Thứ Sáu, 29/03/2024 12:03 CH
Chuyện học và chơi bóng chuyền ở một trường huyện
Chủ Nhật, 14/03/2021 10:14 SA

Đội tuyển bóng chuyền học sinh nam Trường THPT Trần Phú chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám hiệu nhà trường sau khi nhận HCV Giải thể thao học đường cấp tỉnh năm học 2020-2021. Ảnh: CTV

Xác định phong trào thể dục thể thao (TDTT) là một trong những hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng dạy và học, những năm qua, Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An) đã triển khai nhiều giải đấu để tạo sân chơi cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), qua đó tuyển chọn VĐV vào đội tuyển trường, nhất là môn bóng chuyền nam, nữ. Nhờ đó tại các Giải thể thao học đường (TTHĐ) cấp tỉnh, giải đấu cấp huyện hoặc Giải bóng chuyền Công đoàn ngành Giáo dục, đội tuyển bóng chuyền CBGVNV và đội tuyển bóng chuyền học sinh nam, nữ đều mang về những tấm HCV cho trường.

 

Thành tích đáng tự hào

 

“Nhiều năm qua, Trường THPT Trần Phú luôn chú trọng phát triển phong trào TDTT trong CBGVNV cũng như học sinh nhà trường. Nhà trường đã thành lập nhiều đội tuyển bóng chuyền để tập luyện, chơi bóng mỗi ngày. Nhờ phong trào đó nên mỗi khi tham gia các giải TTHĐ cấp tỉnh hay Giải bóng chuyền Công đoàn ngành Giáo dục, đội tuyển bóng chuyền Trường THPT Trần Phú luôn đạt các giải cao”, ông Dương Bình Luyện, Trưởng Phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT) Phú Yên nói.

Tại Giải TTHĐ năm học 2020-2021 do Sở GD-ĐT tổ chức mới đây, đội tuyển bóng chuyền học sinh nam và đội tuyển bóng chuyền học sinh nữ của Trường THPT Trần Phú đều đánh bại các đối thủ để mang về 2 tấm HCV cho trường. Trước đó, tại Giải TTHĐ cấp tỉnh năm học 2018-2019, đội tuyển bóng chuyền học sinh nữ của trường cũng đoạt chức vô địch, còn đội tuyển bóng chuyền học sinh nam thì đoạt á quân của giải đấu.

 

Là thành viên đội tuyển bóng chuyền học sinh nam của trường tham gia Giải TTHĐ năm học 2020-2021, em Bùi Nguyễn Minh Tiến, lớp 12A, cho biết: “Em rất vui và tự hào khi cùng các bạn đứng trên bục nhận HCV tại giải đấu lớn như thế. Để có được kết quả này, cả thầy và trò đều nỗ lực tập luyện trong một thời gian khá dài”. Theo Minh Tiến, em vào đội tuyển bóng chuyền của trường từ hồi lớp 10. Từ đó đến nay, ngày nào cũng vậy, cứ 5 giờ 30 sáng, em cùng các bạn trong đội tuyển được thầy Nguyễn Tấn Hoàng, Tổ trưởng tổ Thể dục - Quốc phòng tập luyện đến 6 giờ 30 về đi học. Nhờ đó, cả đội giữ được phong độ thi đấu. Trong năm học 2019-2020, đội bóng chuyền học sinh nam trường đoạt HCV tại Giải bóng chuyền U16 huyện Tuy An lần thứ I. Năm học 2020-2021, chúng em tiếp tục đoạt HCV Giải bóng chuyền U17 huyện Tuy An lần thứ II.

 

Cũng như đội tuyển bóng chuyền học sinh nam, học sinh nữ, đội tuyển bóng chuyền của CBGVNV của trường cũng có thành tích đáng nể. Trong 10 năm qua, đội tuyển này vẫn đánh đâu thắng đó. Thầy Nguyễn Tấn Lập, Hiệu trưởng Trưởng THPT Trần Phú cho biết: “Đối với Giải bóng chuyền Công đoàn ngành Giáo dục thì 5 năm tổ chức một lần. Tính từ năm 2010 đến nay, giải được tổ chức hai lần và đội tuyển bóng chuyền nam và đội tuyển bóng chuyền nữ là CBGVNV trường đều mang về chức vô địch”.

 

Đam mê và nhiệt huyết

 

Để có được thành tích trên có thể nói cả Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, đặc biệt là thầy Nguyễn Tấn Hoàng, Tổ trưởng tổ Thể dục - Quốc phòng Trường THPT Trần Phú luôn tâm huyết truyền lửa cho học sinh tập luyện. Mỗi ngày, đích thân thầy Hoàng đứng ra tập bóng chuyền cho học sinh và hàng năm thầy còn lựa chọn VĐV cho đội tuyển bóng chuyền của trường.

 

Thầy Hoàng cho hay: “Để giữ được phong trào bóng chuyền của trường, sáng nào cũng vậy, thầy - trò chúng tôi đều tập luyện. Tôi còn tập luyện cho các học sinh Trường THCS Võ Trứ có đam mê chơi bóng chuyền. Nhờ duy trì tập luyện thường xuyên nên ngày càng thu hút nhiều học sinh tham gia. Có em đang học lớp 9 nhưng qua thời gian chơi bóng đã phát huy được năng khiếu của mình nên khi bước vào lớp 10 của trường tôi chọn vào đội tuyển để tập luyện ngay”.

 

Theo thầy Hoàng, nhờ duy trì tập luyện xuyên suốt trong những năm học cấp 3 nên đội tuyển bóng chuyền học sinh nam và đội tuyển bóng chuyền học sinh nữ của trường đều có VĐV kế cận thay thế. Còn đối với đội tuyển bóng chuyền CBGVNV trường thì cuối giờ chiều hàng ngày đều ra sân tập luyện, thi đấu để rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, một số CBGVNV nam của trường còn thành lập CLB bóng đá, thường thuê sân cỏ nhân tạo tập luyện mỗi tuần 3 hôm, mỗi lần đá 60 phút, góp phần nâng cao sức khỏe.

 

Bên cạnh đó, hàng năm Trường THPT Trần Phú còn tổ chức Giải bóng chuyền truyền thống của trường để tạo sân chơi trong CBGVNV, học sinh trong trường. Thầy Nguyễn Tấn Lập nói: “Trong thời gian tới, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh các hoạt động TDTT để góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh”.

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek