Thứ Năm, 19/09/2024 22:37 CH
Hạ Arsenal, Tottenham thu hẹp khoảng cách với top 4 Premier League
Thứ Sáu, 13/05/2022 11:28 SA

Harry Kane và Son Heung Min tiếp tục chứng minh giá trị ở trận derby Bắc London.

* Real Madrid giành chiến thắng 6-0 trước Levante tại La Liga

 

Rạng sáng 13/5, Tottenham giành chiến thắng quan trọng 3-0 trước Arsenal ở trận đấu bù vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), qua đó giúp “Spurs” thu hẹp khoảng cách với top 4.

 

Trước trận, Arsenal có một vị trí tương đối an toàn trong top 4 với 66 điểm và hơn Tottenham 4 điểm. Một chiến thắng đồng nghĩa với việc "Pháo thủ" sẽ giành tấm vé chính thức dự Champions League mùa sau, còn Tottenham phải đá Europa League.

 

Sự nôn nóng và tự tin thái quá là điều mà các cầu thủ còn non kinh nghiệm của Arsenal sớm bộc lộ. Họ gây sức ép lớn với mục tiêu "đánh phủ đầu" nhằm sớm kết liễu trận đấu. Nhưng Tottenham cho thấy sự già dặn của mình, đặc biệt khi được dẫn dắt bởi HLV lão luyện Antonio Conte.

 

Khi mà Arsenal chơi hừng hực khí thế nhưng lại không thu được kết quả gì, thì Tottenham lại tận dụng được các cơ hội để trừng phạt đối phương. Phút 22, hậu vệ Cedric của Arsenal trong tình huống phòng ngự bóng bổng lại lóng ngóng đẩy ngã Son Heung Min trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Harry Kane thực hiện thành công để mở tỉ số cho Tottenham.

 

Chỉ trong ít phút, Son Heung Min tiếp tục khiến trung vệ Rob Holding hai lần phải lãnh thẻ vàng và rời sân. Với lợi thế hơn người, Tottenham dễ dàng có bàn thắng thứ 2 ở phút 37 sau cú đánh đầu của Harry Kane trước khung thành trống.

 

Sang đầu hiệp 2, Son Heung Min điền tên lên bảng tỉ số giúp Tottenham hoàn tất chiến thắng 3-0. Nếu tận dụng tốt hơn, đội chủ nhà đáng lẽ đã có thêm bàn thắng.

 

Dù vậy, thắng lợi này đủ giúp Tottenham có 65 điểm và thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống chỉ còn 1 điểm.

 

Ở 2 vòng đấu cuối cùng tại Premier League, cơ hội để lật ngược tình thế của "Spurs" khá cao khi họ chỉ gặp Burnley đang chật vật trụ hạng và Norwich đã rớt hạng.

 

Trong khi đó, Arsenal phải gặp Everton ở vòng tiếp theo. Dù cũng là một trong số những đội đang đua trụ hạng song Everton đang cho thấy sự hồi sinh ở những trận đã qua. Còn ở lượt cuối thì "Pháo thủ" thành London phải chạm trán một trong những đội có phong độ rất tốt ở giai đoạn lượt về là Newcastle.

 

* Tại vòng 36 La Liga (Tây Ban Nha), tiền đạo Vinicius tỏa sáng với cú hat-trick góp công lớn trong chiến thắng 6-0 của Real Madrid trước Levante.

 

Real Madrid tiếp tục chạy đà hoàn hảo trước chung kết Champions League ngày 28/5.

 

Tiếp đón Levante tại Bernabeu, Real Madrid ép sân ngay từ đầu. Đội chủ nhà mở tỉ số sau tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái của hậu vệ Mendy.

 

Chỉ 6 phút sau, Benzema nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia với pha đánh đầu cận thành. Đây là bàn thắng thứ 44 mà chân sút người Pháp ghi được kể từ đầu giải. Với 323 lần lập công trong màu áo Real Madrid, Benzema (604 trận) có thành tích ngang bằng với huyền thoại Raul Gonzalez (741 trận).

 

Phút 34, Rodrygo dễ dàng đưa bóng vào lưới đội khách sau đường căng ngang dọn cỗ của Luka Modric. Đến cuối hiệp 1, tiền vệ Modric hoàn tất cú hat-trick kiến tạo khi chọc khe thông minh cho Vinicius băng xuống dứt điểm chéo góc, nâng tỉ số 4-0.

 

Trong những phút còn lại, Levante có dấu hiệu buông xuôi và họ để cho Vinicius ghi thêm bàn thắng nữa ở phút 68.

 

7 phút trước khi hết giờ, Vinicius hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình và ấn định chiến thắng “6 sao” cho Real Madrid. Với trận thua đậm này, Levante chính thức xuống hạng khi mới chỉ có 29 điểm sau 36 trận đấu.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek