Thứ Bảy, 05/10/2024 00:25 SA
Đồ bơi hút khách
Thứ Tư, 29/05/2013 08:44 SA

Bước vào mùa hè, tại các quầy hàng, shop bán đồ bơi lội ở TP Tuy Hòa trở nên nhộn nhịp, sức mua tăng hơn 50% so với những tháng trước đây.

 

do-boi-1130529.jpg

Khách hàng chọn mua áo phao, phao bơi tại một cửa hiệu ở TP Tuy Hòa- Ảnh: K.ANH

Trên địa bàn TP Tuy Hòa, hiện trang phục đồ bơi được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Chị Lương Thị Bích Hồng ở phường 5 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Vào buổi sáng các thành viên trong gia đình tôi đều đi tắm biển, buổi chiều, các cháu học bơi tại CLB Phù Đổng. Vì vậy, tôi mua trang phục đồ bơi cho cả gia đình”. Còn chị Nguyễn Thị Phương Trang, giáo viên ở TP Tuy Hòa cho hay: “Vào mùa nắng nóng, nhu cầu tắm biển, bơi lội của người dân tăng hơn ngày thường, nhất là trong khí trời oi bức. Không chỉ tôi mà nhiều gia đình khác cũng quan tâm đến vấn đề này. Để tạo cảm giác thoải mái khi bơi, trang phục là yếu tố cần thiết, người lớn có thể ít dùng (trừ áo phao) nhưng với trẻ em thì phải được trang bị kỹ càng, không riêng quần áo bơi mà còn có cả các phụ kiện hỗ trợ khác”.

 

Tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, quầy hàng đồ bơi khá đông khách. Ngoài những mẫu quần áo tắm dành cho người lớn, các mẫu trang phục bơi của các bé được giảm giá từ 25 đến 30% nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi (1/6), được các bậc phụ huynh chọn mua để làm quà cho con trong ngày vui này. Các phụ kiện khác cũng được giảm giá tùy vào từng loại mẫu hàng khác nhau. Không riêng siêu thị mà các cửa hàng, shop chuyên bán mặt hàng này cũng rất nhộn nhịp, giá cả tương đối ổn định. Bà Huỳnh Thị Hằng, chủ cửa hàng trang phục, dụng cụ thể dục - thể thao thanh thiếu nhi ở đường Duy Tân (TP Tuy Hòa) cho biết: “Hiện tại, sức mua của mặt hàng quần áo tắm, dụng cụ phụ trợ bơi tăng hơn 50% so với các ngày thông thường. Vào mùa, hàng bán rất chạy và hầu hết các loại mẫu vẫn giữ nguyên mức giá bán cũ, phù hợp với túi tiền của người dân địa phương”.

 

Nhìn chung, đồ bơi phong phú về kiểu dáng, mẫu mã; đa số khách hàng trong tỉnh chuộng những bộ trang phục bơi ở mức giá bình dân. Chị Phan Thị Muộn, chủ shop Thanh Thảo (TP Tuy Hòa) cho hay: “Những bộ đồ bơi của người lớn có giá từ 120.000 đến 150.000 đồng/bộ, đồ trẻ em ở khoảng 60.000 đến 85.000 đồng/bộ được khách hàng lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi theo tâm lý người mua, đồ bơi chỉ sử dụng vài tháng trong năm, năm sau sẽ mua đồ mới nên phần lớn chỉ chọn đồ với giá trung bình.

 

Phổ biến trên thị trường, đồ bơi dành cho người lớn (nữ) hiện nay là các mẫu quần áo tắm rời hoặc liền bộ thuộc những gam màu như đen, xanh mực, pha lẫn các màu sáng như vàng, cam ở những điểm nhấn của lưng, bụng, viền cổ. Với nam giới thì những chiếc quần sậm màu, ống dài là chủ đạo. Riêng với trẻ em, các mẫu quần áo có màu sắc sặc sỡ như xanh lá, hồng, đỏ, xanh da trời; trên nền vải hoa, chấm bi, sọc hay những con vật ngộ nghĩnh. Đặc biệt, những mẫu đồ bơi dài tay, liền quần, giúp hạn chế ánh nắng cũng được người tiêu dùng quan tâm, giá chênh lệch so với các bộ quần áo ngắn khoảng từ 30.000 đến 40.000 đồng/bộ. Thêm vào đó, các loại phụ kiện hỗ trợ bơi lội như bọc tóc bằng cao su, silicon giúp bảo vệ tóc; kính mắt bằng nhựa, đủ màu, dùng để bảo vệ mắt, quan sát khi bơi; áo phao bằng xốp, bọc lớp vải chống thấm nước bên ngoài; phao bơi làm từ da, xốp cứng, cao su, tạo cảm giác an toàn, tránh được sự cố trong bơi lội… giá dao động từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng/phụ kiện (tùy loại).

 

Để giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đồ bơi phù hợp, theo ông Lê Võ Đông Nam, Giám đốc Câu lạc bộ TD-TT Phù Đổng (TP Tuy Hòa), người tiêu dùng nên chọn những bộ quần áo bơi có chất liệu nhẹ nhàng, không quá kín đáo để thuận tiện hơn trong việc thực hiện các thao tác cần thiết. Cần chọn áo phao bảo đảm độ chắc chắn, có kích cỡ vừa cơ thể, vì đây là những công cụ hỗ trợ người bơi rất nhiều khi vận động, bảo vệ các bộ phận quan trọng của cơ thể như mắt, tai, mũi…

 

KHANG ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek