Thứ Bảy, 21/09/2024 10:07 SA
Tuy An phát triển phong trào thể dục thể thao học đường
Chủ Nhật, 11/04/2021 10:04 SA

Đội tuyển đẩy gậy huyện Tuy An chụp ảnh lưu niệm với các thầy sau khi nhận huy chương tại Giải TTHĐ cấp tỉnh năm học 2020-2021. Ảnh: NGỌC ĐỀ

Thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực, thể chất cho học sinh, hàng năm, Phòng GD-ĐT huyện Tuy An đã đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong các trường học.

 

Nhờ đó, phong trào TDTT học đường trên địa bàn huyện ngày càng phát triển mạnh, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, góp phần cho đội tuyển huyện đạt nhiều thành tích cao tại các Giải thể thao học đường (TTHĐ), Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

 

Bên cạnh đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt, ngành Giáo dục huyện Tuy An còn đẩy mạnh phong trào TDTT học đường và được các trường hưởng ứng tích cực. Ngoài tổ chức các môn thể thao thông thường, các trường còn chọn môn thể thao có thế mạnh để tập luyện thi đấu khi Phòng GD-ĐT tổ chức các giải TTHĐ, Hội khỏe Phù Đổng.

 

Trường tiểu học và THCS Lê Duẩn là một trong những ngôi trường phát triển phong trào TDTT khá mạnh với các môn như: đẩy gậy, đá cầu, nhảy cao… để các học sinh toàn trường tham gia tập luyện. Để phát huy thế mạnh môn đẩy gậy, nhà trường luôn chú trọng tập luyện cho các em đội tuyển để tham gia các giải TTHĐ, Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, cấp tỉnh.

 

Thầy Phạm Văn Khoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Mới đây, nhà trường có 12 em được chọn tham gia đội tuyển đẩy gậy của Phòng GD-ĐT huyện để thi đấu tại Giải TTHĐ cấp tỉnh. Trong 12 em thi đấu thì có 9 em đoạt HCV, 1 em đoạt HCB và 1 em đoạt HCĐ, góp phần đưa đội tuyển của huyện Tuy An đạt giải nhì toàn đoàn tại giải đấu này”.

 

Thầy Đặng Ngọc Tân, giáo viên thể dục Trường tiểu học và THCS Lê Duẩn, người phụ trách đội tuyển đẩy gậy của trường, cho hay: Để có thành tích trên, hàng năm nhà trường đều tổ chức giải TTHĐ cấp trường với nhiều môn thi đấu. Qua đó tuyển chọn những em xuất sắc nhất các môn để tham gia vào đội tuyển trường thi đấu cấp huyện.

 

“Đối với môn đẩy gậy, sau khi chọn đội tuyển, các em tập tăng cường từ 3-4 buổi/tuần và tập trong thời gian dài. Mỗi buổi tập, tôi cho các em tập đẩy gậy với nhau rồi chỉnh sửa từng động tác, kỹ thuật cầm gậy cho các em. Sau đó cho các em tập các bài tập thể lực như: chống đẩy, nhảy bậc tam cấp… nhờ đó các em có kỹ thuật, thể lực khi thi đấu và mang về thành tích cao”, thầy Tân nói.

 

Em Nguyễn Đặng Anh Huy lớp 9B, Trường tiểu học và THCS Lê Duẩn là một trong số 12 em trong đội tuyển đẩy gậy của trường nói: “Tham gia giải TTHĐ cấp huyện, cấp tỉnh năm học 2020-2021, em đều đạt HCV môn đẩy gậy. Để có thành tích trên em không ngừng nỗ lực tập luyện mỗi ngày theo hướng dẫn của thầy và rèn thể lực như chạy bộ, chống đẩy, xà đơn”.

 

Cũng như Trường tiểu học và THCS Lê Duẩn, nhiều trường học ở huyện Tuy An đã chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, đẩy mạnh phong trào dạy và học gắn với phong trào TTHĐ. Tại Trường tiểu học An Ninh Tây, những năm học qua, nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi tập để phát triển phong trào TTHĐ.

 

Thầy Trần Văn Ân, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Nhà trường đầu tư sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu… để các em có sân chơi trong mỗi tiết học thể dục và sau giờ tan trường. Mặc dù vậy nhưng thế mạnh của trường vẫn là môn bóng đá. Đội bóng đá của trường năm nào cũng đạt giải nhất, nhì tại các giải đấu cấp huyện. Nhiều em được chọn tham gia đội tuyển U10 của huyện và có 2 em là thành viên đội tuyển U10 của tỉnh”.

 

Theo Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuy An Huỳnh Anh Vương, hiện các trường trên địa bàn huyện đều thực hiện rất tốt phong trào TDTT và tổ chức hoạt động thể dục đầu giờ, giữa giờ thường xuyên. Nhiều trường đã thành lập các CLB thể thao trong trường học; đồng thời trang bị cơ sở vật chất, phương tiện, dụng cụ phục vụ cho học tập môn thể dục và tổ chức hoạt động TDTT ngoại khóa. Hàng năm, mỗi trường đều tổ chức giải TTHĐ cấp trường và ngành GD-ĐT cũng tổ chức giải TTHD cấp huyện.

 

Nhờ đó phong trào tập luyện, chơi thể thao trong các trường học rất sôi nổi, các hoạt động TDTT ngày càng đi vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả. “Nhờ đẩy mạnh phong trào TDTT trong trường học mà tại Giải TTHĐ cấp tỉnh, năm học 2020-2021, Phòng GD-ĐT huyện Tuy An đạt giải nhì toàn đoàn với 14HCV, 8HCB và 13HCĐ. Phát huy thành tích đạt được, trong thời gian tới, Phòng GD-ĐT huyện Tuy An tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, trường học chú trọng hơn nữa việc phát triển phong trào TDTT, góp phần đẩy mạnh phong trào TTHĐ”, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuy An Huỳnh Anh Vương nói.

 

Những năm qua, phong trào TTHĐ cấp cơ sở ở huyện Tuy An rất sôi nổi. Đối với giáo viên, ngoài giờ dạy học, các thầy, cô đều tham gia chơi thể thao, tạo phong trào cho học sinh trong trường. Ngoài ra, Tuy An còn có đội ngũ giáo viên dạy thể dục trẻ, khỏe và tâm huyết; nhiều trường học thì chú trọng đầu tư sân bãi để các em có sân chơi, tập luyện và thường xuyên tổ chức các giải đấu. Nhờ đó, trong mấy năm trở lại đây phong trào TTHĐ ở Tuy An khá mạnh.

 

Ông Dương Bình Luyện, Trưởng Phòng Giáo dục trung học

(Sở GD-ĐT Phú Yên)

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek