Thứ Bảy, 21/09/2024 09:58 SA
Đội tuyển Việt Nam cởi bỏ áp lực tâm lý
Thứ Bảy, 18/11/2023 09:31 SA

Đội tuyển Việt Nam cởi bỏ áp lực sau chiến thắng Philippines

Giành chiến thng 2-0 trên sân Philippines, đội tuyn Vit Nam hoàn thành mc tiêu có đim trong trn ra quân ti Vòng loi th 2 World Cup 2026. Quan trng hơn, thy trò HLV Troussier phn nào ci b áp lc sau kết qu không tt trong các trn giao hu trước đó.

 

Giá tr tâm lý

 

Trước trận đấu với Philippines, thầy trò HLV Troussier đối mặt với nhiều áp lực từ giới chuyên môn và người hâm mộ. May mắn cho thầy trò HLV Troussier là họ chỉ phải gặp Philippines tại loạt trận đầu tiên Vòng loại World Cup 2026. Tập thể này ngoài sự nhỉnh hơn về chiều cao và thể lực, họ không có những yếu tố tạo bất ngờ trước các cầu thủ áo đỏ.

 

Philippines không có những chuyên gia kỹ thuật hay những chân sút sắc bén có thể uy hiếp khung thành Văn Lâm và các hậu vệ. Vậy nên, trận đấu cũng không mang đến giá trị đánh giá phong độ của hệ thống phòng ngự đội tuyển Việt Nam.

 

Ở hàng công, tuy có được 2 bàn thắng nhưng cách tổ chức tấn công của đội tuyển Việt Nam cũng chưa thật sự nhuần nhuyễn. Một vài thời điểm, đội tuyển Việt Nam tổ chức được một số pha phối hợp khá ăn ý, nhưng lại không làm tốt khâu dứt điểm cuối cùng.

 

Theo nhận định của các chuyên gia, trong hoàn cảnh đội tuyển Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất (vắng Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Văn Hậu) trong khi Hùng Dũng và Hoàng Đức không có thể trạng tốt nhất nên đá dự bị thì việc đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 chung cuộc là chấp nhận được.

 

Vậy nên, nếu chọn ra giá trị lớn nhất trong chiến thắng của thầy trò HLV Troussier, thì đó là việc các cầu thủ đã cởi bỏ được áp lực tâm lý trong thời gian qua, tạo cú hích tâm lý tốt để đội tuyển Việt Nam tiếp đón tuyển Iraq ở Mỹ Đình ngày 21/11 tới. Đây chắc chắn là trận đấu khó khăn hơn rất nhiều so với trận gặp Philippines, đòi hỏi các cầu thủ và HLV Troussier phải có những quyết sách chính xác, nhằm khắc chế sức mạnh đội bóng đến từ Tây Á.

 

HLV Troussier vn tiếp tc th nghim

 

Bất chấp những áp lực đè nặng trong thời gian qua, HLV Troussier vẫn kiên định với cách của mình là từng bước trẻ hóa đội tuyển Việt Nam.

 

Trước Phippines, HLV Troussier đã gây bất ngờ lớn với nhiều cái tên trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Mạnh dạn cất bộ đôi tiền vệ trung tâm tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại là Hoàng Đức và Hùng Dũng trên băng ghế dự bị, ông thầy người Pháp chọn Nguyễn Thái Sơn chơi bên cạnh Tuấn Anh.

 

Ở cánh trái, Minh Trọng được dùng, cho thấy ông Troussier đề cao sức trẻ của cầu thủ này. Tuấn Tài cũng có tên ở đội hình chính. Bên cánh phải, HLV Troussier trao cơ hội cho Văn Thanh. Trên hàng tấn công, sự thay đổi làm nhiều người bất ngờ khi Hoàng Đức không thi đấu mà thay vào đó Tiến Linh chơi cao và hai vệ tinh xung quanh là Tuấn Hải, Văn Toàn. Cách bố trí nhân sự như vậy khiến cho lối chơi của đội tuyển Việt Nam không thật sự mượt mà. Những thay đổi quá lớn dường như đã khiến các cầu thủ nhập cuộc lúng túng.

 

Tuy khởi đầu không tốt, nhưng Văn Toàn là người có cơ hội đầu tiên và đã tận dụng thành công, giúp cho phần còn lại của trận đấu thuận lợi hơn. Bàn thắng tiếp theo của Đình Bắc không khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi thời điểm ấy, các đôi chân của cầu thủ áo đỏ đã thanh thoát hơn rất nhiều.

 

Đội hình trẻ trung với nhiều thay đổi đầy cá tính của HLV Troussier đã có chiến thắng quan trọng ở Rizal Memorial. Chưa rõ đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện hình ảnh nào trong cuộc tiếp đón Iraq trên sân Mỹ Đình sắp tới, nhưng có một điều chắc chắn HLV Troussier sẽ không ngại dùng người trẻ. Tâm lý thoải mái hơn rất nhiều sau chiến thắng 2-0 trước Phippines, hy vọng sẽ tạo đà cho các cầu thủ Việt Nam trong trận gặp Iraq. 

 

FIFA thông báo, đội tuyển Việt Nam được cộng 9,21 điểm, qua đó nâng tổng số điểm lên 1245,46 điểm. Với điểm số này, đội tuyển Việt Nam tăng 2 bậc từ vị trí 94 lên 92 thế giới. Người hâm mộ sẽ chờ kết quả trận đấu với Iraq vào ngày 21/11 để biết vị trí chính thức của đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA sau khi tháng 11 khép lại. Nếu thắng Iraq, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng tới 15,12 điểm, hòa được cộng 2,62 điểm và thua bị trừ 9,88 điểm.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek