Thứ Sáu, 04/10/2024 16:27 CH
Colombia có chiến thắng ngày khai mạc Copa America 2016
Thứ Bảy, 04/06/2016 15:38 CH

Tiền vệ James Rodriguez ghi bàn thắng từ chấm 11m, giúp Colombia đánh bại chủ nhà Mỹ 2-0 trông trận ra quân.

* Giải Aya Bank Cup 2016: Việt Nam vào chung kết sau loạt luân lưu căng thẳng

 

Sáng 4/6 (giờ Việt Nam), ở trận mở màn Copa America 2016, Colombia dễ dàng giành trọn 3 điểm đầu tiên khi đánh bại chủ nhà Mỹ với cách biệt 2-0.

 

Với chất lượng cầu thủ hơn hẳn, đội bóng Nam Mỹ không hề tỏ ra e ngại lợi thế sân nhà của Mỹ khi tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu và sớm có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 8. Từ quả đá phạt góc, hậu vệ Cristian Zapata chọn điểm rơi chuẩn xác, tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ thành Brad Guzan của Mỹ, đưa Colombia dẫn trước 1-0.

 

Nỗ lực phản công sau bàn thua quá sớm nhưng các học trò của HLV Jurgen Klinsmann vẫn không tạo ra được sức ép đáng kể nào về phía khung thành Colombia. Trái lại, đội bóng của HLV Jose Pekerman tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội về kỹ thuật, khả năng phối hợp và tạo ra thêm không ít cơ hội ăn bàn.

 

Đến phút 42, Colombia nhân đôi cách biệt khi được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ đối phương. Trên chấm 11m, siêu sao James Rodriguez không phạm sai lầm nào giúp Colombia dẫn 2-0.

 

Sang hiệp 2, tuyển Mỹ tạo được một số cơ hội ăn bàn, nhưng sự chắc chắn của thủ thành David Ospina giúp Colombia bảo toàn được cách biệt 2 bàn. Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Mỹ, Colombia tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Trận đấu còn lại của bảng A giữa Costa Rica và Paraguay sẽ diễn ra vào rạng sáng 5/6. 

 

Trước đó, trên sân vận động Levi's ở Santa Clara (Mỹ), lễ khai mạc Copa America 2016 diễn ra khá đơn giản nhưng đầy sôi động với những giai điệu đậm chất Latin.

 

Chùm ảnh lễ khai mạc Copa America 2016:

 

Copa America năm nay được tổ chức lần đầu tiên ngoài Nam Mỹ với sự tham dự của nước chủ nhà Mỹ, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) và 100 năm ra đời giải đấu này.
10 đội Nam Mỹ gồm Brazil, Argentina, Chile, Paraguay, Uruguay, Venezuela, Bolivia, Pere, Ecuador và Colombia , và 6 đội CONCACAF gồm chủ nhà Mỹ, Mexico, Jamaica, Costa Rica, Haiti và Panama.
Copa America 2016 đưa ra những điều luật khác biệt. Điển hình là hai đội hòa nhau 90 phút ở vòng đấu loại trực tiếp, sẽ đá penalty ngay thay vì thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ giống luật của các giải đấu lớn trên thế giới.
Người hâm mộ bóng đá Nam Mỹ thể hiện sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài khi theo dõi các trận đấu tại Copa America 2016.

  

* Tại giải Aya Bank Cup diễn ra ở Myanmar, đội tuyển Việt Nam ghi tên vào chung kết sau chiến thắng 4-2 trước Hongkong (Trung Quốc) ở loạt sút luân lưu căng cẳng, sau khi hai đội hòa 2-2 ở 90 phút thi đấu chính thức.

 

Công Vinh và Văn Quyết giúp Việt Nam vào chung kết - Ảnh: Vietnam+

 

Ở trận này, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc tự tin và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Hongkong, nhưng lại không thể làm tung lưới đối thủ trong 45 phút đầu tiên. Ngay đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam bất ngờ phải bàn thua sau pha dứt điểm của thủ quân McKee. Tuy nhiên, Lê Công Vinh thi đấu tỏa sáng khi lập cú đúp để đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn ngược 2-1 sau 61 phút thi đấu. Không lâu sau đó, McKee lại lập công để giúp Hongkong gỡ hòa 2-2. Kết quả này được giữ nguyên sau 90 phút, buộc hai đội phải bước vào phân định thắng thua trên chấm 11m, nơi tuyển Việt Nam giành chiến thắng 4-3 để góp mặt tại chung kết.

 

Đối thủ của thầy trò Hữu Thắng ở trận tranh chức vô địch sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa chủ nhà Myanmar và Singapore.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek