần Thế Tuyển cảm tác về Sao Việt: Tôi đâu uống rượu mà say/ Đồi Thơm thoang thoảng đâu đây hương đời/ Mải mê hết một kiếp người/ Còn lo cho cả một thời tổ tiên/ Đồi Thơm - Sao Việt bình yên/ Một lần tôi đến cõi tiên giữa trần.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek