Thứ Sáu, 11/10/2024 15:27 CH
Báo chí thế giới viết về chuyến thăm Mỹ của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm
Thúc đẩy đà quan hệ đang phát triển tích cực giữa Việt Nam và Mỹ
Thứ Ba, 13/03/2007 08:18 SA

Trong ngày hoạt động thứ hai tại Mỹ (11-3), Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và các thành viên chính thức trong đoàn đã có nhiều cuộc tiếp xúc, gặp gỡ với một số chính giới và các doanh nhân, doanh nghiệp lớn của Mỹ như Phó Chủ tịch Thượng viện bang California, Thượng nghị sĩ Leland Yee; Chủ tịch Hạ viện bang California, Hạ nghị sĩ Fabien Nunez; Ban lãnh đạo cảng Oakland, Công ty Tư vấn Bantry Bay Ventures LLC, Công ty Đầu tư Barney; Ban giám đốc điều hành Ngân hàng East West Bank; lãnh đạo Hội Doanh nhân Việt-Mỹ (VAEA)...

070313-Pham-Gia-Khiem.jpg

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tiếp các doanh nhân Mỹ.

Trong phát biểu của mình, các chính khách, các nhà đầu tư, các doanh nhân Mỹ đều nhìn nhận Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng và là mối quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp, các tập đoàn thương mại, đầu tư Mỹ... Một số công ty tư vấn Mỹ muốn giới thiệu và đưa các nhà đầu tư, kinh doanh Mỹ vào thị trường Việt Nam, đồng thời đưa các công ty của Việt Nam lên sàn chứng khoán Mỹ như một biện pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam hòa nhập nhanh và sâu hơn nữa vào thị trường quốc tế...

 

Hai nhà lãnh đạo cơ quan lập pháp bang California bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa bang California với Việt Nam nói chung và với các thành phố kết nghĩa như TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng nói riêng, muốn cùng các đối tác Việt Nam đưa mối quan hệ kinh tế, thương mại lên một tầm cao mới.

 

Nhiều hãng tin và báo chí nước ngoài ngày 12-3 đã đưa tin về chuyến thăm Mỹ của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm. Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nói: “Chuyến thăm này nhằm thúc đẩy đà quan hệ đang phát triển tích cực giữa Việt Nam và Mỹ, tăng cường các quan hệ kinh tế, thương mại, công nghệ và giáo dục’’.

 

Đài SBS Australia ngày 11-3 cho biết Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm sẽ tham dự các phiên họp với Ngoại trưởng Condoleezza Rice và một số nghị sĩ Mỹ. Ông cùng một phái đoàn, gồm một số quan chức cấp cao các bộ, sẽ tiến hành nhiều cuộc tiếp xúc với giới doanh nghiệp, các tổ chức tài chính và viện nghiên cứu Mỹ.

 

Trang tin điện tử Ohmynews của Hàn Quốc dẫn lời phát biểu của Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Tâm Chiến: “Chuyến thăm nhằm đẩy mạnh quan hệ song phương, đặc biệt đây là dịp để đánh giá những thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ George W. Bush tới Việt Nam tháng 11-2006”. Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm phát biểu với báo chí cho biết hai bên sẽ thảo luận việc thực thi những thỏa thuận này.

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek