Thứ Sáu, 04/10/2024 02:29 SA
Công an Hà Nội tăng cường lực lượng, tìm lại ngôi vương
Thứ Bảy, 03/08/2024 15:44 CH

CLB Công an Hà Nội chiêu mộ thành công Jason Pedant Quang Vinh, tăng cường sức mạnh cho mùa giải mới

Cu th Vit kiu Pháp Jason Pendant Quang Vinh, tng là hin tượng ca bóng đá châu Âu va tr thành cu th ca Công an Hà Ni vi bn hp đồng 2 năm. Trước đó là các cu th cht lượng cp bến đội bóng ngành Công an. Có th thy, đây là cơ s để HLV Polking và các hc trò đòi li ngôi vương va b Nam Định chiếm ly mùa bóng va qua.

 

Tăng cường lc lượng

 

Không hổ danh là đội bóng chịu chi bậc nhất V-League hiện nay, Công an Hà Nội nhanh chóng có được chữ ký của Jason Pendant Quang Vinh - cầu thủ Việt kiều Pháp từng là hiện tượng của bóng đá châu Âu. Trong quá khứ, Jason Pendant Quang Vinh từng chơi cho các CLB: Sochaux, New York Redbulls và Quevilly Rouen.

 

Tính từ thời điểm thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên - năm 2014 - cho đến nay, Jason Pendant Quang Vinh thi đấu tổng cộng 193 trận, ghi 1 bàn và có 6 kiến tạo, theo Transfermarkt. Vị trí sở trường của Quang Vinh là hậu vệ trái (chơi 143 trận). Ngoài ra, anh có thể đá tiền vệ trái, trung vệ, hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên anh thi đấu không nhiều trong các vai trò này.

 

Jason Pendant Quang Vinh có cha là người Pháp và mẹ người Việt Nam. Cầu thủ này mới chỉ thi đấu ở cấp độ trẻ của Pháp gồm U16 và U18. Cầu thủ sinh năm 1997 này đủ điều kiện chơi cho đội tuyển Việt Nam nếu được nhập tịch trong thời gian tới. “Đây cũng là mục tiêu phấn đấu của tôi khi quyết định đầu quân cho Công an Hà Nội. Tôi sẽ nỗ lực tập luyện và thi đấu để chứng minh đẳng cấp của mình, góp phần vào thành công cho Công an Hà Nội”, Jason Pendant Quang Vinh cho biết.

 

Sau hậu vệ Việt kiều Jason Pedant Quang Vinh, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc sẽ là tân binh tiếp theo gia nhập Công an Hà Nội trước thềm mùa giải mới. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Đình Bắc là tân binh thứ năm của Công an Hà Nội trước thềm mùa giải mới (tiền đạo Alan, hậu vệ Nguyễn Văn Đức, trung vệ Trần Đình Trọng và hậu vệ Việt kiều Pháp Jason Pedant Quang Vinh).

 

Ngoài ra, HLV Mano Polking cũng tạo thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ khi quyết định đôn bộ ba gồm: thủ môn Hà Mạnh Trường, hai tiền vệ Hoàng Trung Anh và Phạm Minh Phúc từ lứa U21 lên đội một.

 

Người đến thì chắc chắn cũng có người đi. Đội bóng ngành Công an tiến hành thay máu lực lượng trước thềm mùa giải mới, với 15 cầu thủ gồm: Bùi Ngọc Long (trở lại CLB TP Hồ Chí Minh), Hồ Văn Cường (trở lại Sông Lam Nghệ An), Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dụng, Bùi Tiến Dũng, Trần Văn Trung, Phan Văn Hiếu, Lê Nguyễn Bảo Trung, Phạm Gia Hưng, Huỳnh Tấn Sinh, Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Tấn Tài, Patrik Lê Giang và 2 ngoại binh Raphael Success, Janio Fialho.

 

Với sự tăng cường hàng loạt ngôi sao chất lượng, Công an Hà Nội đặt mục tiêu hướng tới ngôi vô địch ở V.League 2024/2025. Bên cạnh đó, đội quân của HLV Polking cũng sẽ chinh phục vị trí cao ở giải Cúp các CLB Đông Nam Á.

 

Ha hn mùa gii hp dn

 

Bên cạnh Công an Hà Nội, một số đội bóng quyết tâm tăng cường lực lượng để cạnh tranh chức vô địch. B.Bình Dương sẽ thể hiện sự mới mẻ dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Cựu HLV U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng đất Thủ tìm lại ánh hào quang xưa và trở thành đối trọng của Nam Định cùng Công an Hà Nội.

 

Với lực lượng hùng hậu từ ban huấn luyện cho đến dàn cầu thủ để sẵn sàng cho mục tiêu tranh vô địch mùa này, những chuyển biến lực lượng từ B.Bình Dương đang góp phần tạo hình ảnh mới ở cục diện đua vô địch ở mùa bóng tới.

 

Trong khi đó, đương kim vô địch Nam Định quyết định chọn sân Tuy Hòa làm điểm tập luyện, hướng đến mùa giải mới. Bên cạnh các trụ cột như Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Hendrio, Rafaelson…, HLV Vũ Hồng Việt được tăng cường thêm 2 tân binh là tiền vệ Trần Văn Trung (Công an Hà Nội) và tiền đạo Joseph Mpande (Hải Phòng).

 

Đội bóng thành Nam vẫn duy trì lối chơi dựa trên sức mạnh tập thể đã giúp họ bất ngờ lên ngôi vô địch mùa giải vừa qua. Đây cũng là điểm tựa để đội đương kim vô địch đứng vững trước những thách thức từ Công an Hà Nội hay B.Bình Dương.

 

Trong khi đó, Hà Nội FC cũng vừa bổ nhiệm HLV Lê Đức Tuấn, thay thế cho HLV người Nhật Bản Daiki Iwamasa. Thực tế, ông Daiki Iwamasa có nửa cuối mùa giải 2023-2024 không tệ. Vị HLV người Nhật giúp đội bóng của bầu Hiển tăng tốc cực mạnh ở nửa sau của V-League 2023-2024, trước khi cán đích ở vị trí thứ ba, đồng thời Hà Nội FC cũng vào đến trận chung kết cúp quốc gia mùa giải vừa rồi.

 

Nhiều người bất ngờ khi HLV Lê Đức Tuấn được chọn để dẫn dắt đội bóng nhiều tham vọng như Hà Nội FC. Tuy nhiên, trong lịch sử, đội bóng Thủ đô thành công và lên ngôi vô địch từ các HLV nội. Có thể HLV Lê Đức Tuấn ít kinh nghiệm hơn những nhà cầm quân khác, nhưng nhiều người tin rằng, HLV này phải có năng lực thật sự mới được chọn tại Hà Nội FC.

 

Nhiều người cũng tin rằng, HLV Lê Đức Tuấn giúp phát huy tối đa năng lực của các ngôi sao gồm Văn Quyết, Tuấn Hải, Hai Long, Văn Trường, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung… Hà Nội FC vẫn rất đáng gờm tại V-League mùa giải tới.

 

Không thể không kể đến những ứng viên tiềm năng khác như Thể Công Viettel, Bình Định… Điều này giúp cho cuộc đua vô địch V-League 2024-2025 sẽ rất hấp dẫn và xứng đáng được chờ đợi.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek