Thứ Sáu, 26/04/2024 00:23 SA
V-League chuyển động mùa dịch COVID-19
Thứ Năm, 28/10/2021 10:00 SA

HLV Nguyễn Đức Thắng được ban lnh đạo đội bóng T.Bình Định bật đền xanh tăng cường lực lượng cho mùa giải mới

Dịch COVID-19 vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, nhưng các đội bóng tại V-League đã chủ động chuẩn bị lực lượng cho mùa giải sắp tới một cách tốt nhất. Bóng đá vẫn cho thấy sức hút và đây là tín hiệu vui với những người làm bóng đá Việt Nam.

 

Tích cực “thay máu” lực lượng

 

Mùa giải 2021 khép lại với những tranh cãi khi ban tổ chức (BTC) quyết định dừng giải đấu và không chọn đội vô địch lẫn đội xuống hạng. Tuy nhiên, ai cũng hiểu đó là quyết định “chẳng đặng đừng” bởi dịch COVID-19 ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế - xã hội chứ không riêng gì bóng đá. Bỏ qua những ý kiến trái chiều, các đội bóng nhanh chóng bắt tay chuẩn bị mùa giải 2022 một cách tích cực. Nhiều đội bóng xem đây là cơ hội để họ cải tổ toàn bộ, nhằm thi đấu tốt hơn, đạt thứ hạng cao hơn khi V-League khởi tranh trở lại.

 

Một trong những đội bóng gây ấn tượng với giới chuyên môn là T.Bình Định. HLV Nguyễn Đức Thắng được “bật đèn xanh” chia tay 9 cầu thủ đã gắn bó với CLB từ nhiều năm trước. Ông cũng đã bổ sung đến hơn chục cái tên và có thể còn chưa dừng lại, như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Tiến Duy. Bên cạnh những cái tên chất lượng sẵn có như Tấn Tài, Tiến Thành, Tiến Anh, Văn Trâm, Đình Kha, Xuân Nam, HLV Đức Thắng còn có sự phục vụ của Đỗ Thanh Thịnh, Lý Công Hoàng Anh… Ngoại binh Da Silva được T.Bình Định giữ lại sau khi thanh lý Ahn Byung Keon và Rimario. Họ nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm Rafaelson và Jermie Lynch, điều này giúp T.Bình Định hứa hẹn có thể đua tranh ngôi đầu V-League 2022.

 

Cũng nằm ở nhóm các đội bóng “chiếu dưới” như T.Bình Định, Hải Phòng FC đang nỗ lực tránh “vết xe đổ” họ gặp phải bằng cách sớm thay đổi bộ khung cũ với sự có mặt của HLV Chu Đình Nghiêm. Đội bóng thành phố Cảng sẽ tận dụng mối quan hệ tốt với bầu Đức để trước mắt mượn 3 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai là Ngọc Quang, Đông Triều và Quang Nho. Ngoài ra, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đang chờ đợi Hải Huy chính thức ra mắt, dù cầu thủ này đang vướng hợp đồng với TP Hồ Chí Minh.

 

Ở chiều ngược lại, nếu không thuyết phục được Hải Huy, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến sẽ quyết tâm chi mạnh tay để có Lee Nguyễn trong đội hình. Siêu sao 35 tuổi có giá trị hơn 500.000 USD/mùa giải và đó vẫn là cầu thủ đắt giá nhất V-League 2022 nếu TP Hồ Chí Minh gia hạn thành công. Mục tiêu của CLB TP Hồ Chí Minh sắp tới vẫn là ưu tiên ngoại binh. Có vẻ như tiền không phải là vấn đề lớn với đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng.

 

Nhóm đầu chọn phương án bình ổn”

 

Các đội bóng tích cực trên thị trường chuyển nhượng là các đội bóng xếp ở giữa cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, các đội bóng thuộc nhóm đầu, hầu như không thay đổi nhân sự. Có vẻ như những ứng cử viên vô địch vẫn ưu tiên cho sự ổn định mà họ đã tạo ra trước đó, thay vì tìm kiếm những nhân tố mới, thay đổi mới.

 

Ngoài các cầu thủ trụ cột, mới đây, CLB Hoàng Anh Gia Lai tăng cường thêm 15 cầu thủ trẻ lên đội 1. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định đây chỉ là động thái mang tính chất xây dựng chiến lược cho CLB phố núi, bởi lẽ với lực lượng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng…, Hoàng Anh Gia Lai đã cùng HLV Kiatisak chinh phục V-League những mùa trước. Nếu mùa giải không bị dừng vì COVID-19, CLB này sẽ có được cảm giác chiến thắng của người đi chinh phục. Ngoài bộ khung đã ổn định, HLV Kiatisak cũng đang tìm kiếm các ngoại binh chất lượng để đội bóng có thể thi đấu tốt nếu được chọn làm đại diện cho Việt Nam tranh tài tại AFC Champions League. Nhiều khả năng đó sẽ là một trung vệ thay thế vị trí của “lão tướng” Memovic. Với HLV Kiatisak, chỉ cần có vậy để đội bóng hướng đến danh hiệu mùa giải 2022.

 

Trong khi đó, Hà Nội FC cũng không thiếu nguồn cung cầu thủ từ tuyến trẻ. Sau khi thanh lý những cựu binh Tấn Tài, Quốc Long, họ chỉ bổ sung thêm Hai Long. Hà Nội FC rất tin vào dàn cầu thủ trưởng thành từ CLB và đặc biệt năm tới, có thể Hùng Dũng sẽ trở lại ngay từ đầu. Đội bóng Thủ đô vẫn là thách thức lớn nhất cho chức vô địch V-League 2022.

 

CLB TP Hồ Chí Minh chuyển hướng sang HLV nội

 

Kể từ khi Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sở hữu CLB TP Hồ Chí Minh, đội bóng này luôn chọn HLV ngoại để thực hiện các mục tiêu nâng tầm đội bóng. Tuy nhiên, chỉ có HLV Chung Hae Seong là tương đối thành công khi đưa CLB giành ngôi Á quân ở V-League 2019. Nhận thấy việc sử dụng HLV ngoại không hiệu quả, CLB TP Hồ Chí Minh quyết định chọn HLV Trần Minh Chiến. Vẫn phải chờ để xem tài năng và sự phù hợp của HLV Trần Minh Chiến với đội bóng mới. Nhưng một lần nữa V-League cho thấy đây không phải là mảnh đất màu mỡ với HLV ngoại.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek