Thứ Bảy, 20/04/2024 15:17 CH
Gieo hạt giống từ phong trào thể thao học đường
Chủ Nhật, 25/12/2022 07:00 SA

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022 có 16 môn thi đấu gồm: bơi, điền kinh - việt dã, cầu lông, các môn võ: vovinam, taewondo, cổ truyền, bóng đá, bóng chuyền... Mỗi nội dung thi đấu, các VĐV ra sức cạnh tranh mới có thể lọt vào vòng trong và mang về những tấm huy chương cho đội tuyển địa phương mình.

 

Lê Mạnh Thanh Thúy, lớp 11B1, Trường THPT Nguyễn Văn Linh (TX Đông Hòa) nỗ lực tập luyện mỗi ngày. Ảnh: HẢI HẠNH

 

Nhiều học sinh đạt giải cao

 

Một trong những môn thi để lại ấn tượng nhất tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022 có lẽ là môn bơi, vì có nhiều VĐV đang học phổ thông nhưng tranh tài với VĐV trưởng thành. Và chính các em lại là những VĐV có thành tích vượt trội.

 

Em Nguyễn Ngọc Anh Thư, lớp 7B, Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa) là một trong những VĐV nhí lập thành tích cao ở giải đấu lớn này. Dù nhỏ tuổi, ít kinh nghiệm nhưng Anh Thư thi đấu với các VĐV trưởng thành và chinh phục được 2 cự ly 800m tự do cá nhân nữ và 4x400m tự do tiếp sức nữ, mang về 2 HCB. Trước giải đấu này, em cũng chinh phục 2 nội dung 100m ếch và 50m tự do mang về 2 giải nhất tại giải bơi lội do Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa tổ chức, góp phần đưa thành tích của Trường THCS Hùng Vương đạt giải nhất toàn đoàn. Để đạt thành tích trên, Anh Thư đã không ngừng nỗ lực tập luyện mỗi ngày. “Hàng năm, trường đều tổ chức giải bơi cho học sinh toàn trường. Đây là động lực để em duy trì tập bơi vào mỗi buổi sáng sớm và có cơ hội tham gia các giải đấu cấp thành phố, cấp tỉnh đạt thành tích cao”, Anh Thư nói.

 

Cũng tại sân chơi Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, Lê Mạnh Thanh Thúy, lớp 11B1, Trường THPT Nguyễn Văn Linh (TX Đông Hòa) đãvượt qua nhiều đối thủ nặng ký ở nội dung đối kháng nữ 45kg để giành HCV cho đội tuyển võ cổ truyền TX Đông Hòa. Để được vào đội tuyển võ cổ truyền TX Đông Hòa, Thúy đã nỗ lực, duy trì tập luyện nhiều năm qua. Điều này đã giúp Thúy nâng cao sức khỏe, khả năng tự vệ và tham gia nhiều giải TTHĐ cấp trường.

 

Cũng như Thanh Thúy, nữ võ sĩ đội tuyển Taekwondo huyện Tây Hòa Nguyễn Thị Trúc Linh, lớp 12A10, Trường THPT Lê Hồng Phong đãthi đấu hết mình và mang về HCV nội dung biểu diễn quyền tiêu chuẩn và HCB thi đấu đối kháng, góp phần đưa đội tuyển Taekwondo huyện Tây Hòa đứng nhất toàn đoàn.

 

Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu thể thao

 

Những năm qua, phong trào TTHĐ ngày càng phát triển. Hàng năm, các trường tổ chức các giải thể thao, Hội khỏe Phù Đổng... thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện, thi đấu. Nhiều trường học còn thành lập các CLB bóng rổ, bóng đá, võ thuật, bóng chuyền, bơi… duy trì tập luyện. Từ phong trào TTHĐ, nhiều học sinh phát huy được tố chất, kỹ năng chơi thể thao. Qua các giải đấu, nhiều em được chọn vào đội tuyển của trường, của huyện tham gia các giải đấu cấp huyện, cấp tỉnh.

 

Theo thầy Nguyễn Văn Vui, giáo viên Giáo dục thể chất, Trường THPT Nguyễn Công Trứ (TX Đông Hòa), nhà trường đã thành lập CLB điền kinh, CLB bơi lội thu hút học sinh tham gia tập luyện nhiều năm nay. Từ những em trong CLB này, mỗi khi tham gia Hội khỏe Phù Đổng hay Giải TTHĐ cấp tỉnh, nhà trường có nguồn VĐV dồi dào để lựa chọn. “Tại Đại hội TDTT TX Đông Hòa, đoàn VĐV của trường đạt giải nhất toàn đoàn. Tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, em Trương Minh Kiệt, lớp 12C2 của trường là thành viên đội tuyển điền kinh TX Đông Hòa, thi đấu mang về chiếc HCV chạy tiếp sức nam 4x100m và HCB cự ly 100m”, thầy Vui cho biết.

 

“Em tham gia CLB điền kinh của trường gần 3 năm qua. Mỗi ngày, em cùng các bạn trong CLB tập chạy từ 4-8km. Trước khi tham gia đại hội TDTT cấp thị xã, cấp tỉnh, em tăng cường độ tập luyện nhiều hơn, nhờ đó mới đạt thành tích cao tại 2 giải đấu này”, Trương Gia Kiệt vui vẻ nói về việc tập luyện thể thao của mình. 

 

Những năm qua, các trường học trong tỉnh đều hướng đến môi trường giáo dục toàn diện cho học sinh. Cùng với việc học văn hóa, các em cũng được tạo điều kiện để chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát triển cả trí và lực. Vì vậy, các trường luôn coi trọng công tác phát triển phong trào TTHĐ, tổ chức nhiều giải đấu để học sinh tăng cường tập luyện, chơi thể thao mỗi ngày. Từ đó, nhiều em phát huy được sở trường, thi đấu rất tốt ở các giải đấu cấp huyện, cấp tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn các giải đấu thể thao.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek