Thứ Sáu, 19/04/2024 14:01 CH
Tổng thống Mỹ lạc quan về khả năng có vắc xin COVID-19 vào tháng 11
Thứ Sáu, 07/08/2020 10:38 SA

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 6/8, Tổng thống Donald Trump tuyên bố có khả năng Mỹ sẽ có vắc xin phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trước cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 3/11 tới, một dự đoán lạc quan hơn rất nhiều so với thời điểm được các chuyên gia y tế Nhà Trắng đưa ra.

 

Phát biểu trên chương trình phát thanh Geraldo Rivera về thời điểm có thể sẽ có vắc xin phòng COVID-19, Tổng thống Trump cho rằng có khả năng vắcxin sẽ được đưa vào lưu hành vào khoảng ngày 3/11.

 

Cho đến nay, ông Trump vẫn rất lạc quan về sự phục hồi kinh tế khi vắc xin được đưa vào lưu hành.

 

Trước đó, Chính phủ Mỹ thông báo sẽ chi 1 tỉ USD để có được 100 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 của Johnson & Johnson nếu hãng dược phẩm này bào chế thành công.

 

Tập đoàn Johnson & Johnson cho biết sẽ giao vắc xin cho Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển y sinh tiên tiến (BARDA) trên cơ sở phi lợi nhuận để đưa vào sử dụng sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Mỹ (FDA) thông qua.

 

Hiện loại vắc xin do Johnson & Johnson phát triển đang được thử nghiệm trên các tình nguyện viên ở Mỹ và Bỉ trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu.

 

Mặc dù tình trạng dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm và làn sóng dịch vẫn đang bùng phát tại một số bang, song Tổng thống Donald Trump vẫn thúc giục các trường học mở cửa trở lại và đưa mọi hoạt động xã hội trở lại như bình thường.

 

Tiếp đó, ngày 6/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã gỡ bỏ khuyến cáo về việc công dân nước này cần tránh ra nước ngoài sau hơn 4 tháng áp dụng.

 

Trong thông báo mới ngày 6/8, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết sẽ tiếp tục đưa ra các khuyến cáo riêng lẻ đối với từng quốc gia cụ thể, tùy thuộc vào tình hình an ninh và điều kiện y tế, dịch bệnh.

 

Bộ vẫn sẽ tiếp tục khuyến cáo công dân Mỹ phải cẩn trọng khi đi ra nước ngoài bởi tình hình đại dịch dù đã được cải thiện nhưng vẫn khó đoán định.

 

Kể từ ngày 19/3, Mỹ đã ra khuyến cáo mức độ 4, trong đó yêu cầu người dân không đi ra nước ngoài và người Mỹ ở nước ngoài nên trở về Mỹ ngay lập tức sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.

 

Hiện nhiều nước vẫn hạn chế cho công dân Mỹ nhập cảnh. Liên minh châu Âu và Canada tiếp tục không cho người Mỹ nhập cảnh nếu không có lý do cần thiết, trong khi chính quyền Tổng thống Donald Trump tiếp tục hạn chế người nước ngoài từ châu Âu, Trung Quốc và Brazil vào Mỹ.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek