Chủ Nhật, 15/09/2024 09:13 SA
David Beckham được vinh danh vào Ngôi đền huyền thoại Premier League 2021
Thứ Sáu, 21/05/2021 11:13 SA

Beckham được điền tên vào Đại sảnh danh vọng EPL.

* Trung vệ Ruben Dias được vinh danh ở Premier League

 

Tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Anh David Beckham vừa được ghi danh vào Ngôi đền huyền thoại Premier League 2021 (Premier League Hall of Fame).

 

Trong danh sách rút gọn 23 cái tên cho Ngôi đền huyền thoại Premier League, cựu tiền vệ David Beckham vừa vượt qua hàng loạt những cái tên đình đám khác như Paul Scholes, Peter Schmeichel và Rio Ferdinand để trở thành đại diện thứ 3 của M.U góp mặt trong 8 huyền thoại cuối cùng.

 

Chia sẻ sau khi được vinh danh, Becks cho biết: "Thật vinh dự khi được lựa chọn vào Ngôi đền huyền thoại của Premier League cùng với những huyền thoại của giải đấu. Premier League là một phần quan trọng trong sự nghiệp và cuộc đời của tôi. Xin cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi".

 

Beckham có 265 lần ra sân tại Premier League trước khi rời Old Trafford tới Real Madrid vào năm 2003. Cựu danh thủ 46 tuổi có được 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, ghi 62 bàn và có 80 đường kiến tạo cho “Quỷ đỏ”. Anh nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi của mình như 1 thành viên của Class 92 huyền thoại.

 

Trước đó, Alan Shearer và Thierry Henry là những thành viên đầu tiên được vinh danh trong Ngôi đền huyền thoại của Premier League. Eric Cantona, Roy Keane, Frank Lampard và Dennis Bergkamp đã được bổ sung vào đầu tuần này.

 

Cựu đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard, là người thứ 7 được vinh danh. Mặc dù vậy, Steven Gerrard là cái tên gây ra nhiều sự tranh cãi khi trong suốt cả sự nghiệp, ngôi sao này chưa một lần chạm tay vào chức vô địch Premier League.

 

Danh sách 8 người được vinh danh vào Ngôi đền huyền thoại Premier League 2021

Alan Shearer

Thierry Henry

Eric Cantona

Roy Keane

Frank Lampard

Dennis Bergkamp

Steven Gerrard

David Beckham

 

* Mới đây, trung vệ Ruben Dias của Man City giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2020-2021 do Hiệp hội những cây bút bóng đá Anh (FWA) bầu chọn.

 

Theo Goal, Dias là hậu vệ đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League nhận giải Cầu thủ hay nhất mùa giải của FWA. Người gần nhất từng làm điều tương tự là Steve Nicol của Liverpool năm 1989.

 

Dias nhận giải thưởng quan trọng trong mùa này. Ảnh: Getty

 

Tuyển thủ Bồ Đào Nha khoác áo Man “xanh” đã vượt các ngôi sao Bruno Fernandes, Harry Kane hay Kevin de Bruyne để được FWA vinh danh. Sao Man City trở thành cầu thủ thứ 3 thắng giải ngay trong mùa đầu tiên thi đấu ở Premier League. Hai cầu thủ trước đó là Gianfranco Zola và Jurgen Klinsmann.

 

Dias đầu quân cho Man City hồi tháng 9 năm ngoái từ Benfica với giá 92 triệu USD. Mùa này, Dias ra sân 31 trận tại Premier League. Anh đánh bại Nathan Ake và Aymeric Laporte để trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Pep Guardiola, bên cạnh John Stones.

 

Dias được Whoscored chấm 6,9 điểm cho màn trình diễn từ đầu mùa tại Premier League. HLV Guardiola từng phát biểu Dias chính là mảnh ghép hoàn chỉnh để Man City có hàng thủ tốt nhất mùa này (thủng lưới 32 bàn).

 

Tuyển thủ Bồ Đào Nha 24 tuổi là át chủ bài giúp đội chủ sân Etihad vô địch Premier League, League Cup và vào chung kết Champions League.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek