Thứ Sáu, 11/10/2024 09:18 SA
Vẻ đẹp Kiên Giang
Chủ Nhật, 08/04/2012 10:05 SA

Đến Kiên Giang, dải đất tận cùng phía tây nam Tổ quốc, du khách sẽ có những kỷ niệm ấm áp và được ngắm nhìn những thắng cảnh nổi tiếng của vùng đất này.

 

kg-120408.jpg

Cổng Tam Quan - biểu tượng của TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) - Ảnh: K.CHI

Khu vực cửa ngõ vào Rạch Giá là một công trình kiến trúc đẹp, một biểu tượng của thành phố biển này: cổng Tam Quan. Được xây dựng kiên cố, có 3 cổng vào, cổng Tam Quan là niềm tự hào của Kiên Giang trong gần nửa thế kỷ qua.

 

Thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Kiên Giang một vùng biển giàu có với các hòn đảo xinh đẹp, đồng bằng phì nhiêu thẳng cánh cò bay. Đặc biệt, Kiên Giang còn được biết đến với khu đô thị lấn biển đầu tiên và lớn nhất trong cả nước.

 

Ở TP Rạch Giá, điểm du lịch đầu tiên phải kể đến là Đền thờ Nguyễn Trung Trực tọa lạc trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Vĩnh Thanh. Đây là ngôi đền lớn nhất trong số 9 ngôi đền thờ Nguyễn Trung Trực trên địa bàn tỉnh. Đền ở vị trí đối diện với dòng sông êm đềm, ngay sát cửa biển, rợp mát bởi bóng cây bồ đề. Trong chánh điện có rất nhiều bài vị thờ các vị chánh soái, chư vị hội đồng trăm quan cựu thần, tiền hiền, đồng bào nghĩa quân liệt sĩ.

 

Nguyễn Trung Trực được biết đến với chiến công vang dội đốt cháy tàu Espe’rance của Pháp năm 1861 trên vàm Nhật Tảo. Tỉnh Kiên Giang đã cho phục chế, tôn tạo chiếc tàu này đặt ngay trên dòng sông trước mặt Đền thờ Nguyễn Trung Trực.

 

Cách TP Rạch Giá khoảng 100km, TX Hà Tiên là điểm du lịch thơ mộng vô cùng: một bên là biển Đông mênh mông, một bên là núi Voi Phục, điểm xuyến là những núi đá vôi càng tôn thêm vẻ đẹp riêng của xứ sở du lịch mà không phải nơi nào cũng có được. Đặc biệt, Mũi Nai là một trong những bãi biển đẹp thu hút rất đông du khách. Đến đây, khách du lịch tắm biển và thưởng thức các món đặc sản của xứ sở này như bánh tráng tôm, bánh thốt nốt, nước giải khát thốt nốt…

 

Đến Hà Tiên, du khách không thể bỏ qua Thạch Động (còn gọi là Vân Sơn). Người dân Hà Tiên tự hào kể rằng: Thạch Động chính là nơi khởi nguồn của câu chuyện cổ tích Thạch Sanh - Lý Thông mà hầu như đứa trẻ nào cũng từng nghe kể. Sâu trong Thạch Động, thạch nhũ lâu ngày đã tạo thành những hình thù độc đáo, người dân nơi đây liên tưởng đến hình ảnh Phật bà Quan Âm và con chằn. Từ đây, đi bộ thêm vài bước chân là tới cửa khẩu Xà Xía, bên kia là đất nước Chùa Tháp…

 

Còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh ở Kiên Giang sẽ khiến du khách lưu luyến, mong một ngày trở lại để thăm thú, chiêm ngưỡng.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek