Chủ Nhật, 29/09/2024 18:28 CH
Real vô địch lần thứ 3 liên tiếp Champion League:
Đẳng cấp và những giọt nước mắt
Thứ Hai, 28/05/2018 10:09 SA

Với đẳng cấp vượt trội, Real giành thắng lợi trước Liverpool để lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champion League

Giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League năm nay, Real thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại sân chơi C1/Champions League. Bên kia chiến tuyến là đội bóng nước Anh với nhiều sự tiếc nuối.

 

1. Trước khi giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool, Real không phải là đội bóng mạnh nhất. Họ chật vật vượt qua Juve ở tứ kết và nếu không có may mắn, họ đã không thắng được Bayern tại bán kết. Phong độ của Real hiện nay không phải là cao, nhưng khi cần chiến thắng, đội bóng Hoàng Gia lại làm được. Đó là sự khác biệt của Real và phần còn lại ở Champions League.

 

Trở lại trận đấu với Liverpool, lối chơi của Real thật ra không có gì vượt trội so với đội bóng nước Anh. Khách quan mà nói, đội bóng áo đỏ mới là những người chơi hay hơn trong những phút đầu tiên của hiệp 1. Theo thống kê có đến 9 cú sút được thực hiện từ đội bóng nước Anh. Nhưng nó chẳng thể nói lên điều gì khi mà Real quá lọc lõi để khai thác sự non trẻ của Liverpool. Phút 51, Benzema tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Karius mở tỉ số. Đẳng cấp của Real cũng thể hiện qua việc thay người của HLV Zidane. Việc tung cầu thủ người xứ Wales đã làm hệ thống thi đấu của Liverpool bị lạc nhịp. Cú tung người móc bóng ở phút 64 và cú sút ở phút 83 để nâng tỉ số lên 3-1 cho thấy khát khao của Bale. HLV Zidane đã khai thác thành công yếu tố ấy ở Bale. Nhưng bản thân cầu thủ người xứ Wales cũng cho thấy đẳng cấp của mình là điều chưa bao giờ phải bàn cãi.

 

Real chiến thắng trước Liverpool bằng sự đĩnh đạc và lọc lõi. Điều đó quá thuyết phục người hâm mộ và giới chuyên môn. Thế giới bóng đá ở cấp CLB có lẽ giờ đây không đội bóng nào dám so thành tích với Real ở sân chơi C1/Champions League.

 

2. Nếu như vinh quang, chiến thắng thuộc về Real, thì ngược lại những giọt nước mắt là hình ảnh đọng lại của các cầu thủ và người hâm mộ Liverpool. Không có “bản nhạc rock” nào được thầy trò HLV Klopp tạo ra trong 90 phút ở Kiev. Có chăng là những phút “dạo nhạc” hứng khởi được tạo ra trong những phút đầu tiên của trận chung kết. Nhưng chỉ điều ấy là không đủ để tạo nên lịch sử cho đội bóng nước Anh. Nếu xem Liverpool là một dàn nhạc thượng hạng, thì Kloop là chỉ huy trưởng, còn Salah là người nhạc công dẫn dắt dàn nhạc ấy. Nhưng khi Salah rời sân ở phút 28 vì chấn thương, sự liên kết mà Liverpool gầy dựng lâu nay không còn nữa. Mất cầu thủ người Ai Cập, lối chơi của đội bóng áo đỏ như vô hồn. Những tình huống nguy hiểm tạo ra sau đó, thậm chí bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Mane ở phút 55 chỉ tô điểm thêm đẳng cấp của Real trong trận chung kết.

 

Nếu Liverpool không mất Salah và nếu thủ thành người Đức Karius không phạm phải 2 sai lầm ngớ ngẩn, đội bóng nước Anh có lẽ không thua đau. Nhưng trận chung kết Champions League không phải là nơi để đặt chữ “nếu” sau 90 phút thi đấu chính thức. Đó là nơi tôn vinh đội bóng mạnh nhất, đẳng cấp nhất của mùa giải ở cấp CLB. Người hâm mộ Liverpool có thể buồn nhưng họ phải chấp nhận thất bại, nếu nhìn về Real, nơi các cầu thủ và HLV biết làm thế nào để có chiến thắng trong những trận đấu quyết định.

 

Zidane quá xuất sắc

 

Chiến thắng tại Kiev mang về chiếc cúp vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cho Real dưới sự huấn luyện của Zidane. Bob Paisley cần 4 năm (1977-1981) để mang về 3 chiếc cúp C1 cho Liverpool. Carlo Ancelotti mất tới 11 năm (2003-2014) để sưu tập 3 chức vô địch Champions League với tư cách HLV. Zidane chỉ cần 29 tháng để san bằng những siêu thành tích ấy. Zidane đã thành công mỹ mãn khi gần như chinh phục được tất cả các danh hiệu cao quý trong nghiệp cầu thủ và HLV như: vô địch World Cup, vô địch EURO, vô địch Champions League, vô địch Serie A, vô địch Liga...

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek