Thứ Hai, 07/10/2024 08:20 SA
Nhà máy gạch Tuynel Gia Thành:
Góp thêm sản phẩm cho thị trường Phú Yên
Thứ Bảy, 03/11/2012 10:30 SA

Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Gia Thành vừa đưa ra thị trường các sản phẩm gạch tuynel với giá thành ưu đãi cho khách hàng. Những loại gạch tuynel mang tên Gia Thành đã góp phần làm phong phú thêm thị trường vật liệu xây dựng Phú Yên.

 

tuynel121103.jpg

Sản xuất gạch mộc tại Nhà máy gạch tuynel Gia Thành - Ảnh: T.HOÀI

Nhà máy gạch tuynel Gia Thành có công suất 54 triệu sản phẩm/năm được xây dựng tại thôn Đá Mài, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa trên diện tích 5ha, với tổng mức đầu tư hơn 41 tỉ đồng. Nhà máy này sử dụng công nghệ mới của Đức với các ưu điểm hút chân không triệt để giúp gạch không bị thấm nước sâu vào bên trong, đốt lò bằng điện và than đá nên sản phẩm được nung đều. Điểm thuận lợi của Nhà máy gạch tuynel Gia Thành là nguồn đất sét tại chỗ với trữ lượng dồi dào, giúp nhà máy có đủ nguyên liệu hoạt động liên tục trong nhiều năm đồng thời tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng tốt. Ông Lê Nguyên Toại, Giám đốc Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Gia Thành cho biết, sau một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng từ giữa tháng 9/2012 nhà máy đã đưa ra thị trường những sản phẩm đầu tiên với các loại gạch 4 lỗ, gạch thẻ đặc, gạch thẻ 2 lỗ với kích thước đạt tiêu chuẩn của gạch tuynel. Các sản phẩm này đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn - đo lường chất lượng (Sở Khoa học Công nghệ) kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn. Theo ông Toại, do không phải tốn chi phí vận chuyển đất sét từ vùng nguyên liệu về nhà máy nên Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Gia Thành muốn dành những ưu đãi cho khách hàng về giá, tạo sức cạnh tranh cho sản phẩm của đơn vị trên thị trường Phú Yên. Nhờ vậy, mặc dù mới “trình làng” nhưng các sản phẩm của nhà máy được một số khách hàng chấp nhận. Hiện gạch tuynel Gia Thành được sử dụng để xây dựng trụ sở Huyện ủy Tây Hòa, hội trường UBND huyện Đông Hòa… và được khách hàng đánh giá tốt.

 

Ông Nguyễn Đặng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hiệp Hòa nhận xét: Nhà máy gạch tuynel Gia Thành đi vào hoạt động góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm các loại gạch tuynel chính hiệu trên thị trường Phú Yên trong những thời điểm có nhiều công trình xây dựng dân dụng được triển khai. Các loại gạch tuynel Gia Thành rất chắc chắn, kích thước đúng chuẩn, viên gạch thẳng giúp thi công nhanh, tiết kiệm được vật tư cho công trình, giá cả cũng hợp lý. Còn theo Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc, việc Công ty TNHH vật liệu xây dựng Gia Thành đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất gạch tuynel là phù hợp với xu thế phát triển của thị trường vật liệu xây dựng Phú Yên. Các sản phẩm tuynel Gia Thành sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu xây dựng của các công trình Nhà nước và người dân khi các lò gạch thủ công trên địa bàn tỉnh bị loại bỏ theo quy định chung. Để tìm được chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài tỉnh, Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Gia Thành cần đảm bảo chất lượng, tìm cách hạ giá thành sản phẩm, sản xuất thêm một số loại gạch khác theo nhu cầu thị trường.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek