Thứ Tư, 02/10/2024 15:14 CH
Tứ kết Champions League:
La Liga và phần còn lại của châu Âu
Thứ Sáu, 16/03/2018 09:29 SA

Messi và Barca tỏ ra quá mạnh so với các đội bóng khác tại châu Âu

8 chiếc vé vào tứ kết Champions League mùa bóng năm nay đã có chủ. Đó là các đội: Real, Barca, Bayern, Man City, Liverpool, Sevilla, AS Roma và Juve. Nhìn tổng quan, có thể thấy ưu thế vẫn thuộc về Barca và Real. Nhiều khả năng 1 trong 2 đội bóng này sẽ có mặt trong trận chung kết sân chơi danh giá nhất lục địa già.

 

Theo thống kê, trong 10 mùa giải Champions League gần đây nhất, đại diện Tây Ban Nha đã vô địch đến 6 lần là Barcelona (2009, 2011, 2015) và Real Madrid (2014, 2016, 2017). Chứng kiến màn trình diễn của 2 đội bóng này ở mùa giải năm nay, có thể nhận định họ vẫn có những yếu tố vượt trội so với phần còn lại.

 

Trong trận lượt về vòng 1/8 mới đây trên sân Nou Camp, Barca đã giành chiến thắng 3-1 trước Chelsea. 90 phút thi đấu trên đất Tây Ban Nha ghi nhận nỗ lực đáng khen của thầy trò HLV Conte, nhưng từng đó là chưa đủ tạo ra bất ngờ trước Barca quá hoàn hảo và có thêm siêu sao Messi.

 

Thoạt nhìn, 3 bàn thua của Chelsea đều xuất phát từ 3 sai lầm cá nhân. Bàn thua đầu tiên do lỗi của Courtois khi để thua ở góc hẹp, điều tối kỵ với thủ môn. Bàn thua thứ 2 bắt nguồn từ lỗi mất bóng ở giữa sân của Fabregas. Messi cướp được bóng, tăng tốc loại 2 cầu thủ Chelsea trước khi chuyền cho Dembele ghi bàn. Bàn thua thứ 3 do Christensen chuyền lên lỗi, để Suarez cướp bóng rồi chuyền cho Messi ghi bàn.

 

Tuy nhiên, khách quan mà nói, trước những bàn thua ấy là áp lực cực lớn mà các học trò của HLV Er­nesto Valverde tạo ra. Từ chỗ bị nghi ngờ năng lực, HLV Ernesto Valverde từng bước tạo ra hình ảnh đầy sức sống cho đội bóng Catalan. Những nhân tố mới như Dembele, Paulinho hòa nhập rất tốt với đội bóng. Ông thầy người Tây Ban Nha cũng giúp Suarez hồi sinh sau những ngày khủng hoảng phong độ.

 

Thêm nữa, sức mạnh của Barca là họ đang sở hữu Messi, cầu thủ vừa cán mốc 100 bàn thắng tại Champions League. Nói về Messi lúc này có lẽ là hơi thừa, nhưng bất kỳ HLV nào cũng phải thốt lên từ “thiên tài” khi đội bóng của họ đối đầu với Barca - Messi. Sau trận đấu với Barca, dù đối mặt với khả năng bị sa thải tại Chelsea, nhưng HLV Conte vẫn dành những lời khen tặng Messi.

 

“Chúng ta đang sống trong thời đại của Messi, một cầu thủ có thể ghi 60 bàn mỗi mùa. Chúng ta đang nói về một siêu cầu thủ hàng đầu, người đã tạo ra sự khác biệt trong 2 trận đấu với Chelsea. Đó là mẫu cầu thủ 50 năm mới có 1 người. Chúng tôi chẳng có gì hối hận khi thua trước một đội bóng như Barca”, HLV người Ý nói.

 

Trước đó, Real cũng cho thấy đẳng cấp của đội bóng giàu lịch sử nhất Cúp C1/Champions League. Phong độ không tốt ở La Liga không che khuất bản lĩnh của đội bóng Hoàng Gia. Không mất quá nhiều sức, Real vẫn vượt qua “gã nhà giàu” đến từ thủ đô Paris hoa lệ PSG. Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Zidane, nhiều người thừa nhận rằng, vượt qua Real tại Champions League vào thời điểm này là điều mà không phải đội bóng nào cũng làm được. Nếu như Barca có Messi, thì Real có Ronaldo. Bàn thắng ghi được vào lưới PSG trên sân Công viên các hoàng tử là bàn thắng thứ 117 của cầu thủ Bồ Đào Nha tại Champions League. Một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà sẽ rất lâu mới có người phá vỡ.

 

Trong số các đội bóng góp mặt ở tứ kết, Sevilla được đánh giá là yếu nhất. Nhưng với việc đội bóng Tây Ban Nha loại thầy trò HLV Mourinho một cách tức tưởi, rõ ràng đội bóng xứng đáng mang danh là ngựa ô của giải và tăng thêm cơ hội các đội bóng Tây Ban Nha góp mặt ở trận đấu cuối cùng mùa giải năm nay.

 

Lễ bốc thăm tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào 18 giờ hôm nay (16/3) tại trụ sở của UEFA (Thụy Sỹ). Sẽ không có quy tắc nào cho lễ bốc thăm. Bất kỳ đội nào cũng có thể gặp nhau, kể cả cùng giải vô địch quốc gia. Vì thế, người hâm mộ có thể thấy đại chiến nội bộ giữa các đội Ngoại hạng Anh hoặc trận siêu kinh điển ở tứ kết Champions League. Các trận lượt đi tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 3-4/4 và lượt về vào 1 tuần sau đó (10-11/4).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek