Thứ Sáu, 20/09/2024 08:38 SA
Tùy biến thanh công cụ MS Word
Thứ Sáu, 24/03/2006 09:35 SA

Các thanh công cụ của Microsoft Word có những phím chức năng giúp tăng tốc quá trình xử lý văn bản hàng ngày bạn vẫn thực thi lên rất nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tùy biến những thanh công cụ đó để khiến chúng càng trở nên thiết thực và hữu dụng hơn nữa. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các đối tượng menu vào menu tắt hay thậm chí tạo ra một menu riêng cho MS Word. Nào chúng ta hãy điểm lại xem chúng ta có thể làm được những gì để khiến cho các thanh công cụ của MS Word trở nên hữu ích hơn nữa.

 

Để tạo ra một nút bấm trên thanh công cụ giúp chèn một biểu tượng vào văn bản một cách hoàn toàn tự động và dễ dàng hơn bạn hãy vào Tools\Customize. Trong cửa sổ Customize bạn hãy chuyển sang mục Commands rồi tìm đến lựa chọn All Commands trong danh sách liệt kê Categories bên phía tay trái. Trong cửa sổ liệt kê All Commands bên trái bạn hãy tìm đến lệnh Symbol. Hãy nhắp chuột trái vào lệnh Symbol rồi kéo và thả nó lên thanh công cụ nào mà bạn muốn nút bấm Symbol nằm ở đó. Khi hộp thoại Symbol hiện ra bạn hãy lựa chọn một biểu tượng muốn chèn. Nhắp OK.

 

 

Sau khi bạn tạo ra phím bấm theo cách trên thì nút bấm sẽ mang tên của biểu tượng đó. Để làm cho nút bấm trở nên thân thiện hơn bạn hãy một lần nữa mở hộp thoại Customize rồi nhắp chuột phải vào nút bấm bạn vừa tạo ra đó. Giờ đây bạn hãy xem trong menu ngữ cảnh chuột phải bạn có thể đổi tên hay đổi cả biểu tượng cho phím bấm đó.

 

Tương tự sử dụng cách trên bạn có thể bổ sung thêm một nút bấm trên thanh công cụ cho phép bạn chèn một bức ảnh vào trong văn bản hoàn toàn tự động. Bạn hãy tìm đến lệnh InsertPicture trong danh sách All commands rồi kéo và thả nó lên thanh công cụ nào thuận tiện với bạn nhất. Sau đó bạn hãy nhắp chuột phải vào nút bấm bạn vừa tạo ra đó và lựa chọn một bức ảnh liên kết với phím bấm đó bằng cách chọn Assign Hyperlink\Insert Picture. Hãy nhớ là bạn phải để hộp thoại Customize vẫn mở trong khi nhắp chuột phải vào nút bấm đó nếu không thì sẽ không có tác dụng đâu.

 

Bạn có thể tạo ra những bức ảnh cho các nút bấm trên thanh công cụ của bạn từ bất cứ bức ảnh nào có kích cỡ 16 x 16-pixel. Sau đó bạn sao chép bức ảnh đó vào trong clipboard của hệ điều hành và dán nó thay thế cho nút bấm trên thanh công cụ bằng cách nhắp chuột phải vào nút bấm muốn thay đổi và chọn Paste Button Image. Một lần nữa hay nhớ là phải mở hộp thoại Customize trước khi nhắp chuột phải vào nút bấm thanh công cụ nhé.

 

Để chuyển nút bấm chèn một bức ảnh sang các ứng dụng khác của bộ Microsoft Office bạn hãy mở ứng dụng MS Office muốn chuyển sang và hộp thoại Customize trong MS Word, nhắp chuột phải vào nút bấm muốn chuyển và chọn lệnh Copy Button Image. Bạn chuyển sang ứng dụng muốn chuyển nút bấm qua và mở hộp thoại Customize bằng cách tương tự như trong MS Word rồi dùng lệnh Paste Button Image như bình thường.

 

Danh sách All Commands chứa một loạt các lệnh trong Word có chức năng tương tự như lệnh Symbol kể trên như Color, Column, Condensed, Expanded, Lowered, Raised, FontSize, and FileOpenFile… cũng chỉ bằng những bước thực hiện đơn giản như trên. Bằng cách này chúng tôi bảo đảm công việc xử lý các văn bản của bạn sẽ được tăng tốc lên rất nhiều.

 

PHÚ VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek