Chủ Nhật, 08/09/2024 07:44 SA
Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer thúc đẩy quan hệ với Ấn Độ, Nhật Bản
Chủ Nhật, 07/07/2024 10:23 SA

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 6/7, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có cuộc điện đàm với tân Thủ tướng Anh Keir Starmer, trong đó hai nhà lãnh đạo nhất trí nỗ lực hướng tới mục tiêu sớm ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương.

 

Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer phát biểu họp báo tại số 10 phố Downing, London ngày 5/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

 

Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Modi chúc mừng Công đảng Anh giành thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử mới đây và ông Starmer trở thành Thủ tướng Anh.

 

Hai nhà lãnh đạo nhắc lại mối quan hệ lịch sử giữa Ấn Độ và Anh, đồng thời tái khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện song phương.

 

Trong bài đăng trên mạng xã hội, Thủ tướng Modi viết: “Chúng tôi vẫn cam kết tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ giữa Ấn Độ và Anh vì sự tiến bộ và thịnh vượng của nhân dân hai nước cũng như lợi ích toàn cầu”.

 

Đánh giá cao những đóng góp tích cực của cộng đồng Ấn Độ trong sự phát triển kinh tế, chính trị và xã hội của Vương quốc Anh, hai bên nhất trí tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ gần gũi giữa người dân hai nước.

 

Cùng ngày, hãng thông tấn Kyodo đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã có cuộc điện đàm với tân Thủ tướng Anh Keir Starmer, trong đó hai bên nhất trí tăng cường quan hệ song phương.

 

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Kishida nhấn mạnh Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với Anh duy trì và củng cố một trật tự quốc tế tự do và rộng mở dựa trên pháp trị, trong bối cảnh môi trường an ninh toàn cầu phức tạp hơn.

 

Hai nhà lãnh đạo cũng xác nhận rằng Nhật Bản và Anh sẽ tiếp tục một dự án chung với Italy để phát triển máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi quan điểm về Ukraine, Trung Đông và châu Á.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek