Thứ Hai, 30/09/2024 08:25 SA
Niềm hy vọng mới của Boxing Phú Yên
Chủ Nhật, 28/08/2016 10:52 SA

3 năm tập luyện cùng đội tuyển Boxing Phú Yên, Lê Đức Tiến càng chứng tỏ được năng khiếu của mình. Thành tích nổi bật của VĐV sinh năm 2000 là 1 bộ huy chương tại Giải vô địch thiếu niên, trẻ Boxing toàn quốc. Mới đây, Tiến được triệu tập vào đội tuyển Boxing trẻ Việt Nam. Đây là thành quả sau những năm tháng tập luyện không biết mệt mỏi của VĐV quê ở xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa).

 

Lê Đức Tiến (bìa trái) giúp Boxing Phú Yên có HCV tại sân chơi quốc gia - Ảnh: NHẬT HUY

 

Được HLV đội tuyển Boxing Phú Yên phát hiện và triệu tập vào đội tuyển, Lê Đức Tiến là một trong những người có tố chất phát triển tốt. Tuy nhiên, trong những ngày đầu tập luyện, Tiến có những va vấp khiến cho giấc mơ võ thuật của mình chút xíu nữa tan thành mây khói. Năm 2013, do vi phạm nội quy tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, Ban giám đốc đã tính đến việc để Tiến rời khỏi đội tuyển. Tuy nhiên, với trách nhiệm của người thầy, HLV Lê Hùng đã đứng ra bảo vệ Lê Đức Tiến với giải trình đây là lần đầu tiên Tiến vi phạm và nên trao thêm một cơ hội để Tiến thể hiện nỗ lực của bản thân.

 

Không phụ lòng HLV Lê Hùng, những năm sau đó, không những tiến bộ về chuyên môn, Lê Đức Tiến ngày càng hoàn thiện bản thân và được nhiều người yêu mến. Năm 2014, Lê Đức Tiến đoạt HCB cho đội tuyển Boxing Phú Yên trong sự vui mừng của nhiều người. Liên tiếp các năm 2015 và 2016, Tiến đều mang thành tích về cho thể thao thành tích cao Phú Yên. Nổi bật là chiếc HCV tại Giải vô địch thiếu niên, trẻ Boxing toàn quốc 2016 mới đây. Gặp VĐV đến từ đất võ Bình Định trong trận chung kết, nhưng Lê Đức Tiến vẫn thi đấu đầy bản lĩnh, phát huy thế mạnh những đòn đánh vòng tay trái, đòn đánh thẳng tay sau, qua đó giành chiến thắng ấn tượng 3-0 và giành tấm HCV quý giá cho thể thao Phú Yên.

 

“Tôi muốn cảm ơn các thầy đã tạo điều kiện cho tôi tập luyện, đặt niềm tin vào khả năng của tôi, đó là cơ sở ban đầu để tôi đạt thành tích như ngày hôm nay. Mơ ước của tôi là ngày càng hoàn thiện bản thân và được triệu tập vào đội tuyển quốc gia thi đấu tại sân chơi khu vực và quốc tế”, Lê Đức Tiến nói.

 

Mơ ước của VĐV quê Hòa Tân Tây càng có cơ sở, khi mới đây, Lê Đức Tiến được triệu tập vào đội tuyển Boxing trẻ Việt Nam. Ngày 4/9, Tiến sẽ rời Phú Yên để tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Đà Nẵng. Đây là cơ hội để VĐV sinh năm 2000 này phát huy những tố nhất của mình.

 

“Tiến là VĐV có tiềm năng. Ngoài tố chất thể thao là sự nhanh nhẹn, sức mạnh, em còn có tư duy thi đấu rất tốt. Đó là cơ sở để tôi tin rằng nếu được đầu tư và cọ xát, Tiến sẽ là VĐV giúp thể thao Phú Yên gặt hái nhiều thành công. Việc được triệu tập vào đội tuyển quốc gia là cơ hội không thể tốt hơn cho Tiến. Tôi tin Tiến sẽ không làm những người yêu mến em phải thất vọng”, HLV Lê Hùng nhận xét.

 

Thành lập từ năm 2002 đến nay, dù trải qua nhiều khó khăn và không được xem là môn thể thao trọng điểm của tỉnh Phú Yên, nhưng thành tích của Boxing Phú Yên rất đáng được biểu dương. Việc đóng góp VĐV cho thể thao Việt Nam là một trong những dấu ấn của thầy trò HLV Lê Hùng. Với Lê Đức Tiến, hành trình chỉ mới bắt đầu, hy vọng giấc mơ của Tiến sẽ thành hiện thực, giúp cho thể thao Phú Yên có tiếng nói ở đấu trường quốc gia.

 

Ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, cho biết: “Việc Lê Đức Tiến được triệu tập vào đội tuyển quốc gia là vinh dự của thể thao Phú Yên. Tôi mong em cố gắng tập luyện, hoàn thiện khả năng của mình, giúp thể thao Phú Yên có huy chương tại các giải đấu quan trọng”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek