Thứ Bảy, 12/10/2024 19:21 CH
Giải quần vợt Pháp Mở rộng 2017:
Andy Murray và Stan Wawrinka vào vòng hai, Zverev bất ngờ bị loại
Thứ Tư, 31/05/2017 10:53 SA

Murray chơi chật vật trên mặt sân đất nện - Ảnh: Reuters.

Ở ngày thi đấu thứ ba, các tay vợt hàng đầu như Andy Murray, Stan Wawrinka đều có những chiến thắng cần thiết để góp mặt vào vòng hai giải Pháp Mở rộng. Bất ngờ lớn nhất là việc hạt giống số 9 Alexander Zverev bại trận trước lão tướng Fernando Verdasco.

 

Ở nội dung đơn nam, tay vợt số một thế giới Andy Murray vất vả đánh bại Andrey Kuznetsov 6-4, 4-6, 6-2, 6-0. Andy Murray thi đấu đúng với phong độ thất thường của anh dù chỉ gặp tay vợt số 73 thế giới. Cả hai tay vợt thay phiên nhau mắc lỗi, như thể xem ai tặng cho đối thủ nhiều điểm hơn. Hai set đầu, Murray giành 14 điểm winner so với 21 của đối thủ, bốn lần bị bẻ giao bóng.

 

Nhưng khi để Kuznetsov san hòa tỉ số set 1-1, hạt giống số một lấy lại tinh thần, giành chiến thắng áp đảo. Murray chỉ để tay vợt người Nga giành được hai game thắng trong hai set sau cùng, trong đó có set bốn thua trắng.

 

Sau hai giờ 32 phút, Murray thắng với các tỉ số 6-4, 4-6, 6-2, 6-0. Đối thủ ở vòng hai của Murray là Martin Klizan, vị trí 50 trên bảng xếp hạng ATP. Murray cần lấy lại phong độ tốt trước khi chạm trán những đối thủ mạnh ở vòng ba, dự kiến là Juan Martin Del Potro.

 

Trong khi đó tay vợt Stan Wawrinka vào vòng hai Roland Garros khi thắng 6-2, 7-6, 6-3 trước Jozef Kovalik. Đây là trận thắng thứ năm liên tiếp của Stan Wawrinka và là chiến thắng thứ 20 ở mùa giải này. Anh đánh bại đối thủ đang đứng thứ 152 thế giới sau một tiếng 57 phút. Wawrinka chưa từng thua tay vợt nào đứng ngoài top 50 thế giới tại Roland Garros.

 

Tay vợt Thụy Sĩ sẽ chạm trán đối thủ Ukraine Alexandr Dolgopolov ở vòng tiếp theo. Dolgopolov đánh bại Carlos Berlocq 7-5, 6-3, 6-4 sau hai tiếng 10 phút để giành vé đi tiếp. Wawrinka và Dolgopolov từng chạm trán ba lần và tay vợt người Ukraine nhỉnh hơn về thành tích đối đầu khi có hai trận thắng.

 

Ở ngày thi đấu thứ ba Pháp Mở rộng, Nick Kyrgios tiến vào vòng hai khi giành đến 20 điểm ace trước đối thủ giàu kinh nghiệm Philipp Kohlschreiber. Tay vợt trẻ người Úckhông chơi tốt ở mặt sân đất nện nhưng những cú giao bóng uy lực cùng sức trẻ đã giúp anh thắng trong ba set: 6-3, 7-6, 6-3.

 

Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu thứ ba tại Roland Garros là việc nhà vô địch Rome Open, hạt giống số 9 Alexander Zverev gác vợt trước đối thủ kỳ cựu Fernando Verdasco với tỉ số 4-6, 6-3, 4-6, 2-6. Trận đấu này đã bị hoãn lại gần một ngày do thời tiết khi đôi bên đang hòa nhau sau hai ván đầu tiên. Một số cặp đấu ở vòng hai đã được xác định. Juan Martin Del Potro đối đầu Nicolas Almagro, Kei Nishikori gặp Jeremy Chardy, David Ferrer chạm trán đồng hương Feliciano Lopez.

 

Bouchard kịp thời thể hiện bản lĩnh ở hai set sau để giành chiến thắng - Ảnh: Reuters.

 

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số ba Simona Halep đánh bại Jana Cepelova với tỉ số 6-2, 6-3 trong trận mở màn chiến dịch chinh phục Grand Slam trên sân đất nện. Ở trận tiếp theo, Halep sẽ gặp tay vợt Đức Tatjana Maria. Hai tay vợt chưa từng chạm trán nhau, nhưng theo Halep, cô từng có dịp so tài với Maria trong một giải trẻ tại Tây Ban Nha.

 

Trong khi đó, hạt giống số 10 của giải Venus Williams đã đi vào lịch sử với tư cách tay vợt nữ tham dự giải Grand Slam trên mặt sân đất nện ở Paris nhiều lần nhất. Đây là lần thứ 20 cựu tay vợt số 1 thế giới người Mỹ tham dự giải đấu danh giá này. Ở tuổi 36, Venus Williams cũng là tay vợt nữ lớn tuổi nhất dự giải đấu này năm nay. Trong trận đầu ra quân, cô chị nhà Williams đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Trung Quốc Wang Qiang với tỉ số 6-4, 7-6 (7-3). Đối thủ ở vòng 2 của cô sẽ là tay vợt người Nhật Bản Kurumi Nara. Ở các trận đấu khác, hạt giống số 9 Agnieszka Radwanska “thổi bay” Fiona Ferro 6-1 6-1, hạt giống số 5 Elina Svitolina thắng Yaroslava Shvedova 6-4 6-3.

 

Thêm một bất ngờ xảy ra ở nội dung đơn nữa vòng một Roland Garros. Tay vợt số một Anh quốc Johanna Konta bị loại bởi Su-Wei Hsieh 1-6, 7-6, 6-4. Ở một trận đấu khác, "Đóa hồng Canada" – Bouchard phải nhịn đau để thi đấu để vượt qua tay vợt Risa Ozaki với các tỉ số 2-6, 6-3, 6-2.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek