Chia cột trong văn bản MS Word

Chia cột trong văn bản MS Word

Bạn muốn chia cột trong tập tin văn bản của mình để tạo điểm nhấn mạnh hay bạn muốn trang trí trang văn bản của mình đẹp mắt hơn. Trong MS Word có chức năng cho phép bạn thực hiện điều này.

Bạn muốn chia cột trong tập tin văn bản của mình để tạo điểm nhấn mạnh hay bạn muốn trang trí trang văn bản của mình đẹp mắt hơn. Trong MS Word có chức năng cho phép bạn thực hiện điều này.

Trên thanh Task bar, chọn menu Format, nhấn vào thẻ Columns

Mục Presets gồm các thành phần:

One: chia trang văn bản thành 1 cột duy nhất

Two: chia trang văn bản thành 2 cột

Three: chia trang văn bản thành 3 cột

Left: chia trang văn bản thành 2 cột nhưng cột trái có diện tích nhỏ hơn cột phải

Right: chia trang văn bản thành 2 cột nhưng cột phải có diện nhỏ hơn cột trái

Mục Number of columns: số cột bạn muốn chia

Mục Line between: đường kẻ nằm giữa các cột

Mục Width and Spacing gồm các thành phần:

Col #: số cột được chia

Width: chiều rộng cột được chia

Spacing: khoảng cách giữa hai cột

Equal column width: chia đều các cột

Trang sẽ có số cột được chia theo ý bạn nhưng văn bản sẽ được dàn từ trên xuống dưới, hết cột này mới đến cột khác. Nếu bạn muốn  ngắt trang sang cột bạn dùng lệnh như sau:

Trên thanh Task bar, chọn menu Insert, bấm vào thẻ Break.

Chọn dòng Column break.

KHÁNH VY

Từ khóa:

Ý kiến của bạn