Thứ Ba, 24/09/2024 00:21 SA
Meta đào tạo trợ lý ảo thông qua bài đăng trên Facebook và Instagram
Thứ Bảy, 30/09/2023 15:04 CH

Biểu tượng của Meta trên màn hình máy tính. Ảnh: AFP/TTXVN

* OpenAI tham gia phát triển điện thoại thông minh trang bị AI

 

Meta Platforms đã sử dụng các bài đăng trên Facebook và Instagram để đào tạo trợ lý ảo Meta AI mới, song loại trừ các bài đăng chỉ chia sẻ trong gia đình và nhóm bạn bè để đảm bảo tôn trọng quyền riêng tư của người dùng.

 

Chủ tịch Meta phụ trách các vấn đề toàn cầu Nick Clegg đã đưa ra thông báo trên trong cuộc phỏng vấn bên lề hội nghị Connect thường niên của công ty diễn ra trong tuần này.

 

Ông Clegg khẳng định Meta không sử dụng các nội dung trò chuyện riêng tư trên ứng dụng tin nhắn làm dữ liệu đào tạo cho các mô hình trợ lý ảo này, đồng thời lọc bỏ các chi tiết riêng tư trong các dữ liệu công khai phục vụ quá trình này.

 

Ông dẫn chứng LinkedIn là ví dụ một trang web có nội dung mà Meta bỏ qua không dùng vì lo ngại về quyền riêng tư.

 

Cũng theo ông Clegg, các bài đăng trên Facebook và Instagram được sử dụng để đào tạo Meta AI bao gồm các văn bản và hình ảnh.

 

Ông Clegg cho biết Meta cũng áp đặt các hạn chế về an toàn đối với những nội dung mà công cụ này có thể tạo ra, chẳng hạn như cấm tạo ra ảnh chụp các nhân vật công chúng.

 

Thông tin trên được công bố trong bối cảnh các công ty công nghệ như Meta, OpenAI và Google bị chỉ trích vì sử dụng thông tin lấy từ Internet mà không được phép để đào tạo các mô hình AI, vốn sử dụng lượng dữ liệu khổng lồ để tóm tắt thông tin và tạo ra hình ảnh.

 

Meta AI được tạo ra thông qua việc sử dụng mô hình tùy chỉnh dựa trên mô hình ngôn ngữ Llama 2 mà công ty Meta ra mắt vào tháng 7 năm nay. Đây là sản phẩm quan trọng nhất trong số các công cụ AI hướng tới người tiêu dùng được Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg tiết lộ ngày 27/9 tại sự kiện Connect.

 

Sự kiện quảng bá sản phẩm mới này được Meta tổ chức thường niên tại trụ sở chính của tập đoàn ở Thung lũng Silicon (Mỹ).

 

* Báo Financial Times của Mỹ vừa dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết OpenAI, công ty phát triển chatbot ChatGPT, đang đàm phán với cựu Giám đốc thiết kế của Apple là Jony Ive để thiết kế một dòng điện thoại thông minh trang bị trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Theo các nguồn tin trên, Giám đốc điều hành (CEO) của OpenAI Sam Altman đã hướng sang hợp tác với Công ty LoveFrom của nhà thiết kế Jony Ive để phát triển điện thoại thông minh và đó sẽ là thiết bị tiêu dùng đầu tiên của OpenAI.

 

Dự án sẽ được Tập đoàn Softbank của Nhật Bản đầu tư lên đến 1 tỉ USD, trong đó công ty thiết kế chip ARM thuộc tập đoàn này sẽ đóng vai trò then chốt.

 

Nguồn tin tiết lộ các bên đang nghiêm túc đàm phán phát triển dự án. Tuy nhiên, chặng đường để cho ra đời một sản phẩm cụ thể mới đang ở giai đoạn đầu với rất nhiều ý tưởng được đưa ra thảo luận. Phải mất nhiều tháng để các bên liên quan có thể đi đến thống nhất chính thức về việc liên doanh, do đó cũng phải mất nhiều năm mới có thể cho ra mắt sản phẩm.

 

Ông Jony Ive đã đảm nhiệm cương vị Giám đốc thiết kế của Apple từ năm 1997 cho đến khi rời khỏi hãng vào cuối năm 2019 để thành lập công ty thiết kế riêng. Ông là người có vai trò quan trọng trong việc thiết kế một số sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple như iPhone, MacBook.

 

T.LÊ (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek