Chủ Nhật, 13/10/2024 07:24 SA
Hợp tác ASEAN và Mỹ nâng cao năng lực đường sắt
Thứ Bảy, 21/09/2013 18:10 CH

Trong hai ngày 19-20/9 tại Jakarta, Indonesia đã diễn ra Diễn đàn Kết nối Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) thông qua đường sắt, với sự tham gia của trên 120 đại biểu.

 

sean-130921.jpg

Diễn đàn được Cơ quan Phát triển và thương mại Mỹ (USTDA) tài trợ và được tổ chức trong khuôn khổ Sáng kiến hợp tác kết nối ASEAN - Mỹ, nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa đôi bên, nhất là các doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến ngành đường sắt.

 

Hội nghị đã tập trung trao đổi và thảo luận về phương pháp vận tải “xanh”, ứng dụng các công nghệ vận tải tiên tiến nhất cho việc quy hoạch mạng lưới, đầu máy, vận hành và bảo trì hệ thống báo hiệu nói riêng và hệ thống đường sắt nói chung.

 

Hội nghị cũng tập trung thảo luận về quản lý dự án và chiến lược tài chính cho việc mở rộng đường sắt, nâng cao hiệu quả vận tải thông qua thực hiện tuyến đường sắt xuyên Á Singapore - Côn Minh, thúc đẩy đối thoại với các nhà lãnh đạo ngành đường sắt ASEAN về mở rộng hợp tác trong lĩnh vực đường sắt giữa ASEAN và Mỹ.

 

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ GTVT Malaysia Abdul Ghafar bin Yusof cho biết cho đến nay việc xây dựng và nâng cấp mạng lưới đường sắt trong các nước thành viên ASEAN đang được triển khai một cách tích cực, nhất là tại Malaysia và Thái Lan, trong khi các nước CLMV chậm phát triển hơn, bao gồm Campuchia , Lào, Myanmar và Việt Nam cũng đang nỗ lực thực hiện nhằm đảm bảo tầm nhìn kết nối ASEAN.

 

Đại sứ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Mỹ tại ASEAN, David Cohen đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tuyến đường sắt xuyên Á Singapore - Côn Minh như một động lực thúc đẩy hội nhập khu vực và một chất xúc tác cho phát triển kinh tế.

 

Đại sứ David Cohen khẳng định diễn đàn thể hiện cho cam kết đầu tư và thương mại của Mỹ hỗ trợ ASEAN trong việc hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch tổng thể về Kết nối ASEAN và Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Sự tham gia của các doanh nghiệp Mỹ vào các dự án trong khuôn khổ này đem lại lợi ích cho cả đôi bên, đồng thời phát huy được những tiềm năng kinh tế to lớn và mở ra những cơ hội tăng trưởng kinh tế cho cả khu vực.

 

Theo Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek