Thứ Năm, 19/09/2024 22:53 CH
Hấp dẫn Giải bóng đá U10 học sinh tiểu học huyện Sơn Hòa
Thứ Năm, 30/05/2024 07:54 SA

Trận chung kết giữa Trường tiểu học số 2 thị trấn Củng Sơn và Trường tiểu học Sơn Xuân rất gay cấn, hấp dẫn. Trong ảnh: Một pha rào chắn, đá phạt của các cầu thủ. Ảnh: VĂN CHÂU

Giải bóng đá U10 học sinh tiểu học năm học 2023-2024 vừa được Phòng GD&ĐT huyện Sơn Hòa tổ chức để lại nhiều ấn tượng đẹp. Giải đã góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT trong học sinh để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất.

 

Giải đấu diễn ra từ ngày 23-26/5, với 15 đội bóng của 15 trường tiểu học, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tham gia. Các đội được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng loại, 2 đội xuất sắc mỗi bảng vào vòng tiếp theo, thi đấu loại trực tiếp.

 

Kịch tính trong từng trận đấu

 

Đến với giải đấu năm nay, đội tuyển các trường có sự tập luyện và chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Nhiều cầu thủ thi đấu rất tốt, thể hiện năng khiếu trong thi đấu và ghi bàn. Nhiều trận đấu hấp dẫn người xem với những pha đi bóng lắt léo và dứt điểm chính xác.

 

Trận chung kết thu hút rất đông người hâm mộ đến xem và cổ vũ. Đây là cuộc so tài hấp dẫn, nhiều kịch tính giữa đội Trường tiểu học số 2 thị trấn Củng Sơn và Trường tiểu học Sơn Xuân. Cầu thủ hai đội chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, làm nóng không khí ở Nhà thi đấu đa năng huyện Sơn Hòa.

 

Tương quan về kỹ chiến thuật và lực lượng, hai đội ăn miếng trả miếng, tranh chấp tập trung ở khu vực giữa sân, phải đến những phút cuối cùng của hiệp 1, cầu thủ của Trường tiểu học số 2 thị trấn Củng Sơn mới ghi được bàn thắng vào lưới đối phương.

 

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Trường tiểu học Sơn Xuân dồn lên tấn công, gỡ hòa 1-1. Trận đấu càng thêm hấp dẫn khi cầu thủ hai đội di chuyển liên tục và có những pha bóng áp sát khung thành khiến người xem thót tim. Gần cuối hiệp 2, khi các cầu thủ Trường tiểu học Sơn Xuân xuống sức, đội bóng Trường tiểu học số 2 thị trấn Củng Sơn dồn lực tấn công và ghi liên tiếp 2 bàn, ấn định chiến thắng 3-1.

 

Theo thầy Lê Văn Châu, Chủ tịch Công đoàn kiêm HLV đội bóng Trường tiểu học số 2 thị trấn Củng Sơn, trước khi bước vào giải đấu năm nay, trường đã tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường từ đầu năm học, sau đó chọn ra 15 em xuất sắc nhất khối lớp 3, lớp 4 tiếp tục tập luyện. Sau một thời gian, trường chọn ra 12 cầu thủ xuất sắc vào đội tuyển.

 

“Mỗi ngày, tôi cho các em tập luyện từ 15 giờ đến 17 giờ 30. Đến ngày 16/5, các em kiểm tra xong học kỳ II năm học 2023-2024, chúng tôi tổ chức cho các em tập cả sáng lẫn chiều, từ thứ hai đến chủ nhật. Không chỉ tập kỹ thuật, chiến thuật thi đấu mà các em còn tập các bài tăng cường thể lực”, thầy Châu cho biết.

 

Anh Trần Văn Hưng, một người dân ở thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) chia sẻ: “Qua theo dõi trận đấu tại giải lần này, tôi thấy các em thi đấu rất tốt, nhiều trận đấu kịch tính. Các em dù còn nhỏ nhưng kỹ thuật đá bóng tốt, một số em đá rất hay nhưng tiếc là không duy trì được thể lực”.

 

Hướng đến Giải bóng đá U10 tỉnh

 

Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Hòa Hoàng Vũ Anh, Giải bóng đá U10 học sinh tiểu học lần này góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT trong học sinh để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất.

 

Kết thúc Giải bóng đá U10 học sinh tiểu học năm học 2023-2024, Trường tiểu học số 2 thị trấn Củng Sơn đoạt cúp vô địch, giải nhì thuộc về Trường tiểu học Sơn Xuân, đồng hạng ba là Trường tiểu học và THCS Cà Lúi, Trường tiểu học và THCS Sơn Phước.

 

Ngoài ra, qua giải đấu, ban tổ chức chọn ra những học sinh có năng khiếu vào đội tuyển U10 huyện Sơn Hòa để bồi dưỡng, luyện tập tham gia Giải bóng đá U10 tỉnh Phú Yên tổ chức vào hè năm 2024 do huyện Sơn Hòa đăng cai. Huyện chọn 5 em của đội bóng Trường tiểu học số 2 thị trấn Củng Sơn, 4 em đội bóng Trường tiểu học Sơn Xuân và một số em ở trường khác vào đội tuyển U10 của huyện để chuẩn bị tập luyện, thi đấu.

 

Em Trần Hoàng Gia, lớp 4A Trường tiểu học Sơn Xuân, ghi được 14 bàn thắng, được chọn vào đội tuyển U10 huyện Sơn Hòa. Gia cho biết: “Em đam mê đá bóng từ nhỏ, những lúc rảnh em thường tập đá bóng với các bạn. Được vào đội tuyển U10 huyện Sơn Hòa lần này để tập luyện thi đấu Giải bóng đá U10 tỉnh Phú Yên, em rất vui. Em sẽ nỗ lực tập luyện để góp phần cùng các thành viên trong đội thi đấu đạt kết quả tốt nhất”.

 

Còn em Nguyễn Gia Bảo lớp 4D, cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng Trường tiểu học số 2 thị trấn Củng Sơn, chia sẻ: “Được vào đội tuyển U10 của huyện Sơn Hòa là niềm ước ao lâu nay của em. Em sẽ cố gắng tập luyện để nâng cao thể lực, góp phần cùng đội nhà thi đấu tốt tại giải cấp tỉnh sắp tới”.

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek