Chủ Nhật, 15/09/2024 09:20 SA
Juventus vô địch Coppa Italia, Ronaldo lập kỷ lục mới
Thứ Năm, 20/05/2021 14:41 CH

Các cầu thủ Juventus nâng cúp trên sân Mapei. Ảnh: Twitter/Juventus

Rạng sáng 19/5, Juventus cứu vãn một mùa giải thất vọng khi giành chiến thắng 2-1 trước Atalanta trên sân Mapei trong trận chung kết để lần thứ 14 lên ngôi Coppa Italy (Cúp quốc gia Ý).

 

Bị Inter soán ngôi sau 9 năm liền thống trị Serie A, ê chề rời Champions League từ vòng 1/8 và có nguy cơ không được dự sân chơi số một châu lục mùa sau vì mất quyền tự quyết trên đường đua vào top 4.

 

Quá nhiều áp lực lên Juventus, khi họ bước ra sân Mapei để đá chung kết Coppa Italy với Atalanta, đội thoải mái hơn về tâm lý nhờ chắc vé dự Champions League mùa sau và đang đạt phong độ cao với chỉ một thất bại trong 17 trận Serie A gần nhất.

 

Các bàn thắng của hai sao trẻ Dejan Kulusevski và Federico Chiesa giúp huấn luyện viên Andrea Pirlo có được danh hiệu thứ 2 kể từ khi lên nắm quyền ở đội bóng thành Turin, tạm thời xoa dịu những áp lực sau khi Juve phải rời Champions League sớm, cũng như thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương Serie A.

 

Chiến thắng trước Atalanta giúp “người gác đền” Gianluigi Buffon lập kỷ lục là cầu thủ đoạt Coppa Italy nhiều nhất, với 6 lần (1 với Parma và 5 với Juventus). Còn HLV Pirlo trở thành người thứ 4 của Juventus đoạt Cup Italy cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV, sau Luis Monti, Carlo Parola và Dino Zoff.

 

Trong khi đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo lần đầu được nâng cúp Coppa Italy và có danh hiệu thứ 5 trong ba năm khoác áo “Bà đầm già” thành Turin, sau hai scudetto và hai Siêu Cup Ý.

 

Coppa Italy vừa đoạt là danh hiệu thứ 34 trong sự nghiệp của Ronaldo. Ảnh: AFP

 

Như vậy, CR7 đã sưu tập trọn bộ danh hiệu quốc nội ở cả Ý, Tây Ban Nha và Anh.

 

Thời còn ở Anh khoác áo CLB M.U, Ronaldo từng 3 lần đăng quang ở Ngoại hạng Anh, đoạt một FA Cup, hai Cup Liên đoàn Anh và một Siêu Cup Anh.

 

Sang Tây Ban Nha, trong 9 năm khoác áo Real Madrid, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng sưu tập đủ cả 3 danh hiệu quốc nội ở nước ngày, gồm hai chức vô địch La Liga, hai Cup Nhà vua Tây Ban Nha và hai Siêu Cup Tây Ban Nha.

 

Theo ESPN, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có đủ các danh hiệu quốc nội ở 3 trong 5 nền bóng đá hàng đầu châu Âu.

 

Cúp Coppa Italy này còn giúp Ronaldo có danh hiệu tập thể thứ 34 trong sự nghiệp. Ngoài các danh hiệu quốc nội, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn có 5 lần nâng cao chiếc cúp danh giá Champions League.

 

Hiện C.Ronaldo chỉ thua kình địch Lionel Messi 1 danh hiệu, nhưng anh nhỉnh hơn tiền đạo Argentina nếu xét tới số danh hiệu ở cấp ĐTQG. Messi chưa đoạt chiếc Cup nào cùng tuyển Argentina, trong khi Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 và Nations League 2019.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek