Thứ Sáu, 11/10/2024 19:31 CH
Lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League:
Ajax và Monaco gây thất vọng
Thứ Sáu, 11/12/2015 11:33 SA

Sự thất vọng của các cầu thủ Ajax khi không thể vượt qua vòng bảng Europa League - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 11/12, lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League xác định 24 đội lọt vào vòng tiếp theo. Trong đó, Ajax và Monaco gây thất vọng khi bất ngờ bị loại.

 

Tại bảng B, đại diện của Premier League (Anh) là Liverpool chỉ có kết quả hòa không bàn thắng trong chuyến hành quân đến sân của Sion (Thụy Sĩ). Dù vậy, với việc chia điểm trên đất khách cũng đủ giúp “Quỷ đỏ vùng Merseyside” giành ngôi đầu bảng B với 10 điểm sau 6 lượt trận, hơn chính đối thủ Sion 1 điểm. Với kết quả này đưa hai đội vào vòng đấu loại trực tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu còn lại cùng bảng giữa FC Rubin Kazan (6 điểm) và Bordeaux (4 điểm).

 

Liverpool (áo đen) bị FC Sion cầm hòa nhưng vẫn giành vé vào vòng knock-out.

 

Tại bảng J, trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đại diện của Pháp Monaco, đội từng lọt vào tứ kết Champions League mùa bóng năm ngoái. Cầu thủ tỏa sáng mang về chiến thắng đậm cùng tấm vé vào vào tiếp theo cho cho “Spurs” là tiền đạo Eric Lamela với hat-trick vào các phút 3, 15, 38. Bàn còn lại của Tottenham do công Thomas Carroll thực hiện ở phút 78. El Shaarawy chỉ giúp đội khách Monaco có bàn thắng danh dự  ở phút 61. Thất bại này khiến Monaco “văng” khỏi sân chơi Europa League, bởi ở trận đấu còn lại của bảng J, Anderlecht có chiến thắng 2-1 trước Qarabag và giành luôn tấm vé còn lại với tư cách nhì bảng.

 

Ở bảng A, giống như Monaco, Ajax cũng không thể tự quyết định số phận và bị loại khi để Molde cầm hòa 1-1. Ở trận đấu cùng giờ, Fenerbahce cũng có kết quả hòa 1-1 trước Celtic trên sân nhà để giữ được vị trí thứ hai bảng A. Với kết quả này, Molde và Fenerbahce dắt tay nhau vào vòng tiếp theo với điểm số lần lượt là 11 và 9 điểm.

 

Tại bảng C, Dortmund chỉ tiếp đội bóng bị loại là PAOK ngay trên sân nhà và ra sân với nhiều trụ cột như Hummels, Januzaj, Kagawa và Marco Reus, nhưng đại diện của Đức lại gây thất vọng khi thất bại 0-1. Trận thua này khiến Dortmund mất ngôi đầu vào tay Krasnodar, đội dễ dàng đánh bại Qabala với tỉ số 3-0 ở trận đấu cùng giờ.

 

Tại bảng D, Napoli chứng tỏ được đẳng cấp với chiến thắng 5-2 trước đại diện đến từ Ba Lan là Legia Warszawa, dù chính thức giành vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng. Tấm vé thứ hai bảng D thuộc về Midtjylland khi họ cầm hòa Club Brugge ngay trên sân nhà.

 

Các đội còn lại ghi tên vào vòng đấu tiếp theo gồm: Fiorentina, Schalke, Sporting Lisbon, Augsburg. Trong đó, Augsburg là đội bóng có màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất khi giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Partizan và đoạt vé đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

 

Như vậy, sau lượt đấu cuối cùng vòng vảng xác định được 32 đội lọt vào vòng knock-out tại Europa League, bao gồm 24 đội vượt qua vòng bảng Europa League và 8 đội chuyển xuống từ Champions League do chỉ xếp thứ ba vòng bảng ở giải đấu này.

 

24 đội vượt qua vòng bảng Europa League: Molde, Fenerbahce (bảng A), Liverpool, Sion (bảng B), Krasnodar, Dortmund (bảng C), Napoli, Midtjylland (bảng D), Rapid Vienna, Villarreal (bảng E), Braga, Marseille (bảng F), Lazio, St Etienne (bảng G), Lokomotiv Moscow, Sporting Lisbon (bảng H), Basel, Fiorentina (bảng I), Tottenham, Anderlecht (bảng J), Schalke 04, Sparta Praha (bảng K), Athletic Bilbao, Augsburg (bảng L).

 

8 đội chuyển xuống từ Champions League: Shakhtar Donetsk, M.U, Galatasaray, Sevilla, Bayer Leverkusen, Olympiakos, Porto, Valencia.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sự sống
Thứ Sáu, 11/12/2015 08:26 SA
Giới hạn của niềm tin
Thứ Năm, 10/12/2015 09:26 SA
Bài toán cần phải giải
Thứ Năm, 10/12/2015 09:23 SA
70 vận động viên tham gia
Thứ Năm, 10/12/2015 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek