Thứ Ba, 08/10/2024 05:24 SA
Quốc lộ 1 qua huyện Tuy An:
Hư nặng nhưng chưa được sửa
Thứ Hai, 14/05/2012 09:05 SA

Một số đoạn quốc lộ 1 thuộc huyện Tuy An đang bị hư nặng gây mất an toàn giao thông cho các loại xe mỗi khi qua lại. Thế nhưng Khu quản lý đường bộ V lại chưa thể đầu tư sửa chữa vì phải chờ kinh phí.

 

duong2120514.jpg

Triển khai đảm bảo giao thông đoạn đường qua dốc Vườn Xoài, huyện Tuy An

Hiện quốc lộ 1 qua huyện Tuy An bị xuống cấp nghiêm trọng tại đoạn từ km1290 đến km1298 (dốc Vườn Xoài, thôn Cần Lương, xã An Dân) và đoạn từ km1308 đến km1315 (đèo Quán Cau thuộc xã An Hiệp). Mặt đường tại dốc Vườn Xoài gần như không còn nguyên vẹn, lớp nhựa đường bị rạn nứt, bong tróc, gồ ghề rất dễ gây tai nạn cho các loại xe qua lại nhất là xe máy vào ban đêm. Còn tại đèo Quán Cau, mặt đường bị biến dạng, vồng lên như luống khoai lang. Anh Trần Lê Phong, tài xế xe buýt của DNTN Vận tải và Du lịch Cúc Tư cho biết: cứ mỗi lần đi qua đây, xe lại rung lên bần bật, tài xế phải hết sức tập trung nếu không rất dễ xảy ra tai nạn. Mặc dù vậy thỉnh thoảng cũng có những xe của tỉnh ngoài gặp sự cố do đường xấu. Còn người đi xe máy bị té xe, xây xát không ít. Đường hư đã lâu nhưng việc sửa chữa lại chỉ tạm thời, vá víu nên người dân rất bức xúc.

Mới đây, khi các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuy An đã nói nhiều về chuyện này. Công an huyện Tuy An cũng đã có kiến nghị gửi Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị Khu quản lý đường bộ V sớm triển khai khắc phục các đoạn quốc lộ 1 bị hư nặng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Sửa chữa và Quản lý đường bộ Phú Yên cho biết: Khu quản lý đường bộ V đang lập hồ sơ sửa chữa đoạn quốc lộ 1 qua dốc Vườn Xoài và đã duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công đoạn đường qua đèo Quán Cau. Tuy nhiên các công trình này phải chờ bổ sung kế hoạch vốn thì mới có thể triển khai sửa chữa. Dự kiến kinh phí đầu tư cho hai đoạn đường này khoảng 17 tỉ đồng nhưng đơn vị phải chờ một thời gian nữa mới có tiền. Trước mắt, Khu quản lý đường bộ V đã có công điện yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên khẩn trương đảm bảo giao thông bằng đá hộc, đá ba và cấp phối đá dăm những chỗ mặt đường hư nặng.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek