Thứ Năm, 10/10/2024 19:13 CH
Buôn bán trẻ em đang bùng phát tại Châu Âu
Thứ Tư, 11/04/2007 10:19 SA

Hàng nghìn trẻ em đang là tâm điểm cho những đường dây buôn bán trẻ em. Nhiều trẻ em bị dùng như những món đồ trao đổi kiếm lợi. Đó cũng chính là lý do ngày càng xuất hiện nhiều trường hợp trẻ em bị mất tích tại các nước thuộc thế giới thứ ba.

 

070411-buon-ban-tre-em.jpg

Bùng  phát buôn bán trẻ em tại châu Âu

Những tên lừa bịp đến những gia đình nghèo ở các khu vực châu Phi và châu Á. Chúng hứa hẹn với những bậc cha mẹ, nếu cho con mình đi với chúng, những đứa con của họ sẽ có một cuộc sống đầy đủ và sung túc hơn. Sau khi trao những đứa con yêu quý của mình với mong muốn con mình sẽ có cuộc sống tốt hơn, có những gia đình không thể nhìn mặt con thêm lần nữa.

 

Đây cũng là nguyên nhân xuất hiện nhiều chiến dịch “Tìm trẻ lạc”. Một trong những đứa trẻ may mắn thì thoát được, một số không may mắn thì có thể bị giết chết. Một số khác thì luôn phải sống trong tình trạng bị đe dọa về tính mạng và không thể trở về gia đình. Chúng bị bắt làm nô lệ làm thuê không công hoặc bị đưa vào những nhà chứa với những tệ nạn xã hội tràn ngập. Có một vài trường hợp, những kẻ lừa bịp lại chính là những người thân, những người quen biết với đứa trẻ. Như trường hợp của Victoria Climbie, một bé gái 8 tuổi bị chính dì ruột của mình bắt cóc và bị bỏ đói đến chết.

 

Hàng ngày, cảnh sát thường phải làm việc ít nhất 10 giờ trong chiến dịch tìm kiếm những trẻ em bị lạc, bị bắt vào những nhà chứa, hay bị cưỡng ép làm những công việc bất lương đồi bại. Chính phủ Anh vừa thiết lập một Trung tâm tìm kiếm đường dây buôn bán người qua biên giới để kiểm soát vấn đề trẻ em bị bắt cóc. Trung tâm này sẽ thiết lập và tập trung những cảnh sát tận tình có chuyên môn cao để tham gia vào các chiến dịch đấu tranh với những tội phạm nói trên.

 

Những cảnh sát này đặc biệt được phân công ở những địa điểm gần biên giới và những nơi bọn tội phạm có khả năng chuyển người qua nước khác.                 

 

Theo The Sun/VTC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek