Thứ Hai, 06/05/2024 09:23 SA
Nghịch lý Hoàng Anh Gia Lai
Thứ Bảy, 05/03/2022 10:26 SA

Trải qua 2 vòng đấu V-League 2022, thầy trò HLV Kiatisak vẫn chưa biết đến chiến thắng. Đây có thể xem là sự khởi đầu không ấn tượng với CLB được xem là ứng cử viên vô địch.

 

Hàng công bất ngờ rớt phong độ

 

CLB Hoàng Anh Gia Lai là một trong những đội bóng chuẩn bị chu đáo cho V-League 2022. Ngoài việc tập trung sớm, đội chủ sân Pleiku còn bổ sung các chân sút ngoại chất lượng, kết hợp với dàn trụ cột của đội tuyển quốc gia. Đây là điều kiện tốt để HLV Kiatisak có những tính toán chiến thuật phù hợp cho đội bóng. Sự chuẩn bị ấy càng có thêm cơ sở khi CLB Hoàng Anh Gia Lai giành chức vô địch Cúp giao hữu Hoàng Đế Quang Trung tại Bình Định với những chiến thắng thuyết phục. Tuy nhiên, khi mùa giải chính thức khởi tranh, đội bóng bất ngờ thi đấu không đúng với kỳ vọng.

 

Các học trò của HLV Kiatisak không ghi nổi bàn nào sau 2 trận và chỉ có 2 điểm. HLV Kiatisak luân phiên đưa Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương, Baiano vào sân để họ lấy cảm giác bóng. Tuy nhiên, tất cả đều không như tính toán của chiến lược gia người Thái Lan. Văn Toàn đang khiến cổ động viên Hoàng Anh Gia Lai không khỏi lo lắng khi mất tự tin toàn diện từ đội tuyển đến CLB. Tốc độ vốn là vũ khí lợi hại nhất của tiền đạo gốc Hải Dương đã không được thể hiện. Văn Toàn chơi chìm nghỉm ở 2 trận gần nhất và không có cú sút nào. Tương tự là Công Phượng, khi tiền đạo người Nghệ An gần như không để lại dấu ấn trong 2 trận đấu đã qua. Nên nhớ rằng, mùa giải trước, Văn Toàn và Công Phượng lần lượt có 7 và 6 bàn cho Hoàng Anh Gia Lai. Và họ là những chân sút hàng đầu V-League 2021.

 

Các cầu thủ ở hàng công chơi không tốt, những trụ cột còn lại như Văn Thanh, Tuấn Anh, kể cả Baiano cũng thi đấu dưới phong độ và không thể giúp CLB Hoàng Anh Gia Lai có 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù được chơi trên sân nhà Pleiku.

 

“Mùa giải chỉ mới bắt đầu và CLB Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn nhiều cơ hội để tiến xa. Tuy nhiên, khởi đầu như hiện nay là điều tôi không mong muốn. Toàn đội sẽ tìm những giải pháp cho các trận đấu sắp tới. Nếu tiếp tục hụt hơi, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ khó bắt kịp các ứng cử viên vô địch”, HLV Kiatisak cho biết.

 

“Người cũ” thi đấu thăng hoa

 

Trong khi các trụ cột của CLB Hoàng Anh Gia Lai thi đấu không ấn tượng, những “người cũ” của đội chủ sân Pleiku lại chơi rất tốt giúp CLB Hải Phòng độc chiếm ngôi đầu V-League 2022. Triệu Việt Hưng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau 2 lượt trận đầu V-League 2022. Cầu thủ được bầu Đức cho đi đến Hải Phòng thi đấu là người chơi hay nhất để giúp đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm có 2 chiến thắng thuyết phục.

 

Dưới sự nhào nặn của HLV Chu Đình Nghiêm, Triệu Việt Hưng trở thành tiền vệ sáng tạo đáng chú ý nhất của đội bóng đất Cảng. Ở trận mở màn mùa bóng trên sân Hà Tĩnh, chính Việt Hưng là người tung đường chuyền quyết định giúp Rimario ghi bàn duy nhất của trận đấu.

 

Hải Phòng tiếp tục chiếm ngôi đầu bảng ở vòng 2 một cách thuyết phục sau trận thắng Nam Định trên sân nhà, Việt Hưng tiếp tục là người mở ra cơ hội giành 3 điểm tiếp theo cho đội nhà. Ngoài Việt Hưng, Châu Ngọc Quang và Dụng Quang Nho cũng là những quân bài không thể thiếu cho mục tiêu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

 

Không rõ ban lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai và HLV Kiatisak có tiếc nuối khi các cầu thủ mà họ không trọng dụng giờ lại đang bay cao tại V-League cùng CLB Hải Phòng, trong khi những tên tuổi như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… vẫn đang chật vật tìm lại chính mình trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai.

 

Đội bóng của HLV Kiatisak sẽ hành quân đến sân Vinh để thi đấu lượt 3 vào chiều 6/3. Đây sẽ là thử thách khó khăn khác với họ khi Sông Lam Nghệ An cũng quyết tâm có điểm khi vừa thua T. Bình Định vòng 2 và không muốn lại thất bại trên sân nhà trận thứ hai liên tiếp. Nếu các trụ cột của họ không thể hiện được đẳng cấp và giành chiến thắng, các cổ động viên CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp tục lấy những “người cũ” của đội bóng để so sánh và đánh giá. Đây chắc chắn là điều mà HLV Kiatisak và bầu Đức không mong muốn. Đặc biệt khi họ đặt mục tiêu rất cao là đoạt chức vô địch V-League với dàn cầu thủ đang bước vào độ chín của sự nghiệp.

 

Một trong những nguyên nhân khiến các ngôi sao Hoàng Anh Gia Lai như Văn Toàn, Công Phượng... tịt ngòi hai trận liên tiếp vừa qua theo HLV Kiatisak có phần đến từ đội tuyển Việt Nam, khi họ không được thi đấu thường xuyên và mất cảm giác bóng. Điều này kéo dài khiến tất cả không còn tự tin như mùa giải 2021.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek