Thứ Hai, 07/10/2024 11:20 SA
“Siêu kinh điển” La Liga:
Real chấm dứt chuỗi trận bất bại của Barca
Chủ Nhật, 03/04/2016 15:08 CH

Ronaldo lập công mang chiến thắng về cho Real Madrid - Nguồn: AP

* Man City và Arsenal thắng đậm tại Premier League

 

Rạng sáng 3/4, ở vòng 31 La Liga, phải thi đấu trong tình cảnh thiếu người song Real Madrid của HLV Zinédine Zidane vẫn tạo nên bất ngờ lớn khi có màn ngược dòng đánh bại Barcelona 2-1 ở trận cầu “Siêu kinh điển” lần thứ 264 trong lịch sử ngay tại “thánh địa” Nou Camp. Chiến thắng này chính thức chấm dứt chuỗi 39 trận bất bại trên mọi mặt trận của “gã khổng lồ” xứ Catalan Barcelona.

 

Trước thềm “đại chiến” tại Nou Camp, Barcelona có được tâm lý khá thoải mái khi họ tạo khoảng cách điểm số khá xa ở nhóm đầu. Chính những lần thất bại của Real Madrid tại Nou Camp khiến không ai nghĩ Real Madrid có thể tạo nên được sự khác biệt ở trận đấu này. Mọi thứ diễn ra trong quyền kiểm soát của Barcelona và sang hiệp 2, Pique đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà. Real Madrid thậm chí còn chơi thiếu người khi Ramos dính thẻ vàng thứ hai phải rời sân, nhưng họ có bàn thắng gỡ hòa nhờ công Benzema. 5 phút trước khi hết giờ, Ronaldo tỏa sáng đúng lúc, mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Real Madrid đầy bất ngờ.

 

Như vậy, phải đến 5 năm, “Kền kền trắng” mới giành trọn 3 điểm tại Nou Camp và kết quả này khiến nhiều người bất ngờ, nếu so sánh phong độ của hai bên ở thời điểm hiện tại. Chiến thắng quan trọng này giúp Real có được 69 điểm sau 31 trận, kém hai đội xếp trên là Barcelona (76 điểm) và Atletico Madrid (70 điểm). Ở trận đấu sớm nhất, Atletico có chiến thắng tưng bừng trước Real Betis với cách biệt 5-1.

 

Đoàn quân HLV Zidane nhen nhóm lại chút hy vọng trước 7 vòng đấu cuối cùng trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này.

 

* Tại vòng 32 Premier League, sau khi Chelsea vùi dập Aston Villa “4 sao”, Man City và Arsenal cũng có những chiến thắng tưng bừng tương tự.

 

Alexis Sanchez (phải) và Alex Iwobi cùng lập công trong trận Arsenal thắng Watford 4-0 - Ảnh: Reuters

 

Man City dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước AFC Bournemouth trong ngày đón sự trở lại của tiền vệ người Bỉ Kevin de Bruyne sau thời gian điều trị chấn thương. Kevin de Bruyne cùng với Fernando, Sergio Aguero và Aleksandar Kolarov thay nhau lập công mang 3 điểm về cho Man “xanh”. Chiến thắng giúp Man City củng cố vị trí thứ 4 với 54 điểm, nhiều hơn đội xếp ngay sau là West Ham 3 điểm.

 

Trong khi, Arsenal có màn “trả thù” ngọt ngào trước Watford cũng với cách biệt 4 bàn ngay trên sân nhà Emirates, nhờ các bàn thắng của Alexis Sanchez, Alex Iwobi, Hector Bellerin và Theo Walcott. 3 điểm trong trận này giúp “Phảo thủ thành London” tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Leicester City và Tottenham trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League mùa này.

 

Ở trận đấu muộn nhất, Tottenham “hụt hơi” trong cuộc đua ngôi vô địch khi chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Liverpool trong chuyến làm khách tại Anfield. Sau vòng 32, Tottenham mới có 62 điểm, thu hẹp khoảng cách với Leicester City xuống còn 4 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

 

Ở vòng này, Leicester City có ưu thế lớn khi được chơi trên sân nhà tiếp đón Southampton.

 

Kết quả vòng 32 Premier League:

Aston Villa - Chelsea 0-4

AFC Bournemouth - Man City 0-4

Arsenal - Watford 4-0

Norwich City - Newcastle 3-2

Stoke City - Swansea City 2-2

Sunderland - West Brom 0-0

West Ham -2 Crystal Palace 2-2

Liverpool - Tottenham 1-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek