Thứ Hai, 07/10/2024 23:28 CH
Tổng giám đốc AIA Việt Nam Stephen Clark:
Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được ưa thích nhất
Thứ Tư, 16/05/2012 11:00 SA

Hơn 12 năm hoạt động tại Việt Nam, AIA luôn là một trong những doanh nghiệp thành công trên thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT), đồng thời cũng là doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động xã hội và phát triển cộng đồng. Nhân dịp AIA Việt Nam chính thức khai trương Văn phòng Tổng đại lý (VPTĐL) tại Phú Yên vào ngày 16/5/2012, Báo Phú Yên đã có cuộc trao đổi với ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam.

AIA-khac120516.jpg

AIA Việt nam vinh dự nhận Giải thưởng Rồng vàng cho dịch vụ tài chính xuất sắc nhất năm 2011 - Ảnh: T.ANH

* Được biết đến thời điểm này AIA Việt Nam đã có gần 50 chi nhánh, văn phòng đại diện và VPTĐL trong cả nước. Việc AIA khai trương VPTĐL tại Phú Yên có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển ngành dịch vụ tài chính nói chung và với sự phát triển của AIA nói riêng tại Phú Yên, thưa ông?

Tong-giam-doc120516.jpg

Ông Stephen Clark, Tổng giám đốc AIA Việt Nam - Ảnh: T.ANH

- Phú Yên được ban tặng một hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng với núi, đồng bằng, sông, hồ, đầm, vịnh và hải đảo... Với vị trí địa lý thuận lợi cùng chiến lược phát triển các ngành kinh tế trọng điểm và tạo cơ chế, chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã giúp Phú Yên có những bước phát triển ngoạn mục. Hiện tại, cơ cấu kinh tế của Phú Yên cũng đang chuyển dịch theo hướng tích cực trong đó khu vực công nghiệp và dịch vụ đang tăng dần tỉ trọng đóng góp trong nền kinh tế địa phương.

Trong 3 năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế của Phú Yên cao hơn so với mức bình quân của cả nước với GDP luôn tăng ở mức từ 12-13%. Ngoài ra, với số dân khoảng gần một triệu người, trong đó nhiều người đã có thu nhập ở mức cao. Vì vậy chúng tôi tin rằng thị trường tài chính nói chung và thị trường BHNT nói riêng tại Phú Yên sẽ có nhiều cơ hội để phát triển, đồng thời tác động tốt đến tăng trưởng của các vùng lân cận.

* Với nhiều người dân trong tỉnh, nhận thức về bảo hiểm vẫn chưa thật rõ ràng, vậy xin ông cho biết khi VPTĐL của AIA tại Phú Yên đi vào hoạt động, khách hàng của AIA cũng như người dân nơi đây sẽ được hưởng lợi như thế nào?

- Khách hàng địa phương sẽ cảm thấy thuận lợi hơn rất nhiều vì được tiếp cận trực tiếp với các dịch vụ BHNT và các dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp mà VPTĐL của AIA mang lại. Và, quan trọng hơn, VPTĐL tại Phú Yên đi vào hoạt động sẽ tạo cơ hội cho AIA tiếp cận và đóng góp vào sự phát triển của khu vực dịch vụ tài chính - bảo hiểm của tỉnh nhà.

* Hiện nay đại đa số người dân Việt Nam chưa có bảo hiểm nhân thọ, theo ông cần phải làm gì để khắc phục tình trạng thiếu bảo hiểm đến mức đáng báo động của người dân Việt Nam?

- Trước tiên, các công ty bảo hiểm cần phải có những sản phẩm mang tính bảo vệ cao để khách hàng lựa chọn. Bên cạnh sản phẩm, yếu tố quan trọng nhất là đào tạo và phát triển đội ngũ đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp. Đó cũng là lý do vì sao mà Tập đoàn AIA nói chung, chứ không riêng AIA Việt Nam, đang nỗ lực thực hiện chương trình Đại lý Toàn thời gian, Đại lý Ngoại hạng. Họ là những chuyên gia tài chính thực sự, có thể mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tương lai.

Một yếu tố quan trọng không kém, và rất cần sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông, là công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về yếu tố bảo vệ trong bảo hiểm nhân thọ. Trong nỗ lực chung đó, mới đây Tập đoàn AIA vừa giới thiệu chương trình “Đừng để hụt chân” (Mind the gap) với mục đích giúp người dân ý thức về sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ và nhận ra sự khác biệt giữa “có bảo hiểm” và “được bảo hiểm đầy đủ”. Chương trình cũng khuyến khích người dân có những hành động tích cực hơn để tránh tình trạng “hụt chân” bởi khoảng trống giữa sự bảo vệ đang có và sự bảo vệ đầy đủ mà khách hàng cần.

AIA120516.jpg

AIA đang nỗ lực mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng - Ảnh: T.ANH

* Như vậy thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam còn rất tiềm năng, vậy ông có thể cho biết chiến lược sắp tới của AIA Việt Nam như thế nào để khai thác tiềm năng đó?

- Mục đích của chúng tôi là trở thành công ty bảo hiểm được ưa thích nhất tại Việt Nam. Chúng tôi muốn AIA Việt Nam trở thành công ty lựa chọn đầu tiên của các khách hàng, của đội ngũ nhân viên và đại lý, cũng như của các đối tác phân phối. Tôi tin tưởng rằng, bằng việc tập trung vào các yếu tố căn bản và nòng cốt như sản phẩm tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo và đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, chúng tôi có thể trở thành công ty mà mọi người sẽ ngay lập tức nghĩ tới khi họ cần các giải pháp bảo hiểm, hoặc trở thành một công ty mà họ có thể làm việc để xây dựng nghề nghiệp thành công về lâu dài.

* Ông có thể chia sẻ những bước đi cụ thể của AIA để trở thành sự lựa chọn ưa thích của khách hàng Việt Nam?

- AIA hiện là nhà BHNT cung cấp các sản phẩm và giải pháp bảo hiểm đáp ứng được các nhu cầu riêng biệt của thị trường mục tiêu Việt Nam. Chúng tôi cũng đang xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, thông qua các kênh phân phối mà khách hàng có thể liên hệ và dễ dàng tiếp cận. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ hậu mãi và hỗ trợ mà khách hàng hoàn toàn hài lòng.

* Bên cạnh những thành công trong kinh doanh, AIA còn là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp tích cực cho cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội. Ông có thể cho biết một số hoạt động mà AIA đã và đang hướng tới?

- Hơn 12 năm hoạt động tại Việt Nam cũng là hơn một thập kỷ AIA luôn đồng hành với người dân Việt. Chúng tôi luôn cố gắng giúp đỡ những thân phận kém may mắn trong cuộc sống thông qua những chương trình như: hợp tác với tổ chức Phẫu thuật Nụ cười, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ hở môi, hở vòm miệng tại các tỉnh thành phía Nam, tặng học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh nghèo hiếu học tại các địa phương...

Ngoài ra, nhằm khuyến khích cộng đồng ý thức về sống khỏe cũng như có những thói quen tốt để có một cuộc sống khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, Tập đoàn AIA đã đề ra Chương trình “Sống khỏe” với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong các hoạt động cộng đồng của tập đoàn. Nhân dịp này, AIA Việt Nam phối hợp với Báo Phú Yên trao tặng dụng cụ thể thao và học bổng cho các trường: tiểu học Kim Đồng, THCS Lương Thế Vinh, THPT Nguyễn Trường Tộ... với số tiền 30 triệu đồng để giúp các em có thêm điều kiện học tập và rèn luyện sức khỏe.

* Xin cảm ơn ông!

HƯƠNG GIANG (thực hiện)

AIA Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA, Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ Châu Á có vị thế hàng đầu của thế giới. Chính thức hoạt động tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2000, trong 12 năm qua, AIA Việt Nam đã nỗ lực xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững thông qua việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với đội ngũ hơn 400 nhân viên và 15.000 đại lý.

Sau 12 năm hoạt động, AIA Việt Nam hiện là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. AIA Việt Nam đang phục vụ khách hàng của gần 300.000 hợp đồng bảo hiểm trên toàn quốc. Tính đến cuối năm 2011, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 141.000 trường hợp với tổng số tiền trên 921 tỉ đồng. Công ty cũng vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng”, “Giải thưởng Rồng vàng”, Bằng khen của Bộ Tài chính, bằng khen của UBND TP Hà Nội... về những đóng góp nổi bật đối với ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek